กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
แอร์เอเชีย บิ๊ก ตั้งเป้าขยายธุรกิจครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค

วันที่ 20 พ.ค. 2556 )
iqml
 
          กัวลาลัมเปอร์--20 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์

          ขานรับธนาคารอิสลาม บรูไน ดารุสซาลาม เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในระดับภูมิภาค

          แอร์เอเชีย บิ๊ก (AirAsia BIG) โปรแกรมสะสมคะแนนระดับโลกของสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในโลกเดินหน้าขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคอย่างต่อเนื่องด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับธนาคารอิสลาม บรูไน ดารุสซาลาม (Bank Islam Brunei Darussalam หรือ BIBD) โดยให้ผู้ถือบัตร BIBD สามารถโอนคะแนนสะสมเป็น BIG Points เพื่อเดินทางฟรีกับแอร์เอเชีย

          (รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/05/15/20130515190911798053.html)

          "นี่คือบทพิสูจน์ถึงความเป็นสากลของ บิ๊ก ที่ชี้ให้เห็นว่า เราสามารถทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกรายในทุกธุรกิจและทุกภูมิภาคของโลก” อลิซ โกห์ (Alice Goh) ประธานบริหารแอร์เอเชีย บิ๊ก กล่าว "บิ๊กเป็นโครงการใหม่ก็จริงแต่เป็นโครงการที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว” พร้อมกับเสริมว่า "บิ๊กจะกลายเป็นโครงการที่แพร่หลายไปทั่วทั้งตลาดอาเซียน”

          แอร์เอเชีย บิ๊ก มีการเปิดตัวในตลาดใหม่ๆ เช่น จีน อินเดีย และฟิลิปปินส์ "ประเทศเหล่านี้สามารถเป็นแรงขับเคลื่อนในการขยายตัวสู่ระดับภูมิภาคของเราได้ในอนาคต” โลห์ ไว เหม็ง (Loh Wai Meng) ประธานฝ่ายปฏิบัติการของแอร์เอเชีย บิ๊กกล่าว

          ในขณะที่การเจรจาต่อรองทางธุรกิจหลายรายการมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แอร์เอเชีย บิ๊ก ตั้งเป้าหมายที่จะขยายตัวให้เข้าถึงทั่วทั้งภูมิภาคมากยิ่งขึ้นและคาดว่าจะมีพันธมิตรใหม่หลายรายในปีงบการเงิน 2557 "บิ๊กนำเสนอโอกาสที่ยิ่งใหญ่” โลห์ ไว เหม็ง กล่าวเสริม "เรายังคงมองหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของพันธมิตรเหล่านั้น”

          แอร์เอเชีย บิ๊ก ขยายพันธมิตรเชิงรุกด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทท้องถิ่นทั่วโลก ได้แก่ ปิโตรนาส ธนาคารซีไอเอ็มบีและเมโทรจายาในมาเลเซีย; ดีแทค ธนาคารต่างๆ และ The1Card ของห้างเซ็นทรัล ในประเทศไทย; อินโดแซท ธนาคารแมนดีรี และ Kidzania ในอินโดนีเซีย; สตาร์ฮับ และเกนติ้ง เวิลด์ ในสิงคโปร์ และพันธมิตรระดับโลกอีกหลายรายซึ่งรวมถึง Budget และ Avis ด้วยกลยุทธ์ด้านพันธมิตรดังกล่าว แอร์เอเชีย บิ๊ก มีจำนวนผู้ที่เป็นสมาชิกแล้ว 500,000 คนและคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่าในปีนี้

          จนถึงปัจจุบัน มี BIG Shots จาก 150 ประเทศทั่วโลกได้รับคะแนนสะสมไปแล้วมากกว่า 225 ล้าน BIG Points เพื่อแลกเป็นบัตรโดยสารจากแอร์เอเชียได้ง่ายยิ่งขึ้น

          เกี่ยวกับแอร์เอเชีย บิ๊ก

          บิ๊ก (BIG) เป็นโปรแกรมสะสมคะแนนกับสายการบินแอร์เชียในระดับโลก สมาชิกสะสมคะแนน BIG Points ได้จากพันธมิตรของ BIG ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกและสามารถนำคะแนนสะสมแลกเป็นบัตรโดยสารแอร์เอเชียและแพ็คเกจที่พัก แอร์เอเชีย บิ๊ก บริหารงานโดย Think Big Digital Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างแอร์เอเชียและ ทูน มันนี่ (Tune Money) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ airasiabig.com

          ติดต่อ - สอบถามเพิ่มเติม :

          สำหรับโอกาสทางธุรกิจ
          อาทิตย์ จิตต์จุฬานนท์
          โทร: +662-305-6828
          อีเมล: arthid.chitchulanon@tunemoney.com

          สำหรับสื่อมวลชน
          Zetty Yusof
          โทร: +6012-234-3593
          อีเมล: zetty.zuraidah@tunemoney.com

          ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต (forward-looking statements) สำหรับรายละเอียดทั้งหมด กรุณาเข้าไปที่ airasiabig.com/media



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode