กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับ 1

วันที่ 16 ก.ค. 2556 )
 
          ผลวิจัยทั่วโลกจากนักท่องเที่ยว 10,000 จาก อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือไอเอชจี (InterContinental Hotels Group: IHG) เผยการพักผ่อนโดยได้ติดต่อกับทางบ้านเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุด

          - การขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสร้างความตึงเครียดให้กับนักท่องเที่ยวมากที่สุด
          - การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในห้องพักของโรงแรมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน
          - การสื่อสารกับครอบครัวเป็นวิธีลดความเครียดอันดับแรกเมื่อพวกเขาอยู่ห่างจากบ้าน

          ไม่มีที่ใดเหมือนบ้าน ยกเว้นโรงแรมที่ให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตฟรี จากงานวิจัยชิ้นใหม่จาก IHG (InterContinental Hotels Group) พบว่า ในปัจจุบัน การสามารถต่ออินเทอร์เน็ตและออนไลน์กับครอบครัวและเพื่อนๆ เป็นสิ่งสำคัญลำดับหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว

          งานวิจัยระดับโลก ซึ่งจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสเปิดตัวโครงการคืนกำไรแก่สมาชิกของไอเอชจี รีวอร์ดส คลับ (IHG(R) Rewards Club) ชี้ว่า การที่ไม่สามารถติดต่อกับทางบ้านเพราะไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในการเดินทางสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางเพื่อไปทำธุรกิจ โดยนักท่องเที่ยว 40% ระบุว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่สร้างความกดดันมากที่สุด ตามมาด้วยเรื่องปัญหาเส้นทางคมนาคม (26%) และสถานที่ที่มีเสียงดังน่ารำคาญ (24%)

          งานวิจัยครั้งนี้ ได้มีการสำรวจผู้คนทั่วโลกจำนวน 10,000 คนที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจ การดำเนินการดังกล่าวช่วยให้ IHG เข้าใจลำดับความสำคัญของความต้องการของแขกที่พักในโรงแรมในขณะที่เดินทาง เนื่องจาก IHG เป็นโรงแรมแห่งแรกและแห่งเดียวที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีทั่วโลกแก่สมาชิกผู้เข้าพัก นี่คือสิทธิประโยชน์ใหม่ที่มอบให้สมาชิกแบบอีลิท (Elite members) ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมและสมาชิกทั้งหมดตั้งแต่ปี 2557 ไม่ว่าพวกเขาจะเข้าพักในโรงแรมหรือเข้ามาดื่มกาแฟ หรือมาประชุมแบบเร่งด่วน

          ผลการค้นพบอื่นๆ ตอกย้ำถึงความสำคัญในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

          - 61% ของผู้ที่ตอบรับการสำรวจมองว่า อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมที่สำคัญที่สุดมากกว่าโทรทัศน์
            (17%) อ่างอาบน้ำ (5%) ตู้เย็น (3%) และบาร์ขนาดเล็ก (1%)
          - การใช้อินเทอร์เน็ตในห้องของโรงแรมเมื่อเดินทางมาถึงครั้งแรกทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเองที่สุด (31%)
            มากกว่าการสำรวจห้อง (25%) อาบน้ำร้อน (14%) หรือนำสิ่งของออกจากกระเป๋า (13%)
          - นักท่องเที่ยวเกือบสองในสาม (64%) กล่าวว่า พวกเขาอยากติดต่อกับคนที่บ้านผ่านทางอินเทอร์เน็ตมากกว่าผ่านทาง
            โทรศัพท์
          - ผู้ปกครองเกินครึ่ง (53%) กล่าวว่า การติดต่อกับครอบครัวหรือที่บ้านช่วยลดความเครียดหลังทำงานเสร็จได้ดีที่สุด
          - นักท่องเที่ยว 89% กล่าวว่า บริการอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการคิดค่าบริการ ทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้นเวลามาติดต่อ
            ธุรกิจ
          - เกือบสองในสามจากผู้ตอบรับแบบสอบถาม (65%) จะไม่มีความสุขในการเดินทาง ถ้าพวกเขาไม่ได้ติดต่อกับคนรักที่อยู่
            บ้าน

          เจนนี่ เทรนท์ ฮิวจ์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์อธิบายว่า

          "แค่การได้ยินเสียงผ่านโทรศัพท์ไม่เพียงพอแล้วสำหรับนักเดินทางยุคศตวรรษที่ 21 เราต้องการความสบายใจจากการได้เห็นคนที่เรารักด้วย เราอยากเห็นรอยยิ้มของลูกๆ ในขณะที่เราอ่านนิทานก่อนนอนให้เด็กๆฟังผ่านสไกป์ ได้เห็นสายตาของคู่รักเมื่อเราบอกเขาว่าเราคิดถึงเขามากแค่ไหน เช่นเดียวกับการติดตามโซเชียลมีเดียและอีเมล

          ในปัจจุบัน เราเชื่อว่าเมื่ออยู่ห่างจากบ้าน การได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างราบรื่นและสะดวกสบายมากที่สุดนั้น เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลและรักษาความสัมพันธ์ต่างๆ ให้ดำเนินต่อไปได้ เมื่อความคาดหวังเหล่านี้ไม่ประสบผล เราจะรู้สึกกังวลและหงุดหงิด ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทุกวันนี้ หลายคนจะไม่รู้สึกผ่อนคลายจนกว่าจะได้เช็คอินและต่ออินเทอร์เน็ต”

          ริชาร์ด โซโลมอนส์ ประธานฝ่ายบริหารของ IHG กล่าวว่า

          "เราเข้าใจว่า การที่ได้ติดต่อกับคนรู้จักระหว่างเดินทางมีความสำคัญมากเพียงใด นั่นเป็นสาเหตุที่ว่านอกจากสิทธิประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เช่น คะแนนที่ไม่มีวันหมดอายุ เราได้ให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีแก่สมาชิกของเราในฐานะส่วนหนึ่งของ IHG Rewards Club สิทธิประโยชน์นี้คือสาเหตุที่ว่าทำไมนักท่องเที่ยวหลายคนจึงเลือก IHG Rewards Club มากกว่าโครงการคืนกำไรแก่สมาชิกของโรงแรมอื่นๆ ทั่วโลก

          IHG มีโรงแรมในเครือกว่า 4,600 แห่ง ตั้งแต่รีสอร์ท InterContinental ที่ได้รับรางวัลไปจนถึงโรงแรม Holiday Inn ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ขอบเขตและความหลากหลายของโรงแรมของเราหมายความถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการของแขกได้ไม่ว่าจะในโอกาสใด เช่น การมาพักเพียงคืนเดียว ทริปในการทำธุรกิจ การฉลองในครอบครัว หรือการหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต

          IHG Rewards Club หรือก่อนหน้านี้ในชื่อ Priority Club(R) Rewards คือ โครงการคืนกำไรแก่สมาชิกโครงการแรกและโครงการที่ใหญที่สุดในโลกด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ ประกอบด้วย การที่ไม่สั่งห้ามใช้สิทธิ์สำหรับ Reward Nights ฟาสต์แทร็ค (fast track) สำหรับสมาชิกแบบ Gold Elite เมื่อแขกไปโรงแรมในเครือของ IHG 9 แห่ง และคะแนนที่ไม่มีวันหมดอายุ

          ผู้เยี่ยมชมและแขกสามารถสมัครเป็นสมาชิก IHG Rewards Club โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดในทันทีและไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มที่โรงแรมของ IHG ดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมได้ที่ [http://www.ihg.com/IHGRewardsClub.]

          หมายเหตุบรรณาธิการ

          การสำรวจ IHG 'Rewarding Relationships' จัดทำโดย OnePoll

          - ตัวเลขทั้งหมดมาจาก OnePoll
          - ผู้เข้าร่วมการสำรวจ 10,000 คนมาจาก ออสเตรเลีย, (1,000) แคนาดา Canada, จีน (1,000), ฝรั่งเศส (1,000),
            เยอรมนี (1,000), อินโดนีเซีย (300), มาเลเซีย (400), เม็กซิโก (1,000), รัสเซีย (1,000), สิงคโปร์ (300), สหราช
            อาณาจักร (1,000) และสหรัฐอเมริกา (1,000)
          - ขอบเขตการสำรวจอยู่ระหว่างวันที่ 21 พ.ค. และ 14 มิ.ย. 2556
          - การสำรวจเป็นแบบออนไลน์
          - ตัวเลขจากแต่ละประเทศได้รับการยืนยันและมาจากตัวแทนที่เดินทางทำธุรกิจ (อายุมากกว่า 18 ปี) ในแต่ละประเทศ
          - สามารถขอดูผลการสำรวจแบบเต็มได้
          - ปัจจัยที่สร้างความกดดันลำดับหนึ่งแก่นักเดินทางคือ การไม่สามารถติดต่อกับทางบ้านได้เนื่องจากเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
            ไม่ได้ ตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ พนักงานหยาบคาย แขกหรือสถานที่ที่มีเสียงดังน่ารำคาญ เส้นทางคมนาคมไม่สะดวก มี
            อาหารให้เลือกจำกัด หรือไม่อยู่ในตัวเลือกข้างต้น โดยได้สอบถามผู้เข้าร่วมการสำรวจจาก 12 ประเทศว่า "อะไรคือ
            สาเหตุที่ก่อให้เกิดความเครียดอย่างมากเมื่อต้องเดินทาง” และ "จำนวนปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเครียด” โดยดูและเปรียบ
            เทียบความแตกต่างของทั้งสองคำถาม จากนั้นนำคำตอบทั้งหมดไปคำนวณเป็นตัวเลขทั่วโลกว่า สิ่งใดก่อให้เกิดความ
            เครียดมากที่สุดเมื่อต้องเดินทางไปทำธุรกิจ

          สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกใหม่ประกอบด้วย

          - อินเทอร์เน็ตฟรีสำหรับสมาชิกแบบอีลิทตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 ไปจนถึงสมาชิกทั้งหมดที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกในปี
            2557
          - การปรับเป็นสมาชิกแบบโกลด์ อีลิท (Gold Elite) ได้เร็วขึ้นเมื่อค้างคืนแค่ 10 คืนในโรงแรมเครือ IHG ที่ต่างกัน 3 แห่ง
          - การคิดคะแนน Reward Nights จนถึงเป็นสมาชิกแบบอีลิท
          - สมาชิกแบบแพลตตินัม อีลิท (Platinum Elite ) จะสะสมจำนวนคืนเพิ่ม ("extra" nights) ได้โดยรักษาสถานะสมาชิกไว้
            จนกว่าจะต่ออายุสมาชิกในปีหน้า

          สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกดั้งเดิม (Existing industry-leading benefits)

          - คะแนนไม่มีวันหมดอายุ
          - ไม่มีการห้ามใช้สิทธิสำหรับ Reward Nights ดังนั้นสมาชิกจะมาพักเมื่อไหร่ก็ได้
          - ได้รับสิทธิประโยชน์เร็วขึ้นจากการรวมคะแนน Points & Cash
          - การใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกเที่ยวบินจากสายการบินมากกว่า 400 แห่งโดยบริษัท Flights Anywhere[TM] การเข้าพักที่
            ไหนก็ได้กับ Hotels Anywhere หรือการค้นหา จอง และเช่ารถกับบริษัท Cars Anywhere ที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่นและทั่ว
            โลกที่สนามบิน
          - สิทธิประโยชน์พิเศษในโรงแรมสำหรับสมาชิกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive)
          - พนักงานต้อนรับส่วนตัวจาก The IHG Rewards Club ที่จะช่วยแขกสรรหาผลิตภัณฑ์สุดพิเศษ, ตั๋วชมการแข่งขันกีฬา
            หรือแม้กระทั่งแก็ดเจ็ตชิ้นโปรด
          - และยังได้รับคะแนนทุกวันจากการใช้บริการแบรนด์พันธมิตรของเราเมื่อมีการใช้จ่าย ช็อปปิ้งหรือรับประทานอาหารเย็นกับ
            พันธมิตรของเรา

          เกี่ยวกับ IHG

          อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือไอเอชจี (InterContinental Hotels Group: IHG)เป็นองค์กรระดับโลกที่ให้บริการแบรนด์โรงแรม 9 แห่ง ได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล (InterContinental) โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (Hotels & Resorts) โฮเทลอินดิโก้ (Hotel Indigo) คราวน์ พลาซ่า (Crowne Plaza) ฮอลิเดย์ อินน์ (Holiday Inn) ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส (Holiday Inn Express) สเตย์บริดจ์ สวีทส์ (Staybridge Suites) แคนเดิลวูด สวีทส์ (Candlewood Suites) อีเวน (EVEN) และโฮเทลและฮัวลุกซ์ (Hotels and HUALUXE)

          IHG ยังบริหารจัดการ IHG(R) Rewards Club ซึ่งเป็นโครงการคืนกำไรลูกค้าโครงการแรกและใหญ่ที่สุด โดยมีสมาชิก 73 ล้านคนทั่วโลก โครงการนี้เปิดตัวอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2556 เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นสำหรับสมาชิก ได้แก่ อินเทอร์เน็ตฟรีทั่วโรงแรมและทั่วโลก

          IHG ให้แฟรนไชส์ ให้เช่า บริหารหรือเป็นเจ้าของโรงแรมอย่างน้อย 4,600 แห่ง และมีห้องพักมากกว่า 674,000 ห้องในเกือบ 100 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก และยังมีโรงแรมในเครือข่ายที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 1,000แห่ง IHG คาดว่า จะรับพนักงานเพิ่มอีกประมาณ 90,000 คนประจำสาขาต่างๆในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

          อินเตอร์คอนติเน็นตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป จำกัด จัดตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักร และจดทะเบียนในอังกฤษและเวลล์

          เข้าชม http://www.ihg.com ข้อมูลโรงแรมและสำรองห้องพัก สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ IHG(R) Rewards Club โปรดเข้าชม http://www.ihg.com/ihgrewardsclubสำหรับข่าวสารล่าสุดของเรา เข้าชมที่ http://www.ihg.com/media, http://www.twitter.com/ihg, http://www.facebook.com/ihgหรือhttp://www.youtube.com/ihgplc

          แหล่งข่าว: อินเตอร์คอนติเน็นตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป จำกัด (IHG)



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode