กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


สาระน่ารู้
กินหวานแบบคนสุขภาพดี

วันที่ 7 มี.ค. 2557 (จำนวนคนอ่าน 251 คน)
teenee.com/วาไรตี้
 
กินหวานแบบคนสุขภาพดี
 
รู้ไหมว่าน้ำตาลก็ให้พลังงานเช่นเดียวกับข้าว น้ำตาลเพียงช้อนเดียวก็ให้พลังงานถึง 48 แคลอรี่ แถมยังไม่มีวิตามิน กากใยอะไรที่ร่างกายต้องการ การกินน้ำตาลมากเกินไปจึงทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ตามมา แล้วในชีวิตประจำวันเราจะลด ปริมาณน้ำตาล ได้อย่างไร
 
- หยุดเติมน้ำตาล ควรค่อยๆ ลดปริมาณน้ำตาลลงทีละน้อย เลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น ลูกอม ขนมหวาน


- อย่าหลงกับคำว่า "น้ำตาลเพื่อสุขภาพ" เช่น น้ำตาลทรายแดง ไม่ว่าจะน้ำตาลชนิดใดก็ล้วนให้พลังงานเท่ากัน


- กินผลไม้แทนขนมหวาน ผลไม้จะช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต แต่อย่างไรก็ตามควรระวังผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงด้วย เลี่ยงน้ำผลไม้ เพราะมีน้ำตาลมาก


- ลดพวกคาร์โบไฮเดรตแปรรูป เช่น ขนมปัง เบเกอรี่ พาสต้า


- ของไร้มัน ใช่จะไม่อ้วน ยังมีน้ำตาลและแคลอรี่สูง


- ก่อนรับประทานควรอ่านฉลากให้ดี เพื่อค้นหาปริมารน้ำตาลและไขมัน
 
- การใช้สารให้ความหวานมากเกินไป อาจทำให้ร่างกายมีความอยากน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น แม้ความหวานจะช่วยทำให้รสชาติอาหารดีขึ้น แต่ก็ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้ จีงควรรับประทานให้พอดีจะดีที่สุด 



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode