กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
ผลสำรวจเผยผู้ชมต้องการภาพยนตร์ที่ใช้จินตนาการสร้างสรรค์มากกว่าปัจจุบัน

วันที่ 10 เม.ย. 2555 )
 
          ลอนดอน--5 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ / อินโฟเควสท์

          การวิจัยซึ่งจัดทำโดย Bombay Sapphire เหล้ายินแบรนด์ดังของโลก เผยให้เห็นว่า ผู้ชมต้องการให้มีบทภาพยนตร์ดั้งเดิมมากกว่านี้ และลดการใช้เทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์

          ผลสำรวจเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์สมัยใหม่เผยให้เห็นว่า 81% ของชุมชนภาพยนตร์ทั่วโลกเชื่อว่า ปัจจุบันผู้ชมภาพยนตร์กระแสหลักต้องการภาพยนตร์ที่มีจินตนาการมากกว่านี้ ซึ่งสอดคล้องกับความสำเร็จเหนือความคาดหมายของภาพยนตร์เรื่อง 'The Artist' ในปีนี้ (ซึ่งติดอันดับ 2 ในฐานะภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์ที่สุดจากการสำรวจครั้งนี้)

          ผลสำรวจยังเปิดเผยว่า 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่าวงการภาพยนตร์ขาดแคลนบทภาพยนตร์ดั้งเดิม (original screenplay) ขณะที่ปัจจุบันมีแต่หนังแฟรนไชส์ภาคต่อ และ 60% กังวลว่า การใช้เทคโนโลยีใหม่มากเกินไป อาจทำให้หลงลืมความสำคัญของการสร้างภาพยนตร์โดยใช้จินตนาการ

          ถึงกระนั้นก็ตาม ในการสำรวจครั้งนี้ ปรากฏว่า ภาพยนตร์ผจญภัยสามมิติเรื่อง 'Hugo' (2554) กลับครองอันดับ 1 ในฐานะภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์ที่สุดเท่าที่เคยดูมา ตามมาด้วย 'The Artist' ที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์ไปครองในปีนี้

          โจแอนนา บอตวูด (Joanna Botwood) ผู้จัดการฝ่าย Global Brand ของ Bombay Sapphire กล่าวว่า "Bombay Sapphire ได้ทำการวิจัยเพื่อจุดกระแสให้มีการถกเถียงเรื่องจินตนาการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และแสดงให้เห็นถึงความท้าทายต่างๆ ที่ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่กำลังเผชิญ เราเชื่อว่าจินตนาการเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ดังนั้นเราจึงพยายามทำความเข้าใจว่า เราจะสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างไร”

          Bombay Sapphire(R) เหล้ายินระดับพรีเมียมที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน[1] ได้สำรวจความเห็นสมาชิกของชุมชนภาพยนตร์ทั่วโลกกว่า 3,000 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้ที่มีบทบาทในวงการและแฟนภาพยนตร์ ว่าด้วยเรื่องของจินตนาการในการสร้างภาพยนตร์สมัยใหม่

          * การวิจัยจัดทำขึ้นผ่านฐานข้อมูลทั่วโลกของ Screen International และ EMPIRE โดยการสำรวจความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม 3,065 คน ระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคม 2555

          [1] แหล่งข้อมูลจาก International Wine and Spirit Research (IWSR) ช่วงระยะเวลา 12 เดือน สิ้นสุด ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2553

          เกี่ยวกับ Bombay Sapphire
          Bombay Sapphire เป็นเหล้ายินระดับพรีเมียมที่มีมูลค่าสูงสุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก Bombay Sapphire ผลิตตามสูตรลับเก่าแก่ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2304 ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของพืช 10 ชนิดที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วโลก รสสัมผัสอันเป็นธรรมชาติของพืชนานาพันธุ์โดดเด่นขึ้นเมื่อผ่านกระบวนการกลั่นอย่างประณีตที่เรียกว่า Vapour Infusion ก่อให้เกิดรสชาติที่เย้ายวน นุ่มละมุน และลึกซึ้งตามแบบฉบับ Bombay Sapphire

          ดื่ม Bombay Sapphire อย่างมีสติ ทั้งนี้ Bombay Sapphire, ดีไซน์และขวด Bombay Sapphire เป็นเครื่องหมายการค้า และ/หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน

          Bombay Sapphire - Infused with imagination

          Bombay Sapphire ต้องการกระตุ้นให้ผู้คนเปิดใจให้กว้างและคิดอย่างแตกต่าง เพื่อเปิดเผยตัวตนและจินตนาการของตนเองให้มากขึ้น ทีมงานของ Bombay Sapphire เชื่อว่าทุกคนมีจินตนาการ ดังนั้นจึงต้องการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับแรงบันดาลใจ และซึมซาบจินตนาการไปกับ Bombay Sapphire

          http://www.bombaysapphire.com

          http://www.facebook.com/BombaySapphire

          ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ
          ทาริต้า มัลลิงส์ (Tarita Mullings)
          โทร: +44(0)207-413-3143
          อีเมล: tarita.mullings@hkstrategies.com

          แหล่งข่าว: Bombay Sapphire



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode