กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
บาคาร์ดี ฉลองสุดยอดความสำเร็จวาระครบรอบ 150 ปี ด้วยไทม์แคปซูลที่จะถูกเปิดในอีก 50 ปีข้างหน้า

วันที่ 17 ธ.ค. 2555 )
 

แฮมิลตัน, เบอร์มิวด้า--14 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
- ผู้คนนับล้านทั่วโลกต่างร่วมฉลอง และยินดีกับบาคาร์ดีในวาระครบรอบการก่อตั้งกิจการ นับเป็นย่างก้าวแห่งการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
บาคาร์ดี ลิมิเต็ด (Bacardi Limited) เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 150 ปีการก่อตั้งกิจการ ด้วยการสร้างสรรค์ไทม์แคปซูลที่ระลึกเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นหนึ่งเดียว มนต์เสน่ห์ และจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของบาคาร์ดี แบรนด์ของบริษัท ครอบครัว และเครื่องดื่มรัม ไทม์แคปซูลทำหน้าที่ถ่ายทอดความทรงจำของบริษัทในปี 2555 และบรรจุข้อความจากพนักงานในปัจจุบันที่จะมอบให้แก่พนักงานบาคาร์ดีในปี 2605 หรือในอีก 50 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นเกียรติแก่มรดกที่สืบทอดมายาวนานของบาคาร์ดีเมื่อไทม์แคปซูลถูกเปิดออกในวาระครบรอบ 200 ปีของบริษัท
รับชมเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/mnr/53414-bacardi-rum-150-anniversary-time-capsule-artifacts-birthday-celebration
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121213/MM27073 )
แคปซูลเหล็กสแตนเลสที่ออกแบบขึ้นเองขนาด 6 ฟุต x 1 ฟุต (1.82 ม. x 0.30 ม.) บรรจุอยู่ในฝาครอบแกรนิต บนฐานซีเมนต์ และขึ้นทะเบียนกับองค์กร International Time Capsule Society แคปซูลดังกล่าวติดตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของบาคาร์ดีในเบอร์มิวด้า ณ งานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นโดย ฟาคุนโด แอล บาคาร์ดี (Facundo L. Bacardi) ประธานบริษัท และ เอ็ด เชอร์ลีย์ (Ed Shirley) ประธาน และซีอีโอบริษัท บาคาร์ดี ลิมิเต็ด งานแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้มีเหล่าผู้บริหารบาคาร์ดี, พนักงานบาคาร์ดี, เจ้าหน้าที่รัฐบาลเบอร์มิวด้า และบุคคลสำคัญต่างๆเข้าร่วมงาน ฐานแคปซูล ซึ่งประดับด้วยแผ่นโลหะสัมฤทธิ์ ตั้งอยู่ที่หน้าสำนักงานใหญ่ และคอยต้อนรับผู้เดินทางมาเยี่ยมชม ในฐานะที่อาคาร Mies van der Rohe เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมบนเกาะเบอร์มิวด้า
ฟาคุนโด แอล บาคาร์ดี ลื่อของผู้ก่อตั้งบาคาร์ดี กล่าวว่า "พวกเราชาวบาคาร์ดี รวมทั้งพนักงานเกือบ 6,000 คน ได้รับเกียรติให้แบ่งปันเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ และมรดกของเราแก่ผู้บริโภค และลูกค้าทั่วโลก เราต่างตื่นเต้นที่ผู้คนจำนวนมากให้การตอบรับเรื่องราวสุดพิเศษของแบรนด์ ครอบครัว และบริษัทของพวกเรา ผู้บริโภคมีความเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์ของเรา เพราะพวกเขารักในความเป็นตัวตนของเรา และเข้าใจในมรดกที่สืบทอดมายาวนานกว่า 150 ปีของบาคาร์ดี บริษัทเล็กๆ ซึ่งเริ่มต้นด้วยแบรนด์เดียวในปี 2405 ที่ซานติอาโก เดอ คิวบา ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นบริษัทผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลเอกชนรายใหญ่ที่สุดในโลกด้วยประวัติการดำเนินกิจการอันเป็นที่น่าอิจฉาที่สุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล เครื่องดื่มรัม BACARDI, วอดก้า GREY GOOSE, วิสกี้ DEWAR’s Blended Scotch, เหล้ายิน BOMBAY SAPPHIRE, เหล้าองุ่นเวอร์มุต MARTINI, ไวน์อัดลมอิตาลี และเตกีล่า CAZADORES เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก”
พนักงานบาคาร์ดีจากทั่วโลกได้คัดเลือกของที่ระลึกอย่างพิถีพิถันในปีแห่งประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งเปี่ยมด้วยความหมายอย่างยิ่งสำหรับพวกเขาเพื่อบรรจุลงในไทม์แคปซูล สิ่งของที่บอกเล่าเรื่องราวของปี 2555 ได้แก่:
- รูปภาพสมาชิกครอบครัวบาคาร์ดีที่มารวมตัวกันเกือบ 500 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทายาท 8 รุ่น ที่รายล้อมด้วยตราสัญลักษณ์ค้างคาวบาคาร์ดีในงานเลี้ยงวาระครบรอบ 150 ปี ของครอบครัวในเปอร์โตริโก
- เหรียญที่ระลึกซึ่งเป็นเกียรติแก่รัมบาคาร์ดีในฐานะที่เป็น "เครื่องดื่มแอลกอฮอลที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก” ซึ่งได้รับรางวัลเกือบ 600 รางวัลสำหรับรสชาติที่ดีเยี่ยม คุณภาพ และวิธีการปรุงแต่งที่ทันสมัย
- ภาพงานต่างๆ บรรจุภัณฑ์ การออกแบบ และรายการส่งเสริมการขายที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นที่ระลึกในปีที่ 150 ของแบรนด์ และบริษัท
- จดหมายที่เขียนด้วยตัวอักษรจีนโบราณ ซึ่งเป็นเกียรติในวัฒนธรรมการแสดงความเคารพแก่มรดกอันยาวนานไม่มีที่สิ้นสุด โดยพนักงานในประเทศจีน พร้อมกับข้อความส่วนตัวและรูปภาพของพวกเขา
- ข้อความสร้างแรงบันดาลใจที่เขียนด้วยลายมือจากพนักงานชาวเยอรมัน
- โฆษณาทีวีครั้งแรกของรัม BACARDI Big Apple ในบราซิล ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของบาคาร์ดีในแถบละตินอเมริกา
- โฆษณารัม BACARDI เนื่องในวาระครบรอบซึ่งเผยแพร่บนป้ายโฆษณาไฟฟ้าความสูงเท่ากับตึก 23 ชั้นในไทม์สแควร์แห่งนิวยอร์ก
- ขวดไม้ประดับรูปทรงน้ำเต้าของแอฟริกา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางสังคม และวัฒนธรรมที่สำคัญที่แบ่งปันสู่เพื่อนๆในเคนย่าที่ถือเป็นหนึ่งในตลาดใหม่ที่สุดของเราขณะที่บาคาร์ดีขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง
- โพรงผลึกแร่ควอทซ์จากแหล่งกำเนิดภูเขาไฟในอุรุกวัย ซึ่งเชื่อกันว่า จะทำให้เกิดสมาธิ และพลังในด้านบวก เป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการสร้างแนวความคิดที่สร้างสรรค์ใหม่ๆ
- BACARDI+ ค็อกเทลพร้อมดื่มแบบขวดของบาคาร์ดี พร้อมกับมิกเซอร์ที่เพิ่งเปิดตัวในเอเชียปีนี้
- เพื่อที่จะจัดวางสิ่งต่างๆให้สามารถถ่ายทอดไปยังผู้ที่อยู่ในปี 2605 บริษัทจึงได้จัดทำหนังสือประจำปีที่ประกอบด้วยรายละเอียดเหตุการณ์ทางสังคม การเมือง และเศรษฐกิจหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2555 รวมไปถึงมูลค่าก๊าซต่อแกลลอน, รายชื่อเพลงที่มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุด และหัวข้อข่าวในประเทศอีกหลายหัวข้อ
การติดตั้งไทม์แคปซูลนับเป็นบทสรุปการเฉลิมฉลองที่พิเศษเนื่องในวาระครบรอบ 150 ปีของบาคาร์ดี ซึ่งมีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จเช่นนี้ได้ เมื่อย้อนไปถึงการก่อตั้งบริษัทที่ซานติอาโก เดอ คิวบา ในปี 2405 ดอน ฟาคุนโด บาคาร์ดี มาสโซ (Don Facundo Bacardi Masso) ได้ริเริ่มกระบวนการ มาตรฐาน และนวัตกรรมหลากหลายขั้นตอน เพื่อสร้างสรรค์รัมบาคาร์ดีที่มีคุณภาพ และส่วนผสมที่เป็นที่ยอมรับ หลายขั้นตอนยังคงใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน อันที่จริงแล้ว ในช่วงระยะเวลา 100 กว่าปีที่ผ่านมา รัมรสชาดเยี่ยมของโลกแบรนด์นี้ได้สร้างแรงบันดาลใจแก่บาร์เทนเดอร์เพื่อรังสรรค์ค็อกเทลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ Mojito, Daiquiri และ Cuba Libre โดยสรุปแล้ว รัมบาคาร์ดีช่วยสร้างวัฒนธรรมค็อกเทลซึ่งสามารถคงอยู่จนถึงปัจจุบัน
นอกจากการปฏิวัติโลกแห่งเครื่องดื่มแอลกอฮอลด้วยการสร้างสรรค์รัมอย่างที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้แล้ว บริษัทบาคาร์ดีได้ฟันฝ่าอุปสรรคมากมายได้แก่ สงคราม, ภัยธรรมชาติ, การล้มละลาย, การห้ามจำหน่ายสุราในสหรัฐอเมริกา และการยึดทรัพย์สินของบริษัทอย่างผิดกฏหมายในคิวบาทำให้บริษัทถูกขับออกจากประเทศ เหลือเพียงแต่ทรัพย์สินที่เป็นของครอบครัว หลังจากนั้นบริษัทได้พยายามและมุ่งมั่นสู่ความก้าวหน้าเพื่อเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลเอกชนรายใหญ่ที่สุด และบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับนานาชาติรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก แรงผลักดัน และการปรับตัวอย่างน่าเหลือเชื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการปรับเปลี่ยน คงความสัมพันธ์ และสร้างความเจริญท่ามกลางสภาวะยากลำบากที่ถาโถมเข้ามา
การเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งกิจการ 150 ปี ของบาคาร์ดี เป็นงานสำคัญที่มาพร้อมกับจุดเด่นดังต่อไปนี้:
- ลูกค้า และแขกผู้มีชื่อเสียงทั่วโลกนับร้อยคนเข้าร่วมงานฉลองวาระครบรอบ 150 ปีในครั้งนี้
- เสื้อยืด และเครื่องแก้วประดับด้วยภาพสัญลักษณ์ค้างคาวบาคาร์ดี และโฆษณาเหล้าองุ่น
- แคมเปญโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ และดิจิตอลในยุค 1950 ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองของรัมบาคาร์ดี
- ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นเยี่ยม ขวดเหล้ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น มูลค่า 2,000 ดอลลาร์เนื่องในวาระการเฉลิมฉลองความชำนาญ และศิลปะบนขวดรัมบาคาร์ดีทุกๆขวดโดยเครื่องกลั่นต้นแบบทั้ง 8 เครื่องของบาคาร์ดี
- รายการสารคดี Ultimate Factories ของช่อง National Geographic(R) ถ่ายทำสารคดีบ้านบาคาร์ดีในเปอร์โตริโก เพื่อแสดงวิถีแห่งประเพณีครอบครัว และการผสมผสานทางเทคโนโลยี ซึ่งมีผู้ชมรายการใน 166 ประเทศ
- ชุดของขวัญวันหยุดพิเศษของเครื่องดื่มบาคาร์ดีมีวางจำหน่ายแล้ว
เอ็ด เชอร์ลีย์ ประธาน และซีอีโอ กล่าวว่า "ประวัติศาสตร์ และความสำเร็จอันยาวนานของเราสร้างความโดดเด่นให้แก่บาคาร์ดี ไม่มีใครสามารถทำแบบนี้ได้ และไม่มีใครมีมรดกที่น่าอัศจรรย์เช่นนี้ บาคาร์ดีก่อตั้งมานาน 150 ปี และได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล ทำให้รัมบาคาร์ดีของเราก้าวสู่รัมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเป็นรัมที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก เราภูมิใจในมรดกตกทอดอันยาวนานถึง 150 ปีของบริษัท และเราก็ตื่นเต้นกับอีก 150 ปีข้างหน้าด้วยเช่นกัน บาคาร์ดี และตราสัญลักษณ์ของบริษัทพร้อมแล้วที่จะนำพาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอลไปสู่ศตวรรษที่ 21 และศตวรรษต่อๆไป จับตาเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นกับบาคาร์ดีในปีหน้ากันได้”
รับชมข้อมูลเกี่ยวกับบาคาร์ดี และประวัติศาสตร์ 150 ปีของบริษัทได้ที่: www.BacardiLimited.com/150
หรือ รอจนกว่าจะถึงปี 2605 เมื่อไทม์แคปซูลแห่งวาระครบรอบถูกเปิดขึ้นในเบอร์มิวด้า เพื่อเผยความลับที่อยู่ภายในแคปซูล
เกี่ยวกับ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด
บาคาร์ดี ลิมิเต็ด เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอลของเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผลิต และทำการตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอลและไวน์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกมากมาย รายชื่อแบรนด์ของบาคาร์ดี ลิมิเต็ดประกอบไปด้วยแบรนด์และฉลากกว่า 200 ชื่อ ไม่ว่าจะเป็น BACARDI(R) รัมยอดนิยมสูงสุดและคว้ารางวัลมาครองมากที่สุดในโลก, GREY GOOSE(R) วอดก้าระดับซูเปอร์พรีเมียมชั้นนำ, DEWAR'S(R) Blended Scotch สก็อตช์วิสกี้ผสมที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ, BOMBAY SAPPHIRE(R) จินพรีเมียมมูลค่าสูงสุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก, MARTINI(R) ผู้นำไวน์เวอร์มุทระดับโลก, ERISTOFF(R) วอดก้าแบรนด์ที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลกแบรนด์หนึ่ง และ CAZADORES(R) เตกีลาที่ผลิตจากอากาเว สีน้ำเงิน 100% เป็นเตกีลาเกรดพรีเมียมหมายเลข 1 ในเม็กซิโกและเป็นเตกีลาพรีเมียมที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ใหม่อื่นๆอีกมากมาย
บาคาร์ดีก่อตั้งขึ้นเมื่อ 150 ปีก่อน ในซานติอาโก เดอ คิวบา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2405 ธุรกิจครอบครัวแห่งนี้สืบทอดต่อกันมาแล้วถึง 7 รุ่น บาคาร์ดีมีพนักงานเกือบ 6,000 คน ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทในโรงงาน 27 แห่ง ใน 16 ตลาด ใน 4 ทวีป และวางจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด นับรวมถึงกลุ่มบริษัทในเครือบาคาร์ดี รวมทั้งบาคาร์ดี อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ดด้วยเช่นกัน www.BacardiLimited.com
รับชมข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: www.BacardiMediaCentre.com
สนุกอย่างมีความรับผิดชอบ
(C)2012 BACARDI
บาคาร์ดี สัญลักษณ์ค้างคาว และเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่ระบุไว้ข้างต้น เป็นเครื่องหมายการค้าของ บาคาร์ดี แอนด์ คัมพานี ลิมิเต็ด (Bacardi & Company Limited) หรือ บริษัทอื่นๆในเครือของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode