กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
ไนกี้เปิดตัวนวัตกรรมเพื่อการสร้างผลงานในการแข่งขันช่วงฤดูร้อน

วันที่ 1 มี.ค. 2555 )
 
นิวยอร์ก -- (บิสิเนส ไวร์) -- 21 ก.พ.2555

วันนี้ ไนกี้ อิงค์ (NYSE:NKE) ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมอุปกรณ์กีฬาน้ำหนักเบาล้ำสมัย เพื่อการสร้างสรรค์ผลงาน โดยออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันบนลู่กรีฑาและคอร์ตบาสเกตบอล ฯลฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลายผลิตภัณฑ์ได้มีการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่รองเท้าไนกี้ ฟลายนิท (Nike Flyknit) ไปจนถึงชุดแข่งบาสเกตบอลไนกี้ ไฮเปอร์ เอลีท (Nike Hyper Elite) และวิวัฒนาการใหม่ของรองเท้าไนกี้ ลูนาร์ลอน (NIKE Lunarlon)

http://mms.businesswire.com/bwapps/mediaserver/ViewMedia?mgid=312391&vid=4

มาร์ก ปาร์เกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารไนกี้ อิงค์ ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมอุปกรณ์กีฬาน้ำหนักเบาล้ำสมัย โดยออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันบนลู่กรีฑาและคอร์ตบาสเกตบอล ฯลฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้งการปฏิวัติรองเท้ากีฬาด้วยไนกี้ ฟลายนิทใหม่ (ภาพ: บิสิเนส ไวร์)

นอกจาก มาร์ก ปาร์เกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารไนกี้ อิงค์แล้ว คาร์ล ลูอิส นักกรีฑาผู้โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์กรีฑาประเภทลู่และลาน และนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดรอน วิลเลียมส์ (นักบาสเกตบอลทีมนิวเจอร์ซีย์เนตส์และทีม USAB 2008), ทามิกา แคทชิงส์ (นักบาสเกตบอลหญิงทีมอินเดียนา ฟีเวอร์และ USAB ในปี 2004 และ 2008), คาร์เมลิตา เจเทอร์ (แชมป์โลกวิ่ง 100 ม.หญิงคนปัจจุบันและสตรีที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก), วอลเตอร์ ดิกซ์ (นักวิ่งเจ้าของเหรียญเงินในการแข่งขันชิงแชมป์โลกล่าสุด), อนาสตาซิยา คาปาชินสกายา (ลมกรดสาวรัสเซียเจ้าของเหรียญทองแดงวิ่ง 400 ม. ในศึกชิงแชมป์โลก 2011), เซอร์กีย์ ชูเบนคอฟ (แชมป์ยุโรปในประเภทวิ่งข้ามรั่ว รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี) และอับดี อับดีราห์มัน (นักวิ่งมาราธอนสหรัฐและแชมป์สหรัฐ 7 สมัย) ยังเข้าร่วมงานเปิดตัวระดับโลกของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของไนกี้ ณ มหานครนิวยอร์กในครั้งนี้ด้วย

"วันนี้ เรามีการเปิดตัวเทคโนโลยีซึ่งเราเชื่อว่า มีประสิทธิภาพพอที่จะเปลี่ยนแปลงผลงานด้านการกีฬาได้ ไนกี้มีพันธะสัญญาว่าจะหมั่นมอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับนักกีฬาในทุกๆระดับอยู่เสมอ และวันนี้เราก็ทำได้แล้ว อย่างทรงพลังเสียด้วย” ปาร์เกอร์กล่าว "ตัวรองเท้าของไนกี้ ฟลายนิทได้สร้างนิยามให้กับแนวความคิดของรองเท้าวิ่งขึ้นใหม่ นั่นคือ น้ำหนักเบาและเสมือนไร้รอยตะเข็ม สวมใส่แล้วจะให้ความรู้สึกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของผิวหนังบริเวณเท้า ผ่านกระบวนการผลิตที่มีความเหมาะสมสูงสุดจนได้ผลิตภัณฑ์ 1 ชิ้นที่มี 1 ชั้น และมีน้ำหนักเบาที่สุด นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อวิธีการออกแบบและผลิตรองเท้าเลยทีเดียว”

ผลิตภัณฑ์ของไนกี้ประกอบไปด้วย:
ไนกี้ ฟลายนิท (Nike Flyknit): ไนกี้ ฟลายนิท ปฏิวัติการวิ่งด้วยการคิดคอนเซปต์การผลิตรองเท้าวิ่งขึ้นมาใหม่ในทุกส่วนประกอบ หลังจากได้รับข้อมูลจากบุคคลในแวดวงกีฬา และยังนำเทคโนโลยีใหม่ของบริษัทมาใช้ เส้นด้ายและผืนผ้าจะออกแบบขึ้นมาอย่า งแม่นยำเฉพาะในจุดที่จำเป็น เพื่อให้ได้ตัวรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา กระชับลงตัว และดูเสมือนไร้รอยตะเข็บ การเย็บโครงสร้างและซัพพอร์ททำให้ตัวรองเท้าและลิ้นรองเท้าไนกี้ ฟลายนิท เรเซอร์มีน้ำหนักเพียง 34 กรัม (1.2 ออนซ์เท่านั้น) ขณะที่รองเท้าทั้งข้างมีน้ำหนักเพียง 160 กรัม (5.6 ออนซ์) สำหรับเบอร์ 9 ทั้งยังเบากว่าไนกี้ ซูม สตรีก 3 (Nike Zoom Streak 3) ซึ่งนักวิ่งปอดเหล็กที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 ในการแข่งขันมาราธอนชายชิงแชมป์โลกในปี 2554 ใช้สวมใส่ ถึง 19%

สำหรับตัวรองเท้าไนกี้ ฟลายนิทผลิตขึ้นมาให้กระชับเท้าอย่างแม่นยำ จนทำให้รู้สึกราวกับเป็นผิวหนังชั้นที่ 2 นอกจากนี้ไนกี้ยังได้ผลิตรองเท้าสำหรับการใส่วิ่งได้ทุกวัน คือ ไนกี้ ฟลายนิท เทรเนอร์ พลัส (Nike Flyknit Trainer+) ที่มีน้ำหนัก 220 กรัม (หรือ 7.7 ออนซ์) มอบจุดแข็งเรื่องน้ำหนักและความลงตัวในแบบไนกี้ ฟลายนิทให้กับนักวิ่งทุกระดับ

ไนกี้ โปร เทอร์โบ สปีด (Nike Pro TurboSpeed): ชุดแข่งไนกี้ โปร เทอร์โบ สปี ด เป็นชุดแข่งขันกรีฑาประเภทลู่ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดและมอบความไวสูงสุดเท่าที่ไนกี้เคยผลิตมา ข้อมูลจากการทดสอบในอุโมงค์ลมระบุว่า ชุดแข่งนี้จะให้ความเร็วสูงกว่าชุดแข่งกรีฑาประเภทลู่รุ่นก่อนๆ 0.023 วินาทีในระยะทางเกิน 100 เมตร ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา โครงการไนกี้ โปรเจคต์ สวิฟท์ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมกว่า 1,000 ชั่วโมง พัฒนาและคัดสรรจนได้เทคโนโลยีไนกี้ แอโรสวิฟท์ที่เหนือกว่าใคร โดยมุ่งขยายอัตราความเร็วของนักกีฬาชั้นนำให้ถึงระดับสูงสุด

นักกีฬาจากสหรัฐ, รัสเซีย, เยอรมนี และจีนจะเลือกใช้เทคโนโลยีดังกล่าวสำหรับการแข่งขันในทีมชาติ ขณะที่นักกีฬาประเภทบุคคลที่ได้รับการสนับสนุนจากไนกี้ก็จะหันมาใช้เทคโนโลยีนี้พร้อมกับมีการเปิดตัวในระดับโลกตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป นอกจากนี้จะเป็นชุดแข่งของสหพันธ์กรีฑาลู่และลานรัสเซียด้วย สุดยอดชุดแข่งดังกล่าวผสมผสานความเป็นชาติเข้ากับนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ ในการแข่งขันกีฬาช่วงฤดูร้อน ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น ไนกี้ โปร เทอร์โบสปีด ผลิตขึ้นจากใยโพลิเยสเตอร์รีไซเคิลถึง 82% หรือค ิดเป็นการนำขวดพลาสติกรีไซเคิลเฉลี่ย 13 ขวดมาใช้งาน

ไนกี้ ซูม สไปคส์ (Nike Zoom Spikes): ไนกี้เปิดตัว ไนกี้ ซูม ซูเปอร์ฟลาย อาร์4 (Nike Zoom Superfly R4) และไนกี้ ซูม วิคตอรี เอลีท (Nike Zoom Victory Elite) น้ำหนักเบาเป็นพิเศษออกมาเป็นครั้งแรก การผสานความลงตัวที่เหนือกว่า การปกป้อง และเทคโนโลยีไดนามิกฟลายไวร์ของไนกี้ ซึ่งจะสามารถคลายและบีบตัวได้ตามความเคลื่อนไหวโดยธรรมชาติของเท้า ช่วยสร้างแรงซัพพอร์ตและความทนทาน เข้าด้วยกันยังทำให้รองเท้าซึ่งผลิตจากเทคโนโลยีล้ำสมัยคู่นี้ช่วยเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬา เพื่อผลิตฟอร์มการเล่นอันสุดยอดกว่าที่เคย โดยให้ความสำคัญกับการเร่งความเร็ว

ชุดแข่งไนกี้ ไฮเปอร์ เอลีท บาสเกตบอล (Nike Hyper Elite Basketball Uniform): เปิดตัวในฐานะชุดแข่งขันบาสเกตบอลสหรัฐ กางเกงไนกี้ ไฮเปอร์ เอลีทมีน้ำหนัก 5 ออนซ์ ขณะที่เสื้อแข่งบาสเกตบอลไนกี้ของแท้ก็เป็นเสื้อแข่งขันไนกี้ที่เบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา ประกอบไปด้วยดีไซน์แอโรกราฟฟิกส์ที่คงทนและระบายอา กาศได้ เสื้อแข่งของนักกีฬาชายผลิตขึ้นจากใยโพลิเยสเตอร์ราว 96% โดยนำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล สำหรับกางเกงผลิตจากใยโพลิเยสเตอร์รีไซเคิล 100% ไนกี้ใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิลเฉลี่ย 22 ขวดต่อการผลิตชุดแข่ง 1 ชุด สะท้อนให้เห็นถึงพันธะสัญญาของไนกี้ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ชุดแข่งนี้จะใช้ในทีมบาสเกตบอลทีมชาติต่างๆ อาทิ สหรัฐ จีน และบราซิล รวมทั้งทีมที่อยู่ระหว่างแข่งขันเพื่อคว้าโควต้าโอลิมปิกด้วย

ไนกี้ ไฮเปอร์ดังก์ (Nike Hyperdunk): เป็นส่วนหนึ่งของชุดรองเท้าทั้ง 4 (ประกอบไปด้วยรองเท้าวิ่ง รองเท้าซ้อมสำหรับผู้ชาย และรองเท้าซ้อมสำหรับผู้หญิง) รองเท้ารุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของไนกี้ ลูนาร์ลอน คอลเลคชัน และยังเป็นนวัตกรรมการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำหน้าอย่างไนกี้ ฟลายไวร์ กับระบบไนกี้ ลูนาร์ลอนเพื่อการรองรับเป็นพิเศษขณะเล่นบาสเกตบอล รองเท้าน้ำหนักเบา ให้การซัพพอร์ตที่เพิ่มขึ้น ทนทาน และระบายอากาศได้นี้ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของนักบาสเกตบอลชั้นนำทั่วโลกเป็นการเฉพาะ

&nbs p; โฟมไนกี้ ลูนาร์ลอน ที่ผลิตขึ้นมาใหม่มีน้ำหนักเบากว่าไฟลอน (โฟมมาตรฐานที่ใช้ผลิตส้นรองเท้ากีฬา) 30% ออกแบบมาเพื่อมอบความหนาแน่นที่หลากหลาย โดยจะหนาขึ้นเมื่อต้องการความเสถียร แต่ก็สามารถอ่อนตัวลงได้เช่นกันเพื่อรองรับแรงกระแทกในจุดสำคัญๆ ตัวรองเท้าไนกี้ ไฮเปอร์ดังก์ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีไนกี้ฟลายไวร์ที่มีความก้าวหน้าสูงสุด โดยใช้สายเคเบิลความแข็งแรงสูงที่ทำจากแกนบางๆที่บรรจุอยู่ในปลอกถักความยืดหยุ่นสูง สายเคเบิลตอบสนองนี้จะคลายตัวเมื่อหยุดพักและทำงานเมื่อมีความเคลื่อนไหว กระชับเท้าเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเท้าในยามที่ต้องการ

สำหรับลูนาร์ลอน คอลเลคชั่น และผลิตภัณฑ์บาสเกตบอลของไนกี้จะวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. ส่วนรองเท้าไนกี้ ฟลายนิท จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ ไนกี้ อิงค์
ไนกี้ อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน เป็นผู้นำของโลกด้านการออก แบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เสื้อผ้ากีฬา อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เสริมสำหรับกีฬาหลากหลายประเภทตลอดจนการออกกำลังกายต่างๆ บริษัทในเครือซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของไนกี้ประกอบด้วย คอนเวิร์ส อิงค์ (Converse Inc.) ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับต่างๆ, โคล ฮาน (Cole Haan) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ดูแลการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ และเสื้อโค้ตสุดหรู, อัมโบร ลิมิเต็ด (Umbro Ltd.) แบรนด์รองเท้า เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลระดับโลกของอังกฤษ และ เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี (Hurley International LLC) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาผาดโผนและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nikeinc.com และติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทาง @Nike

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งแหล่งทรัพยากรมัลติมีเดีย กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.NikeInc.com

ชมแกลเลอรีภาพ/มัลติมีเดียได้ที่:
http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=50175486&lang=en

ติดต่อ:
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของไนกี้
212-367-4447



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode