กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
ไนกี้เปิดตัว “ไนกี้พลัส” ปฏิวัติประสบการณ์ใหม่ให้กับรองเท้าบาสเกตบอลและรองเท้าซ้อมสำหรับนักกีฬา

วันที่ 1 มี.ค. 2555 )
 
นิวยอร์ก -- (บิสิเนส ไวร์) -- 22 ก.พ. 2555 เทคโนโลยีไนกี้พลัส (NIKE+) ใหม่ ช่วยวัดระดับความสูงของการกระโดด แรงผลักดัน และความเร็วของการกระโดดให้กับนักบาสเกตบอลทุกคน แปลงโฉมการฝึกซ้อมให้กลายเป็นความท้าทายอันสนุกสนานเหมือนการแข่งขันในสนามจริง วันนี้ ไนกี้ อิงค์ (NYSE:NKE) เปิดตัว ไนกี้พลัสบาสเกตบอล และไนกี้พลัสเทรนนิง สองประสบการณ์ใหม่เชื่อมโยงรองเท้าซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยระบบดิจิตอลเข้ากับแอพพลิเคชันโทรศัพท์โต้ตอบทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่งมอบการปฏิวัติประสบการณ์กีฬาใหม่ นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกกับรองเท้าวิ่งไปเมื่อปี 2549 ไนกี้พลัสเติบโตจนเป็นชุมชนนักกีฬา 6 ล้านคนที่เชื่อมโยงเข้ากับโลกดิจิตอล และมีแนวโน้มขยายตัวต่อไปหลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้มีการเปิดตัวไนกี้พลัส ฟิวเอล แบนด์ (NIKE+ Fuel Band) อุปกรณ์สายรัดข้อมือที่ออกแบบเพื่อติดตามกิจกรรมในทุกๆวัน &nb sp; http://mms.businesswire.com/bwapps/mediaserver/ViewMedia?mgid=312638&vid=4 ในวันนี้ ไนกี้ อิงค์ เปิดตัวไนกี้พลัสบาสเกตบอล และไนกี้พลัสเทรนนิง สองประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อมโยงรองเท้าซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบดิจิตอลเข้ากับแอพพลิเคชันโทรศัพท์โต้ตอบทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่งมอบการปฏิวัติประสบการณ์กีฬาใหม่ สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลไนกี้พลัสรุ่นแรกจะเป็น ไนกี้ ไฮเปอร์ดังก์ พลัส ซึ่งเลบรอน เจมส์ จะสวมใส่ในช่วงฤดูร้อนนี้ (ภาพ: บิสิเนสไวร์) ประสบการณ์ไนกี้พลัสบาสเกตบอลใหม่ฉีกการเล่นแบบเดิมของผู้ใช้ เพื่อส่งมอบข้อมูลและการตรวจวัด และส่งแรงผลักดันกลับมา ไนกี้พลัสบาสเกตบอลยังสามารถวัดความสูง ความหนักหน่วง และความไวของผู้เล่นในแต่ละเกม ขณะที่ไนกี้พลัสเทรนนิงจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมในทุกๆวันให้กลายเป็นเรื่องสนุก สัมผัสประสบการณ์ที่รวมเสน่ห์ของเกมเข้ากับความฟิตในระดับสูงมาก เพื่อสรรค์สร้างคู่ซ้อมตอบรับวิถีชีวิตแบบ 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ และ 365 วันต่อปี เทคโนโลยีที่สามารถส่งมอบทั้งสองประสบการณ์นี้ จะอาศัยการทำงานของเซ็นเซอร์วัดแรงกดดันไนกี้พลัส ซึ่งติดตั้งอยู่ในรองเท้าแต่ละข้าง โดยจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ จากนั้นจึงส่งผ่านข้อมูลเข้าสู่โทรศัพท์ ก่อนที่จะแปลงออกมาเป็นตัวเลขต่างๆ เพื่อที่จะส่งมอบข้อมูลที่ไม่เคยได้รับรู้กันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันก็ตาม มาร์ก ปาร์เกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารไนกี้ อิงค์ ร่วมเปิดตัวเทคโนโลยีไนกี้พลัสใหม่ในงานเปิดตัวที่นิวยอร์ก โดยมีอัลลิสัน เฟลิกซ์ ลมกรดสาวสหรัฐ, วิคเตอร์ ครูซ แชมป์ซูเปอร์โบวล์ และ แมนนี ปาเกียว นักชกเจ้าของแชมป์โลก "ไนกี้พลัสทำให้เราสามารถเชื่อมโยงโลกกายภาพของการแข่งขันกีฬาเข้ากับสื่อดิจิตอลโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางการกีฬาที่ดียิ่งขึ้นให้กับนั กกีฬาทุกคน” ปาร์เกอร์กล่าว "มันเป็นอะไรที่มากกว่าแค่รองเท้า มันแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของไนกี้ จากผลิตภัณฑ์สู่การเป็นผลิตภัณฑ์และประสบการณ์” ไนกี้พลัสบาสเกตบอลมีโหมด "แทร็ก มาย เกม” (Track My Game) เพื่อวัดระดับความสูง ความหนักหน่วง และความไวที่ผู้เล่นใช้ในแต่ละเกม รองเท้าบาสเกตบอลไนกี้พลัสจะติดตามข้อมูลของทุกการเคลื่อนไหวระหว่างการแข่งขัน พร้อมกับส่งข้อมูลกลับไปยังผู้ใช้ เพื่อเป็นพื้นฐานว่าพวกเขาจะต้องปรับปรุงตรงจุดใด ข้อความจากโค้ชและนักกีฬาบาสเกตบอลของไนกี้จะปรากฎเป็นแรงบันดาลใจเมื่อสามารถบรรลุเป้าหมายได้ นอกจากนี้ยังมีโหมดโชว์เคส (Showcase) ซึ่งเป็นส่วนที่ให้ผู้เล่นสามารถเก็บข้อมูลการดังก์และบันทึกข้อมูลลงวิดีโอได้แบบสดๆ จากนั้นก็จะสามารถแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆผ่านทางโซเชียลมีเดียได้ "ผมคิดว่าไนกี้พลัสบาสเกตบอลจะเปลี่ยนแปลงการแข่งขันได้เลย” เลบรอน เจมส์กล่าว "หากผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ในระดับนี้ล่ะก็ จะส่งผลมหาศาลต่อการฝึกซ้อมและการแข่งขันข องผู้เล่นเลยครับ” "ตอนเด็กๆเมื่อคุณเล่นบาสเกตบอล เพื่อนๆนั่นแหละจะเป็นคู่แข่งของคุณ” เจมส์กล่าว "ผู้เล่นอายุน้อยๆจะตื่นเต้นมากถ้าได้โชว์วิดีโอฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของพวกเขา และจะห่วงเรื่องการกลับมาลงสนามอีกครั้งเพื่อปรับปรุงสถิติของตัวเอง” ไนกี้พลัสเทรนนิงออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงการฝึกซ้อมให้กลายเป็นเกม ข้อมูลวงในจากนักกีฬาชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล นาดาล, แมนนี ปาเกียว, อัลลิสัน เฟลิกซ์ และโฮป โซโล ทำให้ประสบการณ์จากการสวมใส่ไนกี้พลัสเทรนนิงมอบการฝึกซ้อมที่สุดพิศษสำหรับทุกๆคน โปรแกรมทั้งหลายประกอบไปด้วยการฝึกซ้อมระยะสั้น แต่ได้ประสิทธิภาพเป็นอย่างดี ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้เพิ่มความฟิต ความไว และความแข็งแกร่ง แต่ละการฝึกซ้อมจะแสดงภาพให้เห็นทางหน้าจอเพื่อเป็นคำแนะนำอย่างละเอียดและเป็นแรงบันดาลใจ ระหว่างการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันแต่ละครั้ง ข้อมูลและความคิดเห็นที่มีต่อการฝึกซ้อมนั้นจะส่งตรงเข้าโทรศ ัพท์ของผู้ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือไนกี้พลัสเทรนนิง โดยโปรแกรมการฝึกซ้อมในแต่ละวันจะกำหนดขึ้นตามความต้องการของผู้เล่นว่าต้องการฝึกซ้อมหนักเพียงใด แอพพลิเคชั่นตัวนี้ยังเข้าถึงชุมชนในโลกดิจิตอลผ่านทางการแบ่งปันข้อมูลการฝึกซ้อมและการแข่งขันของแต่ละวันของผู้ใช้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปันสถิติการฝึกซ้อมพร้อมนำไปเปรียบเทียบกับเพื่อนๆผ่านสื่อโซเชียลเนตเวิร์ก ให้ผู้ใช้ได้แข่งขันกัน เพื่อก้าวขึ้นไปติดอันดับในตารางคะแนนผู้นำ รองเท้าบาสเกตบอลไนกี้พลัสรุ่นแรกคือ ไนกี้ ไฮเปอร์ดังก์ พลัส (Nike Hyperdunk+) ซึ่งเลบรอน เจมส์จะสวมใส่ในช่วงฤดูร้อนนี้ รองเท้าซ้อมไนกี้พลัสรุ่นแรกคือ ลูนาร์ ไฮเปอร์ เวิร์กเอาต์พลัส (Lunar Hyper Workout+) สำหรับผู้หญิง และ (ลูนาร์ ทีอาร์ วัน พลัส) สำหรับผู้ชาย รองเท้าทั้ง 3 รุ่นที่มีการใช้เทคโนโลยีไนกี้พลัสล้วนเป็นส่วนหนึ่ง ของลูนาร์ลอน คอลเลค ซึ่งประกอบไปด้วยเทคโนโลยีไนกี้ ฟลายไวร์สุดล้ำเข้าด้วยกันกับไนกี้ ลูนาร์ลอน ระบบรองรับสำหรับการเล่นกีฬาโดยเฉพาะ รองเท้าชุดไนกี้พลัสทุกรุ่นจะวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2555 ในสหรัฐ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และจีนแผ่นดินใหญ่ เกี่ยวกับ ไนกี้ อิงค์ ไนกี้ อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน เป็นผู้นำของโลกด้านการออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เสื้อผ้ากีฬา อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เสริมสำหรับกีฬาหลากหลายประเภทตลอดจนการออกกำลังกายประเภทต่างๆ บริษัทในเครือซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของไนกี้ประกอบไปด้วย คอนเวิร์ส อิงค์ (Converse Inc.) ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับต่างๆ, โคล ฮาน (Cole Haan) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ดูแลการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ และเสื้อโค้ต สุดหรู, อัมโบร ลิมิเต็ด (Umbro Ltd.) แบรนด์รองเท้า เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลระดับโลกของอังกฤษ และ เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี (Hurley International LLC) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาผาดโผนและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nikeinc.com และติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทาง @Nike สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งแหล่งข้อมูลในรูปแบบของมัลติมีเดีย กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.NikeInc.com ชมแกลเลอรีภาพ/มัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=50177814&lang=en ติดต่อ: ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของไนกี้ 212-367-4447



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode