กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ฉลองครบรอบ 150 ปี MARTINI(R) แบรนด์ดังของอิตาลี

วันที่ 17 ก.ค. 2556 )
 
          - ฉลองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและสนุกสนานแบบอิตาลีไปกับ MARTINI ด้วยงานปาร์ตี้สำหรับลูกค้า เวอร์มุทแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น สปาร์คกลิ้งไวน์แพคเกจใหม่ และฉลากที่ทำขึ้นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึก

          ฉลองครบรอบแด่ MARTINI(R)! บาคาร์ดี ลิมิเต็ด (Bacardi Limited) ฉลองครบรอบ 150 ปีของ MARTINI แบรนด์ดังระดับโลก ที่มีทั้งเวอร์มุทชั้นนำของโลกและสปาร์คกลิ้งไวน์สัญชาติอิตาลีที่ขายดีที่สุด ในปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้จะมีการแสดงวัฒนธรรมอันโดดเด่นของแบรนด์ รวมถึงนิยามของแบรนด์ซึ่งเกี่ยวโยงกับไลฟ์สไตล์แบบอิตาลีที่ทันสมัยและสนุกสนาน MARTINI กำลังแบ่งปันช่วงเวลาดีๆผ่านสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่น ฉลากที่ทำขึ้นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึก ค็อกเทลเย็นชื่นใจ และการสร้างความร่วมมือแบบไม่มีใครเหมือน

          รับชมสื่อมัลติมีเดียเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้ได้ที่
          http://www.multivu.com/mnr/60949-bacardi-limited-martini-150-anniversary-vermouth-italian-sparkling-wine

          นับตั้งแต่ปีค.ศ.1863 MARTINI ได้สร้างสรรค์สุดยอดเครื่องดื่มที่เรียกได้ว่าเป็น "gioia di vivere” (ความสุขของการใช้ชีวิต) ซึ่งเปี่ยมด้วยสไตล์ ความเร่าร้อน และความกระตือรือร้นที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ การเผยแพร่แนวคิดแบบอิตาลีอันโดดเด่นทำให้ MARTINI เป็นมากกว่าเครื่องดื่มธรรมดาและสามารถสร้างวัฒนธรรมใหม่ขึ้นมาได้

          "เรากำลังฉลองครบรอบ 150 ปีของ MARTINI เราภูมิใจมากที่แบรนด์ซึ่งเป็นผู้นำวัฒนธรรมระดับโลกแบรนด์นี้ มีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตด้วยความสุขสนุกสนาน” ฟาคุนโด แอล. บาคาร์ดี (Facundo L. Bacardi) ประธานบริษัท บาคาร์ดี ลิมิเต็ด กล่าว "เพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานของ MARTINI เราจะสืบสานแบรนด์ดังแบรนด์นี้ต่อไปเพื่อผู้บริโภคทั่วโลก”

          วัฒนธรรมการดื่มเวอร์มุทเพื่อเรียกน้ำย่อยเริ่มฟื้นคืนมาอีกครั้ง และสปาร์คกลิ้งไวน์สัญชาติอิตาลีก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผู้บริโภคและบาร์เทนเดอร์ทั่วโลกสามารถเฉลิมฉลองกับเราได้ในกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับ "MARTINI” ดังนี้

          - The Once in a Lifetime: Limited Edition MARTINI(R) Gran Lusso(TM) Vermouth - ในงานสุดพิเศษสำหรับบาร์เทนเดอร์ระดับแนวหน้าของโลกซึ่งจัดขึ้น ณ ถิ่นกำเนิดของแบรนด์ MARTINI ที่เมือง Pessione ประเทศอิตาลี ได้มีการเปิดตัว MARTINI Gran Lusso (grand luxury) เวอร์มุทที่ผสมผสานสารสกัดจากพืช 2 ชนิด โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสูตรเวอร์มุทในคลังเอกสารของ MARTINI และจากสูตรในปีค.ศ.1904 เวอร์มุทระดับซูเปอร์พรีเมียมตัวนี้มีรสชาติหวานอมขมจากสมุนไพรหอม ให้ความหวานนุ่มนวลแบบไวน์มอสคาโต้ที่บ่มมานาน มีกลิ่นจางๆของลาเวนเดอร์และกุหลาบ และรสชาติจะดีที่สุดเมื่อเสิร์ฟใส่น้ำแข็งพร้อมด้วยชิ้นส้มฝาน ซึ่งกระตุ้นให้นึกถึงค็อกเทลสุดคลาสสิกอย่าง Rob Roy, Negroni หรือ El Presidente

          - The Party Pleaser: Introduction of MARTINI "Royale" Terrazza – บาร์ MARTINI Terrazza แห่งแรกเปิดเมื่อปีค.ศ.1948 ที่ Champs Elysees ในกรุงปารีส บาร์บนดาดฟ้าแห่งนี้กลายเป็นสถานที่สุดชิคที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และในปีนี้ บาร์ MARTINI Terrazze ทั่วโลกพร้อมใจกันเปิดตัว MARTINI "Royale" Terrazza เพื่อนำเสนอ MARTINI(R) Royale เครื่องดื่มอันโด่งดังที่เกิดจากการผสมผสานระหว่าง MARTINI(R) Prosecco กับ MARTINI(R) Bianco (หรือ Rosato) เสิร์ฟใส่น้ำแข็ง บีบมะนาว และประดับด้วยใบมินท์ แสดงถึงความมีสไตล์และสะท้อนทุกอย่างที่แบรนด์ MARTINI ต้องการนำเสนอ

          - The Iconic Heritage: Celebratory Anniversary Label – ฉลากลิมิเต็ดเอดิชั่นสำหรับเครื่องดื่ม MARTINI(R) Rosso, Bianco, Extra Dry และ Rosato ในยุโรป เพื่อเป็นเกียรติแก่ฉลากแรกเริ่มบนขวด MARTINI Rosso ที่ใช้ตั้งแต่ปีค.ศ.1867-1997 ฉลากนี้ตกแต่งด้วยตราอาร์มของราชวงศ์อิตาลีและเมืองตูริน ทั้งสองขนาบด้วย "Roman Goddess Fame” เพื่อระลึกถึงรางวัลกรังด์ปรีซ์ที่ MARTINI ได้รับในงาน Paris Grand Exhibition เมื่อปีค.ศ.1878

          - The Contemporary Feel: New Look for Sparkling Wines – MARTINI เผยโฉมแพคเกจใหม่ของอิตาเลียนสปาร์คกลิ้งไวน์ระดับรางวัลอย่าง Prosecco, Rose, Asti และ Brut โดยแพคเกจใหม่มีลายเถาองุ่นสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในการผลิตไวน์ที่สืบทอดมานาน 150 ปี และมีตราสัญลักษณ์ของ MARTINI พร้อมตัวเลขค.ศ.1863 ระบุปีที่ถือกำเนิดครั้งแรก

          - The Gala: Party at an Italian Villa – แขกผู้มีเกียรติสามารถฉลองครบรอบ 150 ปีแห่ง "gioia di vivere” ได้ที่งาน MARTINI 150 Anniversary ซึ่งเต็มไปด้วยแขกระดับวีไอพี ในวันที่ 19 กันยายน ณ วิลล่าส่วนตัวริมทะเลสาบโคโม เมืองเซอร์นอบบิโอ ประเทศอิตาลี ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์แบบ MARTINI ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้อีก นักดื่มที่มีอายุตามเกณฑ์ของกฎหมายสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ www.martini.com เพื่อร่วมแคมเปญ "Luck is an Attitude” ของ MARTINI และชิงรางวัลเข้าร่วมงานที่คุณจะลืมไม่ลงไปชั่วชีวิต

          - The MARTINI Calling Card: Ads are Cultural Icons – โลโก้วงกลมและแถบสี่เหลี่ยมของ MARTINI กลายเป็นสัญลักษณ์สากลของความมีเสน่ห์และช่ำชองโลก ตัวอักษร สไตล์ และลักษณะเฉพาะของ MARTINI ทำให้ผู้ที่เห็นจำได้ทันที คนดังจากทุกยุคทุกสมัยต่างมีส่วนเกี่ยวข้องกับ MARTINI เช่น ในช่วงทศวรรษ 1950 แอนดี้ วอร์ฮอล ได้สร้างสรรค์โฆษณาสิ่งพิมพ์ที่โด่งดังที่สุดชิ้นหนึ่ง และโฆษณาสิ่งพิมพ์มากมายของ MARTINI ยังเป็นสิ่งที่นักสะสมต้องการอย่างมาก ในช่วงทศวรรษ 1990-2000 ดารารุ่นใหม่อย่างจอร์จ คลูนีย์, กวินเนธ พัลโทรว์, ชาร์ลิซ เธอรอน และจู๊ด ลอว์ ได้มาปรากฏตัวในโฆษณาทางทีวีของ MARTINI เพื่อแสดงถึงความมีเสน่ห์ของ MARTINI ขณะเดียวกันก็เป็นเกียรติแก่ความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่าง MARTINI กับวงการภาพยนตร์

          - The Engines Rev: Return to Racing – สไตล์อันโดดเด่นของ MARTINI แจ่มชัดขึ้นเมื่อ MARTINI ได้กลับมาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Supercup นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปีค.ศ.2008 ที่แถบสีน้ำเงินเข้ม ฟ้า และแดงอันโดดเด่นของ MARTINI Racing จะประดับอยู่บนรถ Porsche 911 GT3 Cup

          "MARTINI รังสรรค์ขึ้นจากส่วนผสมที่ดีที่สุด ก่อเกิดเป็นเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม ผู้บริโภคที่มีวิสัยทัศน์ทั่วโลกต่างรู้จักและชื่นชม MARTINI เพราะคุณภาพที่สั่งสมมาตลอด 150 ปี ด้วยเหตุนี้แบรนด์ MARTINI จึงดึงดูดความสนใจได้อย่างท่วมท้นและเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้” เอ็ด เชอร์ลีย์ (Ed Shirley) ประธานและซีอีโอบริษัท บาคาร์ดี ลิมิเต็ด กล่าว "ในทุกๆปี คนรุ่นใหม่ต่างตกหลุมรักรสชาติแสนพิเศษของ MARTINI ที่มีทั้งเวอร์มุทและสปาร์คกลิ้งไวน์สไตล์อิตาลี และมีรสชาติเยี่ยมไม่ว่าจะดื่มแบบผสมน้ำแข็งหรือทำเป็นค็อกเทล ในปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้ เราขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชิงรางวัลเข้าร่วมงานที่คุณจะจดจำไม่มีวันลืม”

          Martini & Rossi ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1863 โดยอเลสซานโดร มาร์ตินี่ (Alessandro Martini) พ่อค้าไวน์, ลุยจิ รอสซี่ (Luigi Rossi) ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรและการผลิตไวน์ และเทโอฟิโล โซล่า (Teofilo Sola) นักบัญชี บริษัทเริ่มผลิตเวอร์มุทก่อน จากนั้นจึงผลิตสปาร์คกลิ้งไวน์สไตล์อิตาลีด้วย ไม่นานนักบริษัทก็มีชื่อเสียงในระดับโลก และกลายเป็นเครื่องดื่มสไตล์อิตาลีระดับโลกมาจนทุกวันนี้

          MARTINI ผลิตเครื่องดื่มที่มีรสนุ่มลึกกลมกลืนกว่าเมื่อเทียบกับไวน์ที่มีกลิ่นหอมอื่นๆที่เคยมีมา ทุกวันนี้ สูตรลับของ MARTINI ถูกเก็บรักษาอย่างมิดชิด โดยมีมาสเตอร์ เบลนเดอร์ (นักปรุงเหล้า) ของ MARTINI เพียง 4 คนเท่านั้นที่รู้สูตร สูตรทำเวอร์มุทแต่ละสูตรประกอบด้วยพืชสมุนไพรกว่า 40 ชนิด อันประกอบไปด้วยสมุนไพรหอม ดอกไม้หอม ผลไม้หอม ไม้จากต่างประเทศ รากไม้หายาก และเครื่องเทศต่างๆที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วโลก ผสมผสานกันจนกลายเป็นเครื่องดื่มที่ลงตัวที่สุด

          บาคาร์ดี ธุรกิจครอบครัวที่เพิ่งฉลองครบรอบ 150 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้เข้าซื้อกิจการ Martini & Rossi Group ในปีค.ศ.1993 เหตุการณ์ครั้งสำคัญนี้ทำให้บริษัทบาคาร์ดีมีขนาดใหญ่ขึ้น 2 เท่า และกลายเป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมียมรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

          เกี่ยวกับ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด
          บาคาร์ดี ลิมิเต็ด เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอลของเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผลิต และทำการตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกมากมาย รายชื่อแบรนด์ของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด ประกอบไปด้วยแบรนด์และฉลากกว่า 200 ชื่อ ซึ่งรวมถึงรัม BACARDI, วอดก้า GREY GOOSE, DEWAR'S สก็อตช์วิสกี้ผสม, จิน BOMBAY SAPPHIRE, MARTINI เวอร์มุทและอิตาเลียนสปาร์คกลิ้งไวน์, CAZADORES เตกีลาที่ผลิตจากอากาเวสีน้ำเงิน 100%, วอดก้า ERISTOFF รวมถึงแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ใหม่อื่นๆอีกมากมาย บาคาร์ดีก่อตั้งขึ้นเมื่อ 151 ปีก่อน ในซานติอาโก เดอ คิวบา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1862 ปัจจุบันธุรกิจครอบครัวแห่งนี้มีพนักงานเกือบ 6,000 คน ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทในโรงงาน 27 แห่ง ใน 16 ตลาด ใน 4 ทวีป และวางจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ ทั้งนี้ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด นับรวมถึงกลุ่มบริษัทในเครือบาคาร์ดี รวมทั้งบาคาร์ดี อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด

          กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.BacardiLimited.com

          เกี่ยวกับ MARTINI
          MARTINI คือแบรนด์ที่โด่งดังที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก MARTINI มีชื่อเสียงด้านการทำไวน์อิตาลี และเป็นผู้สร้างสรรค์สปาร์คกลิ้งไวน์กลิ่นหอมหวน คุณภาพเยี่ยม รสชาติหวานอมขมกระตุ้นอารมณ์ของ MARTINI เป็นผลพวงที่เกิดจากสูตรลับที่ผสมผสานพืชสมุนไพรกว่า 40 ชนิดที่คัดสรรมาจากสถานที่ต่างๆทั่วโลก เครื่องดื่มในตระกูล MARTINI ประกอบด้วย MARTINI Bianco, MARTINI Rosato, MARTINI Rosso, MARTINI Extra Dry, MARTINI Asti, MARTINI Moscato d'Asti, MARTINI Prosecco, MARTINI Rose, MARTINI Brut และ MARTINI Royale

          กรุณาดื่ม MARTINI(R) ด้วยความรับผิดชอบ

          (C)2013 BACARDI
          บาคาร์ดี สัญลักษณ์ค้างคาว และเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ บาคาร์ดี แอนด์ คัมพานี ลิมิเต็ด (Bacardi & Company Limited) หรือบริษัทอื่นๆในเครือของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode