กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
โซเชียลเน็ตเวิร์คเจ้าไหนเข้าใจคุณได้ดีที่สุด

วันที่ 24 เม.ย. 2557 )
iqml
 


มาดริด--24 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
คุณแม่มือใหม่จะต้องเข้าชมสินค้าสักกี่ร้านก่อนจะตัดสินใจซื้อรถเข็นเด็กที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย กลุ่มเพื่อนฝูงต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดสำหรับมื้อค่ำได้ และเจ้าสาวต้องเสาะแสวงหาสถานที่รอบโลกมาแล้วกี่ครั้งกว่าจะเจอชายหาดที่เหมาะกับการฮันนีมูนมากที่สุด
ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากต่างพึงพาโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการ เราใช้ข้อมูลจากฟอรั่ม เฟซบุ๊ก และรูปภาพจากพินเทอเรสต์ ช่วยในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ บริการ สถานที่ และอื่นๆ โดยนอกเหนือจากความคิดเห็นหลักแล้ว เราก็มักจะเข้าไปอ่านความคิดเห็นย่อยหรือความคิดเห็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน
เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ TheRanking.com ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่พัฒนาตัวเองไปพร้อมกับผู้ใช้งาน ได้สร้างแผนภาพ "Preferential user Map" ขึ้นเพื่อเจาะลึกข้อมูลของผู้ใช้งาน โดยไม่ได้บอกแค่ว่าผู้ใช้ชอบฟุตบอล ดูทีวี หรือซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเท่านั้น แต่จะระบุเลยว่าชอบนักกีฬาคนไหน ชอบดูซีรีย์เรื่องอะไร และซื้อเสื้อผ้าจาก Abercrombie หรือ GAP เว็บไซต์ TheRanking.com ไม่ได้นำข้อมูลที่มีค่าเหล่านี้มาจากแบบสอบถามที่น่าเบื่อและกำลังจะล้าสมัย แต่ได้มาจากการจูงใจให้ผู้ใช้งานร่วมเล่นเกมโหวต ซึ่งจะเปลี่ยนโลกส่วนตัวของผู้ใช้ให้กลายเป็นพื้นที่แสดงออกสำหรับแชร์ความสนใจในโซเชียลเน็ตเวิร์คแห่งนี้
บนเว็บไซต์ TheRanking.com ผู้ใช้จะได้พบกับสังคมที่มีการโต้ตอบกันผ่านคอนเทนท์ที่ผู้ใช้คนอื่นๆสร้างขึ้น ทั้งการจัดอันดับสิ่งที่มีประโยชน์ การจัดอันดับสิ่งที่น่าขบขัน การจัดอันดับทางการเมือง และอื่นๆอีกมากมาย เพราะทุกสิ่งในชีวิตสามารถนำมาจัดอันดับได้ โดยการโหวตและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้จะทำให้เกิดแผนภาพ Preferential user Map ที่จะเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์และรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคน
การโฆษณาเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งของทุกโซเชียลเน็ตเวิร์คและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแผนธุรกิจได้ ความอยู่รอดของโซเชียลเน็ตเวิร์คขึ้นอยู่กับความสำเร็จของโฆษณา ด้วยเหตุนี้โซเชียลเน็ตเวิร์คจึงต้องการทำความเข้าใจผู้ใช้งานโดยแบ่งตามกลุ่มทางสังคม ภูมิศาสตร์ และที่สำคัญที่สุดคือการแบ่งตามรสนิยมและความชอบส่วนบุคคลนั่นเอง
แนวคิดดังกล่าวไม่เพียงทำให้แบรนด์สินค้าได้รู้ข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาการโฆษณาเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงการนำเสนอคอนเทนท์ต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์สินค้า ตลอดจนทำให้ลูกค้ารู้จักกับสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัว
สงครามชิงความได้เปรียบบนโลกโซเชียลได้เริ่มขึ้นแล้ว และ TheRanking.com ก็พร้อมที่จะคว้าชัยในศึกนี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.theranking.com/preferentialgraph

ติดต่อ
Atala Martin
โทร. +34 630 45 90 41
อีเมล: atala@theranking.com
แหล่งข่าว: TheRanking.com




เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode