กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
Sopra Banking Software ชี้ไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจในเอเชีย

วันที่ 24 ธ.ค. 2555 )
 
          กรุงเทพฯ, ประเทศไทย--24 ธ.ค.--เบอร์นามา-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์

          Sopra Banking Software ผู้นำรายใหม่ของโลกด้านบริการและซอฟต์แวร์ระบบงานหลักของธนาคาร (core banking) อธิบายให้ลูกค้าและบริษัทพันธมิตรทราบถึงเหตุผลที่ทำให้บริษัทต้องการขยายธุรกิจในภาคธนาคารของประเทศไทย

          Anselm De Souza กรรมการผู้จัดการ Sopra Banking Software กล่าวว่า มีปัจจัยหลายประการที่ผลักดันให้ธนาคารในประเทศไทยต้องหันกลับไปทบทวนกลยุทธ์การขยายธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานของธนาคาร อาทิ การขยายตัวของชนชั้นกลาง คนในชนบทมีอำนาจมากขึ้น และเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่ที่ครอบคลุมทุกหนทุกแห่ง เป็นต้น

          นอกจากนั้นบริษัทยังถือโอกาสนี้ประกาศว่า Sopra Banking Software ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันระหว่างธุรกิจซอฟต์แวร์ธนาคารในเครือ Sopra Group (Evolan), Delta Informatique และ Callatay & Wouters ซึ่งทั้งสามบริษัทต่างเป็นผู้นำในตลาดที่แต่ละบริษัทดำเนินธุรกิจอยู่

          "ปัจจุบันภาคธนาคารต้องเผชิญความท้าทายต่างๆมากมาย ลูกค้าเปลี่ยนธนาคารเป็นว่าเล่นและต้องการช่องทางที่หลากหลายในการเข้าถึงธนาคาร เราเชื่อมั่นว่า Sopra Banking Software สามารถนำเสนอบริการและโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ธนาคารต่างๆจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้ โซลูชั่นของเราช่วยให้ลูกค้าทำตามข้อกำหนดใหม่ๆ ตลอดจนบริหารจัดการความเสี่ยงและไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้” Diederik Van der Linden หัวหน้าฝ่ายขายทั่วโลกบริษัท Sopra Banking Software กล่าว

          "การเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยทำให้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในภาคธนาคาร ลูกค้าต้องการบริการที่หลากหลายซึ่งรวมถึงบริการธนาคารบนมือถือ บริการผ่านอินเทอร์เน็ต และผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารความมั่งคั่ง ซึ่งธนาคารในประเทศไทยต้องตอบสนองความต้องการเหล่านี้ให้ได้” De Souza กล่าว

          เมื่อลูกค้ามีอำนาจและมีความต้องการมากเช่นนี้ ธนาคารในประเทศไทยจึงต้องดิ้นรนตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งระบบเดิมๆ การดำเนินงานแบบเก่า และโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้อยู่โดยเฉพาะในชนบท กำลังบ่อนทำลายศักยภาพทางธุรกิจของธนาคารในประเทศไทย

          ธนาคารในประเทศไทยต้องรับมือกับความท้าทายจากกลุ่มลูกค้าชนบท ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่และส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งกำลังต้องการบริการที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งบริการธนาคารบนมือถือ, สินเชื่อ micro loans/credits ไปจนถึงการโอนเงินผ่านมือถือ แต่ธนาคารหลายแห่งมีความพร้อมไม่มากพอที่จะรับมือกับลูกค้ากลุ่มนี้ จึงต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนที่จะเสียลูกค้าไปให้ธนาคารอื่น ดังนั้น Sopra Banking Software จึงเชื่อมั่นว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่เหมาะแก่การขยายความร่วมมือและกิจกรรมต่างๆอย่างยิ่ง

          "ธนาคารในประเทศไทยกำลังทบทวนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ แต่วัฒนธรรมทั่วไปในอุตสาหกรรม แนวปฏิบัติของธนาคารที่สืบทอดกันมา เทคโนโลยีดั้งเดิม และการขาดแคลนระบบอัตโนมัติ ยังคงฉุดรั้งการเติบโตของภาคธนาคาร” Van der Linden กล่าว

          กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.soprabanking.com

          แหล่งข่าว: Sopra Banking Software

          ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์บริษัท Sopra Banking Software:
          ชื่อ: Shivani Priyadarshini
          โทร: +65 6236 0568
          อีเมล: spr@c-w.com.sg

          ชื่อ: Kunalan
          โทร: +65 338 1006
          อีเมล: kunalan@priorityconsultants.com

           AsiaNet 51727



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode