กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
ผลวิจัยล่าสุดตอกย้ำความนิยมของการเดินทางด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาส

วันที่ 19 เม.ย. 2555 )
 
          อูเทรคท์, เนเธอร์แลนด์--19 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์

          บัตรโดยสารยูเรลพาส (Eurail Pass) ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่าและไม่ตกยุค

          ผลการวิจัยตลาดครั้งใหม่ล่าสุดยืนยันว่า นักท่องเที่ยวยังคงพึงใจในการเดินทางมากพอๆกับจุดหมายปลายทางเมื่อเดินทางด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาส ที่ทั้งสะดวกสบาย ยืดหยุ่น และคุ้มค่า

          กว่าครึ่งศตวรรษ บัตรโดยสารยูเรลพาสได้เปิดโอกาสให้นักท่องโลกแบบประหยัดหลายล้านคน (451,227 คน เฉพาะปี 2554 ปีเดียว) ได้สัมผัสเมืองหลวง วัฒนธรรม และบ้านเรือนอันงดงามของประเทศต่างๆในยุโรป ผ่านบริการเครือข่ายรถไฟที่ครอบคลุม และผลการศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดยผู้นำด้านการวิจัยตลาดอย่าง Infosurv.com ระบุว่า กว่า 70% ของลูกค้าบัตรโดยสารยูเรลพาสในการสำรวจครั้งนี้ รู้สึกพึงพอใจหรือพอใจมากกับประสบการณ์การเดินทางโดยรถไฟ และมีแนวโน้มว่าจะแนะนำผู้อื่นเกี่ยวกับการเดินทางที่ประหยัดและยืดหยุ่นเช่นนี้

          ปัจจุบันการเดินทางด้วยเที่ยวบินแบบ no-frills flights (ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา) อาจรวดเร็วกว่า แต่ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจก็แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารอาจชอบเดินทางโดยรถไฟซึ่งสะดวกสบายและไม่ยุ่งยากมากกว่า ผลการสำรวจบ่งชี้ว่า การเดินทางโดยรถไฟเป็นการคมนาคมรูปแบบหนึ่งที่พบมากที่สุดในยุโรป (63%) และเป็นที่นิยมเกือบจะเท่ากับการเดินทางโดยเครื่องบิน (66%)

          การวิจัยเชิงคุณภาพและปริมาณครั้งนี้กำกับดูแลโดยฝ่ายการตลาดของยูเรล กรุ๊ป จีไออี (Eurail Group GIE) ในอเมริกาเหนือและออสเตรเลีย เพื่อทำความเข้าใจแนวโน้มและแนวคิดเรื่องการเดินทางโดยรถไฟในกลุ่มคนที่ไม่ใช่ชาวยุโรป โดยมีการรวบรวมความรู้ทางการตลาดที่สำคัญเกี่ยวกับการรู้จัก การใช้ และทัศนคติที่มีต่อบัตรโดยสารยูเรลพาส รวมถึงแง่มุมต่างๆอันน่าพึงประสงค์ของการท่องเที่ยวยุโรปโดยรวม

          ผลการศึกษาเปิดเผยว่า สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมในยุโรป ดึงดูดผู้ตอบแบบสอบถาม 80% จากทั้งหมด ตามมาด้วยความหลากหลายของอาหาร 51%, ศิลปวัฒนธรรม 48% และทัศนียภาพที่งดงาม 44% "ส่วนหนึ่งที่ทำให้ยูเรลประสบความสำเร็จคือ การที่บัตรโดยสารยูเรลพาสทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสทุกอย่างในหลายประเทศในยุโรปได้ในการเดินทางครั้งเดียว” อนา ดิแอส เอ เซซัส (Ana Dias e Seixas) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของยูเรล กรุ๊ป กล่าว

          ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว (78%) และเพื่อน (44%) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้บัตรโดยสารยูเรลพาสดึงดูดผู้โดยสารทุกเพศทุกวัย และทุกลักษณะประชากรศาสตร์

          ผลสำรวจบ่งชี้ว่า บัตรโดยสารยูเรลพาสสำหรับเดินทางไม่กี่ประเทศกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดย 38% ของผู้ตอบแบบสอบถามเดินทางไปประเทศยุโรปเพียง 1-2 ประเทศ และ 37% ไป 3-4 ประเทศ ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามเลือกฝรั่งเศส (51%) อิตาลี (37%) และเยอรมนี (37%) เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการเดินทางด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาส (ผู้ตอบแบบสอบถาม 48% เลือกอังกฤษ แต่บัตรโดยสารยูเรลพาสไม่ครอบคลุมถึงอังกฤษ)

          ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์มีบทบาทสำคัญเป็นพิเศษในการจองบัตรโดยสาร โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 67% ซื้อบัตรโดยสารผ่านอินเทอร์เน็ต นอกจากนั้น 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้า 1-6 เดือน บ่งบอกว่าผู้ถือบัตรยูเรลพาสใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการวางแผนท่องเที่ยว เพื่อให้ได้อะไรมากที่สุดจากการเดินทางไปยังดินแดนในฝันอย่างยุโรป

          "เรายินดีที่ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า การเดินทางท่องเที่ยวยุโรปด้วยรถไฟกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้ยูเรล กรุ๊ป ต้องพยายามรักษาความนิยมในผลิตภัณฑ์บัตรโดยสารยูเรลพาสในตลาดทั่วโลก ในที่สุดแล้ว การเดินทางด้วยบัตรโดยสารยูเรลพาสก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการชมยุโรป” ดิแอส เอ เซซัส กล่าวสรุป

          เว็บไซต์และห้องข่าวของยูเรล กรุ๊ป: http://www.eurailgroup.org

          แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จีไออี



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode