กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
จีนเตรียมจัดงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มครั้งที่ 100 มุ่งดึงอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติสู่ตลาดจีน

วันที่ 12 ธ.ค. 2561 )
IQML
 
 งานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของจีน (CFDF) ซึ่งจัดขึ้นมานานกว่า 60 ปีแล้วนั้น งาน CFDF ครั้งที่ 100 จะเปิดฉากขึ้นในปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค. 2562 ที่เวสเทิร์น ไชน่า อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป ซิตี้ นครเฉิงตู โดยงานมหกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นบนพื้นที่เกือบ 210,000 ตารางเมตร และคาดว่า จะมีบริษัทกว่า 4,000 แห่งจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วม โดยจะมีกลุ่มผู้ซื้อระดับมืออาชีพกว่า 400,000 ราย และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้าของงาน CFDF ครั้งที่ 100 จะยังคงพุ่งเป้าไปที่ตลาดระดับสองและระดับสามด้วยการผนวกรวมเรื่องการจัดเกรดกลุ่มผู้บริโภค และการสร้างฉากด้วยช่องทางที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้บริษัทอาหารนานาชาติได้มีโอกาสสำรวจตลาดจีน

          รายงาน China Shopper Report ประจำปี 2561 ที่เผยแพร่โดย Kantar Consumer Index พบว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากมณฑลในภาคตะวันตกเฉียงใต้ และภาคกลาง เนื่องจากการพัฒนาสู่ความเป็นเมืองที่รวดเร็วขึ้นในมณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเลของจีน รวมทั้งการที่กลุ่มผู้บริโภคซื้อสินค้าระดับไฮเอนด์มากขึ้น มณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเล อาทิ เสฉวน, หูหนาน, หูเป่ย, ชานซี, ส่านซี และกวางสีจึงยังมีความโดดเด่นกว่ามณฑลที่อยู่ติดชายฝั่งในแง่ของการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

          ผู้แทนระดับชาติที่ร่วมงานมหกรรมครั้งนี้มาจากออสเตรเลีย, แคนาดา, สิงคโปร์, ไทย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และอีกหลายประเทศที่เคยเข้าร่วมงาน CFDF ครั้งที่ผ่านมาๆ และในปีหน้า ผู้แทนเหล่านี้ก็เตรียมที่จะร่วมงานมหกรรมนี้อีกครั้ง พวกเขายอมรับช่องทางและทรัพยากรจำนวนมากมายที่ CFDF จัดให้ และได้มีส่วนเข้ามาเปิดตลาดจีนหลังจากที่ได้ร่วมงานมหกรรมมาเป็นเวลาหลายปี

          งานจับคู่ครั้งที่ 12 ในพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้า ซึ่งจัดโดย Masterexpo Exhibition ถือเป็นการรวบรวมช่องทางในระบบออนไลน์และออฟไลน์ที่มีอยู่ในตลาดในประเทศ โดยจะมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่พิเศษ 4 กลุ่มได้แก่ "Importers", "Distributors", "Small Formats" และ "Group Buying" เพื่อตอบสนองความต้องการจากผู้ร่วมงานมหกรรมในทุกๆด้านมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะมีการจัดงาน "Gold-medal Products and New Channels" ซึ่งเป็นหนึ่งในฟอรัมของแบรนด์งาน CFDF โดยงานนี้จะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก ซึ่งจะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงทิศทางต่างๆในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานจากต่างประเทศมีความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดจีนดีขึ้น รวมทั้งเรื่องช่องทางที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

          สอบถามข้อมูลได้ที่:

          Joyce Zhang
          T: 86-21-60908296
          M: 86-17321436956
          อีเมล: ifb@masterexpo.cn



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode