กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


สาระน่ารู้
สูตรสุขภาพเพื่อความดันปกติ

วันที่ 25 ส.ค. 2553 (จำนวนคนอ่าน 204 คน)
 
การดูสุขภาพเพื่อให้ความดันโลหิตเป็นปกติไม่ใช่เรื่องยาก แต่หลายคนกลับมองข้าม หนำซ้ำยังทำลายสุขภาพด้วยการกินตามใจปาก ไม่ออกกำลังกาย ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ พักผ่อนไม่เพียงพอ เหล่านี้ถือเป็นการบั่นทอนสุขภาพดี ๆ ให้แย่ลง และส่งผลต่อความดันโลหิตที่ผิดปกติ

ขณะที่ เคล็ดลับการดูแลสุขภาพเพื่อให้ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีเพียงแค่ควบคุมน้ำหนักตัวให้เหมาะสม รับประทานผักและผลไม้ให้มากและหลากหลายไม่จำเจ งดการดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รู้จักจัดสรรเวลาเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ตรวจสุขภาพประจำทุกปี

สำหรับการลดความเสี่ยงเกิดภาวะความดันโลหิตสูง หรือแม้แต่ผู้ที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ ให้หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็ม อาทิ บ๊วย ไข่เค็ม ปูดอง ปลาร้า ปลาเค็ม และเนื้อเค็ม หากจะรับประอาหารที่ใช้เกลือปรุงรส ต้องไม่มากเกิน 2/3 ช้อนชา หรือโซเดียม 1,500 มิลลิกรัม ต่อวัน.

ที่มา : dailynewsonline



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode