กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
เซี่ยงไฮ้จัดงานหนังสือเด็กครั้งยิ่งใหญ่เพื่อส่งเสริมการค้าลิขสิทธิ์

วันที่ 11 ก.ค. 2556 )
 
          งาน China Shanghai International Children's Book Fair (CCBF) ครั้งแรกจะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการ ShanghaiMart วันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2556 โดยงานในช่วง 2 วันแรกจะเป็นการแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาทางธุรกิจเท่านั้น และจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมในงานวันที่ 3 CCBF บริหารงานโดย Reed Exhibitions และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบริหารสื่อและสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และภาพยนตร์ โดยงานนี้มุ่งเน้นเรื่องการค้า การจัดพิมพ์ การตีพิมพ์ และการจัดจำหน่ายเนื้อหา/หนังสือที่ถูกลิขสิทธิ์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เด็กในวัย 0-16 ปี

          จีนเป็นที่พักพิงของประชาชนอายุต่ำกว่า 16 ปี กว่า 230 ล้านคน ขณะที่ธุรกิจสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กที่เฟื่องฟู มีมูลค่าถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในจำนวนนี้ 340 ล้านดอลลาร์มาจากการออกใบอนุญาต ส่งผลให้ธุรกิจดังกล่าวขยายตัวรวดเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ของจีน ในปี 2555-2556 จำนวนสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กขยายตัว 35% โดย 20% ของการขายลิขสิทธิ์ในอุตสาหกรรมหนังสือจีนมาจากธุรกิจส่วนนี้

          "อำนาจการซื้อของผู้ปกครองวัยหนุ่มสาวชาวจีนมีขนาดมหึมา โดย 70% ซื้อหนังสือทุกเดือน” แรนดี้ หวัง ผู้จัดการโครงการอาวุโสของ Reed Exhibitions กล่าวว่า คอนเทนท์สำหรับเด็ก 90% จีนนำเข้ามา "ข้อมูลจาก Dangdang.com ร้านหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนระบุว่า หนังสือเด็กขายดี 10 อันดับแรกของปี 2555 และ 2554 นำเข้ามา 80% และ 90% ตามลำดับ ในขณะที่ผู้ปกครองและเด็กแสดงให้ความนิยมในหนังสือนำเข้าอย่างชัดเจน ครูอาจารย์ก็แสดงออกถึงความต้องการอุปกรณ์การศึกษาใหม่ในระดับท้องถิ่นอย่างเร่งด่วน”

          คุณหวังกล่าวต่อไปว่า "ด้วยแรงผลักดันภายใต้ธีมของงานคือ "เนื้อหาที่ไร้พรมแดน CCBF จึงมุ่งอำนวยความสะดวกในการสื่อสารกันระหว่างผู้ประกอบกิจการในจีนและต่างประเทศได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผู้จัดงานและผู้เข้าชมจะได้พบกับหนังสือรูปเล่มดั้งเดิมและอีบุ๊ก ซึ่งมีเนื้อหาในรูปแบบดิจิตอล ตลอดจนซอฟท์แวร์การศึกษาและผลิตภัณฑ์การศึกษาที่ผสมผสานความบันเทิงอื่นๆ มากมาย

          "การจัดงานนี้ที่เซี่ยงไฮ้ถือว่าลงตัวโดยสมบูรณ์ ที่นี่เป็นศูนย์รวมสำนักพิมพ์ที่คึกคักที่สุดและเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของจีน” การค้าลิขสิทธิ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคคิดเป็นสัดส่วน 20% ของตลาดหนังสือสำหรับเด็กทั้งโลก

          สำนักพิมพ์ชั้นนำของจีน ซึ่งครองตลาดท้องถิ่นในตสัดส่วน 70% นั้น มุ่งมั่นที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในงาน CCBF ทว่างานดังกล่าว จะมีสำนักพิมพ์จากต่างประเทศเข้ามาร่วมด้วย อาทิ งานแสดงหนังสือใหม่เซี่ยงไฮ้ (The Shanghai New Title Showcase) ซึ่งจะเป็นความร่วมมือกันระหว่าง CCBF และบริษัท Combined Book Exhibit "งานดังกล่าวจะนำเสนอโอกาสในการประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่สำนักพิมพ์ เพื่อสำรวจตลาดหนังสือเด็กของจีนผ่านงานดังกล่าว และเพื่อให้หนังสือของสำนักพิมพ์มีความโดดเด่นมากที่สุด ในตลาดที่มีการซื้อลิขสิทธิ์ที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก” จอน มาลิโนว์สกี้ ประธาน Combined Book Exhibit กล่าว

          Reed จะนำความเชี่ยวชาญที่ได้รับจากการจัดงานระหว่างประเทศต่างๆ ประกอบด้วย LBF, BEA, TIBF, Bienal do Livro Sao Paulo และ Salon du Livre เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการค้าลิขสิทธิ์กับจีนแบบทวิภาคี Reed ยังมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้มีส่วนร่วมในงานสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญในทุกระดับของการค้าได้โดยตรง ตลอดจนห่วงโซ่อุตสาหกรรม

          กิจกรรมอื่นๆภายในงาน จะดำเนินไปพร้อมกับงาน CCBF ซึ่งประกอบไปด้วยการประชุมสุดยอดสำนักพิมพ์หนังสือเด็กระหว่างประเทศ รางวัลหนังสือเด็กยอดเยี่ยม การประชุมสุดยอดการค้าลิขสิทธิ์สิ่งพิมพ์สำหรับเด็ก งานส่งเสริมการอบรมนักเขียนนวนิยายจีนสำหรับเด็กในระดับนานาชาติ และอื่นๆ งานที่จัดร่วมกันดังกล่าวจะมอบโอกาสที่สมบูรณ์ในการส่งเสริมธุรกิจ ขยายแบรนด์ออกสู่ตลาด เครือข่าย และการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

          นอกจากนี้ CCBF ยังจะนำเสนอโอกาสในการสื่อสารพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับนักเขียน นักแปล และนักวาดภาพประกอบ บริษัทต่างๆจะสามารถสำรวจประตูสู่ตลาดจีนผ่านการจำหน่ายตามจุดต่างๆในงานวันที่ 3 งานจะสามารถนำเสนอหนังสือสำหรับเด็กและแบบทดสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างมีชีวิตชีวา ซึ่งแน่นอนว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งพิมพ์และนักอ่านรุ่นเยาว์ที่มีความสนใจเช่นกัน

          ติดต่อ:
          เจนนิเฟอร์ หวัง
          โทร: +86 10 5933 9366
          อีเมล: Jennifer.wang@reedexpo.com.cn
          เว็บไซต์: www.ccbookfair.com

          แหล่งข่าว:  Reed Exhibitions (China) Co., Ltd.



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode