กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
อีลี่ ครองตำแหน่งผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมเอเชียปี 2561 กวาดกำไร 6.45 พันล้านหยวน

วันที่ 6 มี.ค. 2562 )
IQML
 
 Inner Mongolia Yili Industrial Group Co., Ltd. หรือ อีลี่ บริษัทผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ของจีน ยังคงเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในเอเชียด้วยกำไรสุทธิ 6.452 พันล้านหยวนในปี 2561 และรายได้รวมเกือบ 8 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 16.89% เมื่อเทียบรายปี โดยข้อมูลดังกล่าวได้มาจากรายงานผลประกอบการประจำปี 2561 ที่บริษัทเปิดเผยไปเมื่อไม่นานมานี้

          อีลี่มีกลยุทธ์ที่มองการณ์ไกลและยึดมั่นใน "คุณภาพสูงสุด" โดยมีเป้าหมายในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ตลอดจนผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

          ข้อมูลวิจัยจาก Kantar ระบุว่า ณ เดือนธันวาคม 2561 อัตราการเจาะตลาดของผลิตภัณฑ์นมชนิดเหลวที่อุณหภูมิห้องของอีลี่ อยู่ที่ระดับ 82.3% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 2.2%

          ข้อมูลระบุด้วยว่าในปี 2561 อีลี่สามารถเข้าถึงชั้นวางจำหน่ายสินค้าของร้านค้าระดับหมู่บ้านได้ถึง 608,000 แห่งทั่วประเทศจีน เพิ่มขึ้น 14.7% เมื่อเทียบรายปี

          แม้การแข่งขันในอุตสาหกรรมจะเข้มข้นขึ้น แต่บริษัทก็ได้พัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย จนสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดได้มากขึ้น

          ปัจจุบัน อีลี่มีผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มมียอดขายเกิน 1 หมื่นล้านหยวน ยกตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์กรีกโยเกิร์ต Ambrosial ที่มียอดขายพุ่งทำนิวไฮทะลุ 1.4 หมื่นล้านหยวน

          ในปี 2561 อีลี่ได้พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น นมถั่วเหลือง "Plant Selected" ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลัง "Huanxingyuan" และชีสเส้นสด "Wonderful Cheese"

          ขณะเดียวกัน อีลี่ได้ริเริ่มโครงการน้ำแร่ธรรมชาติภูเขาฉางไป๋ เพื่อรุกสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพที่มีขนาดใหญ่ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความสามารถในการแข่งขันอันโดดเด่นหลายด้าน

          นอกเหนือจากการพัฒนาศูนย์นวัตกรรมในยุโรปแล้ว อีลี่ยังรุกขยายธุรกิจไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเดินหน้าขยายอิทธิพลของแบรนด์ในระดับโลก

          รายงานระบุว่า ในปี 2562 อีลี่จะเดินหน้าผลักดันสินค้าประเภทใหม่ๆ รวมถึงจะกวาดรายได้และกำไรให้มากขึ้นทั้งในระยะกลางและระยะยาว

          สำหรับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ อีลี่จะเพิ่มความพยายามในการควบคุมคุณภาพแหล่งน้ำนมดิบ ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม และเร่งขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันบริษัทให้เป็นยักษ์ใหญ่ด้านอาหารสุขภาพในระดับโลกในอนาคต

          รูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnh/20190305/2393668-1
          คำบรรยายภาพ: อีลี่กวาดรายได้ 8 หมื่นล้านหยวนในปี 2561 เพิ่มขึ้น 16.89% เมื่อเทียบรายปี



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode