กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


สาระน่ารู้
อันตรายจาก ยาพาราเซตามอล

วันที่ 30 ก.ค. 2557 (จำนวนคนอ่าน 1556 คน)
 
อันตรายจาก ยาพาราเซตามอล

อันตรายจาก พาราเซตามอล?
จากสถิติประเทศสหรัฐอเมริกา มีคนเสียชีวิตจากการใช้ยา พาราเซตาม่อน โดยเฉลี่ย ประมาณ 458 คน ต่อปี ทั้งนี้ สาเหตุมักเกิดจากการใช้ยาที่มีพาราเซตามอลเป็นส่วนประกอบ มากกว่า 1 รายการ ในการรับประทานยาครั้งเดียวกัน ตัวอย่างยาที่มักจะมีพาราเซตามอลเป็นส่วนประกอบ เช่น ยาบรรเทาอาการปวด/ลดไข้ ยาเพื่อบรรเทาอาการปวดอักเสบ ของกล้ามเนื้อ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาที่ใช้รักษาอาการหวัด ภูมิแพ้บางชนิด เป็นต้น

อาการพิษที่ได้รับจากพาราเซตามอล เกินขนาด จะไม่ได้ส่งผลในทันทีทันใดที่ได้รับยาเกินขนาด แต่ความเป็นพิษจะค่อยๆ เกิดขึ้นช้าๆ จนส่งผลให้เกิดภาวะตับวายเฉียบพลัน … และเสียชีวิตลง
 
 
********************
 
 
 
 



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode