กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


สาระน่ารู้
แผนไดเอ็ตล้างพิษ

วันที่ 14 ส.ค. 2556 (จำนวนคนอ่าน 290 คน)
teenee.com/วาไรตี้
 
แผนไดเอ็ตล้างพิษ
 
จะลดน้ำหนัก ลดความอ้วนทั้ง ก็ต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์ แถมล้างพิษไปได้ในตัว ยิ่งทำให้การไดเอ็ตของเราดูจะมีหวังมากขึ้นด้วย
 
ตัวเลือกอาหารเช้าของคุณ
 
ออมเล็ต 2 ฟอง - ออมเล็ตทำมาจากเนยนิดหน่อย ราดนมลงไปสักครั้ง ใส่บีตรูต ผักโขม มะเขือเทศสีดา หรือ
ข้าวโอ๊ตต้มนาน - ไม่ใช่ข้าวโอ๊ตกึ่งสำเร็จรูปที่เติมน้ำร้อนแล้วกินได้เลย แต่เป็นข้าวโอ๊ตที่ผ่านการต้มข้ามคืนแล้วใส่แอปเปิ้ล ชินนามอน อัลมอนด์ดิบ และลูกเกดลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน กับโยเกิร์ตกรีกก่อนกิน
 
Tip : ความเครียดสะสมอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และทำให้เกิดความหิวปลอม ๆ ขึ้น เพราะมันกระตุ้นให้เราผลิตฮอร์โมนความเครียดอะดรีนาลีน การดื่มกาแฟหลังมื้อเช้าจะช่วยให้พลังงานค่อย ๆ ลดลงโดยไม่ตกลงมาวูบเดียว
 
ตัวเลือกอาหารกลางวันของคุณ
 
ไก่งวง (จากฟาร์มเปิด) หรือเนื้อไก่ - วางเนื้อไก่ลงบนสลัดที่มีส่วนผสมดังต่อไปนี้ อะโวคาโด วอเตอร์เครส โรแมน หน่อไม้ฝรั่ง มะเขือเทศสีดา บีตรูต อาร์ติโชคย่าง หรือผักสดใด ๆ ก็ได้ที่คุณมี
สตูว์ใส่ถั่วแดงและผักใบเขียว - อย่าลืมใส่ขึ้นฉ่าย กระเทียม หัวหอม ผักโขมหรือคะน้า แครอต และเติมรสด้วยเครื่องกะหรี่ โรสแมรี่ ออริกาโน่ และน้ำสต๊อกผัก
แซลมอนกระป๋องหรือรมควัน - กินพร้อมสลัด (ที่ได้กล่าวมาแล้ว) และน้ำสลัดทำด้วยน้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น น้ำส้มสายชูไวเนการ์แบบบีบเย็นสักเหยาะ และซอสฮอร์สราดิช
 
Tip : ใส่น้ำส้มสายชูไวเนการ์
 
ตัวเลือกอาหารเย็นของคุณ
สเต็กแซลมอน - ราดซอสเพสโตลงไปบนตัวปลา ห่อกระดาษฟอยล์แล้วนำไปย่าง 20 นาที เสิร์ฟพร้อมกับผักใบเขียวนึ่ง บร็อกโคลี่ กะหล่ำดอก พร้อมด้วย เกลือและเนย
แกงเขียวหวาน - อย่ากลัวที่จะใส่กะทิลงไป เพราะกะทิมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวโมเลกุลเดี่ยวที่จะช่วยลดการสะสมของไขมันหน้าท้อง
 
ตัวเลือกของหวานที่คุณกินได้
 
ถั่วไม่คั่วเกลือ กินถั่วคู่กับเชอร์รี่แห้ง หรือบลูเบอร์รี่แห้ง หรือแอปเปิ้ลกับลูกแพร์สด จะช่วยให้รสชาติหวานในขณะที่ให้ระดับน้ำตาลคงที่ และยังทำให้คุณไม่หิวระหว่างมื้ออีกด้วย
ขึ้นฉ่ายกับเนยถั่ว แปลกไปนิดแต่เป็นอาหารคลายเครียดชั้นดี ช่วยผ่อนคลายระบบประสาท และสัมผัสครีม ๆ ของเนยถั่วจะให้ความพอใจจากไขมัน และแมกนีเซียมกับวิตามินบี 6 ถือเป็นของว่างก่อนนอนที่ดีเลยทีเดียว 

ที่มา ... Lisa





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode