กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
เมอร์ค คอนซูเมอร์ เฮลธ์ พลิกกลับมาผลักดันธุรกิจขยายตัว

วันที่ 21 พ.ย. 2556 )
 
ดาร์มสแตดท์--(บิสิเนส ไวร์)--21 พ.ย. 2556 ประสบความสำเร็จในการให้ความสำคัญกับแบรนด์กลยุทธ์ ค้นพบทางเลือกในการเติบโตของแบรนด์คอนซูเมอร์ แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค (Merck Consumer Health) ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในการผลักดันธุรกิจให้กลับมาเติบโตและเพิ่มระดับของศักยภาพด้านการทำกำไรให้กับเมอร์ค ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจ OTC (Over-the-Counter) ระดับโลก เปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 (เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556) ว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานก่อนหักค่าเสื่อมราคา หรือ EBITDA เมื่อเทียบเป็นเปอร์เซนต์ของยอดขายที่ 18.4% เพิ่มขึ้นอย่างมากจากระดับ 14.2% ในเดือนกันยายน 2554 การปรับตัวที่ดีขึ้นดังกล่าวโดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากการให้ความสำคัญกับแบรนด์กลยุทธ์ เช่น Bion(R), Nasivin(R), Femibion(R) และ Kytta(R) และการจัดสรรทรัพยากรที่ดีขึ้นในตลาดหลักๆ สำหรับในช ่วง 9 เดือนแรก รายได้ EBITDA ปรับตัวเพิ่มขึ้น 22% แตะที่ 58 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้บริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานสำหรับปี 2556 เป็น 73-77 ล้านยูโร "เมื่อพิจารณาจากผลประกอบการที่น่าพอใจของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ เรามองเห็นแนวทางในการส่งเสริมการขยายตัวของแบรนด์คอนซูเมอร์ที่แข็งแกร่งของเราในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพสูง” สเตฟาน ออสมานน์ กรรมการบริหารของเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งรับผิดชอบต่อแผนกเซโรโน (Serono) และ คอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์คกล่าว ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างโมเดลการดำเนินงานใหม่สำหรับภูมิภาคที่มีความชัดเจน การเพิ่มทักษะใหม่ๆในบทบาทของการเป็นผู้นำ และโยกย้ายทรัพยากรจากธุรกิจที่ไม่ทำกำไรไปให้กับแบรนด์และตลาดที่สำคัญ บริษัทกำลังเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ที่มีเป้าหมายในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างน้อย 3 แบรนด์ที่มีส่วนแบ่งอย่างน้อย 3% ในตลาดที่สำคัญ โดยจะเน้นไปที่ตลาดกลยุทธ์ด้านการลงทุนที่สำคัญจำนวน 20 แห่ง "ผลประกอบการล่าสุดเป็นการยืนยันว่า การให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกและระดับภูมิภาค การพัฒนานวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และการผลักดันการเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ของเรานั้น ได้ส่งผลที่ดีกับธุรกิจ” อูดิท บาทรา ซีอีโอและประธานของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ กล่าว การขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของกำไรจากการดำเนินงานสะท้อนให้เห็นถึงผลประกอบการที่ดีที่สุดสำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2556 โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 14.6% (เมื่อเทียบกับผลกระทบในเชิงลบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 7.6%) แตะที่ 131 ล้านยูโร ยอดขายต่อปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้น 7.6% (เมื่อเทียบกับผลกระทบในเชิงลบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 4.3%) แตะที่ 363 ล้านยูโร ผลการดำเนินงานดังกล่าวส่งผลให้แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ เป็นแผนกที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในปีงบการเงินปัจจุบัน เกี่ยวกับแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค &nbs p; แบรนด์ของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เช่น Bion, Nasivin, Femibion, Kytta, Seven Seas, Sangobion และ Sedalmerck เป็นผู้นำนวัตกรรมในตลาดที่สำคัญ ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์และความไว้ใจของผู้บริโภค คอนซูเมอร์ เฮลธ์ เป็นแผนกหนึ่งในเมอร์ค กรุ๊ป ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองดาร์มสแตดท์ของเยอรมนี ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้เผยแพร่ผ่านทางอีเมลและมีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ด้วย กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscript เพื่อลงทะเบียน เปลี่ยนแปลงการเลือกของคุณ หรือยกเลิกบริการ เกี่ยวกับเมอร์ค กรุ๊ป เมอร์คเป็นบริษัทชั้นนำในเวชภัณฑ์ยา เคมี และวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ที่มีรายได้รวมมากกว่า 1.12 หมื่นล้านยูโรในปี 2555 ประวัติความเป็นมาของบริษัทเริ่มต้นในปี 2211 และอนาคตของบริษัทกำหนดโดยพนักงานจำนวนประมาณ 38,000 คนในกว่า 66 ประเทศ เมอร์คประสบความสำเร็จจากนวัตกรรมที่ มาจากพนักงานที่มีแนวคิดทางธุรกิจ กิจกรรมการดำเนินงานของเมอร์คอยู่ภายใต้การบริหารโดย Merck KGaA ซึ่งตระกูลเมอร์คถือครองผลประโยชน์ประมาณ 70% และผู้ถือหุ้นเป็นเจ้าของผลประโยชน์ในส่วนที่เหลืออีก 30% ในปี 2460 เมอร์ค แอนด์ โค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในสหรัฐถอนตัวออกจากเครือบริษัทและกลายเป็นบริษัทอิสระนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ติดต่อ: เมอร์ค กรุ๊ป Lars Atorf โทร. +49 6151 72-14 2114



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode