กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
Nikkei BP Consulting เปิดเผยรายงานผลสำรวจ Brand Asia ประจำปี 2556

วันที่ 13 มิ.ย. 2556 )
 
โตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--12 มิ.ย. 2556 โคคา-โคล่า แอปเปิล ซัมซุง และกูเกิล โกยคะแนนสูงสุดด้านความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิกเกอิ บีพี คอนซัลติ้ง อิงค์ (Nikkei BP Consulting Inc.) (*1) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตมินาโตะ-กุ กรุงโตเกียว ได้เผยแพร่รายงานผลสำรวจ Brand Asia 2013 (*2) ในวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา รายงานดังกล่าวเป็นโครงการสำรวจเรื่องการพัฒนาแบรนด์ในภูมิภาคต่างๆ 12 แห่งของเอเชีย โดยประเมินจากภาพลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ได้แก่ ความเป็นมิตร คุณประโยชน์ และคุณภาพที่ยอมรับได้ รวมถึงการศึกษาด้านความแตกต่างทางภูมิภาค และแนวโน้มภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตลอดจนประเมินความแข็งแกร่งในภาพรวมของแบรนด์รายใหญ่ๆทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายของการสำรวจเชิงปริมาณคือ ลูกค้าทั่วไปในประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า ฟิลิปป ินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และประเทศไทย โดยสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ลูกค้าเอเชียคุ้นเคยเป็นอย่างดีจำนวน 60 แบรนด์ และแบรนด์อื่นๆในแต่ละภูมิภาค (จำนวน 40 แบรนด์ 12 แบรนด์มาจากมาเลเซีย ทั้งนี้ ไม่มีแบรนด์ที่ได้รับเลือกจากสิงคโปร์) แบรนด์โคคา-โคล่ามีกระแสตอบรับอย่างสูงในวงกว้าง โดยติดอันดับ 2 ในฟิลิปปินส์ อันดับ 4 ในอินเดีย และเกาหลีใต้ อันดับ 5 ในประเทศไทย อันดับ 7 ในพม่า และอันดับ 8 ในจีน ส่วนแอปเปิลครองอันดับ 1 ในสิงคโปร์ และจีน และติด 10 อันดับแรกของไต้หวัน ขณะที่ซัมซุงคว้าตำแหน่งแชมป์ในเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 3 ในสิงคโปร์ และยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่งในพม่า เวียดนาม อินเดีย และมาเลเซีย ด้านกูเกิลพุ่งสู่อันดับ 1 ในไต้หวัน และมีบทบาทที่โดดเด่นในสิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย *1 นิกเกอิ บีพี คอนซัลติ้ง: บริษัทในเครือ นิกเกอิ บีพี (Nikkei BP) ซึ่งให้บริการด้านการให้คำปรึกษา โซลูชั่น และการตลาดที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจ รวมถึงดำเนินการผลิต ทำสำรวจ วางแผน และตรวจสอบแก้ไข ก ่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2545 และมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 90 ล้านเยน *2 Brand Asia 2013: โครงการสำรวจแบรนด์ผลิตภัณฑ์ประจำปีของบริษัทในระหว่างเดือนต.ค. 2555- ม.ค. 2556 โดยใช้วิธีการศึกษาเชิงวิเคราะห์ของการสำรวจแบรนด์ในญี่ปุ่น (Brand Japan) และเป็นโครงการสำรวจแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งใช้วิธีการย่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ 15 รายการให้เหลือเพียง 4 ปัจจัยเพื่อใช้ในการคำนวณ และวิเคราะห์ความแข็งแกร่งของแบรนด์ โดยใช้หลักเกณ์เดียวกันนี้ในการสำรวจแบรนด์ในภูมิภาค 12 แห่งของเอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม http://consult.nikkeibp.co.jp/consult/english/news/130520/ ติดต่อ นิกเกอิ บีซี คอนซัลติ้ง อิงค์ (Nikkei BP Consulting Inc.) มาโกโตะ โอยามาดะ/ เคน โยชิดะ (Makoto Oyamada / Ken Yoshida) &n bsp; โทร. +81-3-6811-8310 อีเมล: consult@nikkeibp.co.jp แฟ็กซ์: +81-3-5421-9176



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode