กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
Telepizza ฉลองเปิดสาขาแรกในอิหร่าน

วันที่ 1 ก.ค. 2560 )
 
ขึ้นแท่นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ระดับนานาชาติแบรนด์แรกที่เข้าไปเปิดตลาดในอิหร่าน พร้อมวางกลยุทธ์ขยายครบ 200 สาขาภายใน 10 ปี  

          Telepizza บริษัทส่งพิซซ่ารายใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา เมื่อพิจารณาจากจำนวนสาขา ประกาศขยายกิจการต่อเนื่องด้วยการเปิดร้านแห่งแรกในประเทศอิหร่าน ณ Marzdaran Boulevard กรุงเตหะราน และเตรียมเปิดอีก 2 สาขาภายในสิ้นเดือนนี้ โดยนับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากที่ Telepizza ได้เซ็นสัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ร่วมกับ Momenin Investment Group เมื่อปีที่แล้ว โดย MIG จะลงทุน 100 ล้านยูโร ตลอดช่วง 10 ปีข้างหน้า

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150317/735407-a )

          (รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529359/Pablo_Juantegui.jpg )
          (รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529360/Telepizza_Iran_Opening.jpg )

          การเปิดร้านในเตหะรานถือเป็นจุดเริ่มต้นของแผนการขยายธุรกิจไปทั่วโลกระยะล่าสุดของ Telepizza ซึ่งจะกลายเป็นแบรนด์ QSR ระดับนานาชาติรายแรกที่เจาะตลาดอิหร่าน Telepizza ซึ่งปัจจุบันมีสาขา 1,421 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก ได้วางแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จในการเปิดตัวสาขาแรกในอิหร่าน ด้วยการเปิดอีก 7 สาขาในเตหะรานภายในปี 2560 และ 200 สาขาทั่วอิหร่านในอีก 10 ปี

          โอกาสที่มีอยู่มากมายทั้งจากสัดส่วนขนาดใหญ่ของประชากรหนุ่มสาว (65% ของประชากรมากกว่า 80 ล้านคนมีอายุต่ำกว่า 36 ปี) ตลอดจนสภาพการแข่งขันที่มีการกระจายตัวสูง ทำให้อิหร่านเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับการขยายธุรกิจ

          "เราภูมิใจที่ได้เปิดร้านสองสาขาแรกของเราในอิหร่าน ถือเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ในการเป็นเชนร้านอาหารบริการด่วนแห่งแรกในประเทศ" พาโบล ฮวนเตกิ ประธานและซีอีโอของ Telepizza Group กล่าว "ที่ Telepizza เรายินดีที่ได้แบ่งปันหัวใจสำคัญของแบรนด์ร่วมกับผู้บริโภคชาวอิหร่าน โดยนำพาทุกคนไปสัมผัสกับรสชาติพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพิซซ่าของเรา ได้ทุกที่ทุกเวลา"

          จอร์โจ มินาร์ดิ ประธาน Telepizza International แสดงความเห็นว่า "การเปิดร้านแห่งแรกในอิหร่านถือเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้นในการขยายธุรกิจของเราไปทั่วโลก ซึ่งยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง อิหร่านจะก้าวขึ้นเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเรา ด้วยโอกาสการเติบโตที่ยังคงเปิดกว้าง เราเชื่อว่ารสชาติที่แปลกใหม่และความมุ่งมั่นของเราในการใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพสูงที่หาได้จากในประเทศ ประกอบกับการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และความคุ้มค่าจะดึงดูดผู้บริโภคชาวอิหร่านได้"

          ในโอกาสการเปิดตัวครั้งนี้ Telepizza ได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและผลงานอันเป็นที่ยอมรับในด้านการตลาด เทคโนโลยีการจัดส่งสินค้า ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ และแอพสั่งอาหาร ตลอดจนการทำธุรกิจแฟรนไชส์ และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน เมื่อประกอบกับจุดแข็งในการบริหารร้านแฟรนไชส์ ความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และการบริหารจัดการในท้องถิ่น Telepizza จึงมีความพร้อมที่จะคว้าข้อได้เปรียบจากโอกาสที่มีอยู่มากมายในตลาดเกิดใหม่อย่างอิหร่าน
ทั้งนี้ นอกจากพิซซ่าหน้าคลาสสิกแล้ว Telepizza ยังนำเสนอเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของเชฟ อาทิ พิซซ่านาโชส์ เพื่อสร้างความแปลกใหม่และตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวอิหร่าน ตลอดจนดึงดูดนักชิมที่ปรารถนาจะได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่าง

          สำหรับบรรณาธิการ

          Telepizza Group 

          เราเป็นบริษัทส่งพิซซ่ารายใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา เมื่อพิจารณาจากจำนวนสาขา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน Telepizza ดำเนินธุรกิจในกว่า 20 ประเทศ ผ่านทางเครือข่ายร้านส่งพิซซ่าที่บริษัทบริหารงานเอง ร้านแฟรนไชส์ และมาสเตอร์แฟรนไชส์ ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 บริษัทมีร้านเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,421 สาขา ประกอบด้วยร้านของบริษัทเอง 478 สาขา (34%) และอีก 943 สาขาเป็นร้านแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์ (66%) 

          หากรวมคู่แข่งในสหรัฐ เราเป็นผู้เล่นรายใหญ่อันดับ 4 ของโลกในธุรกิจส่งพิซซ่า ขณะที่เป็นผู้นำในตลาดหลักๆ เมื่อพิจารณาจากจำนวนร้าน (อันดับ 1 ในสเปน โปรตุเกส ชิลี และโคลอมเบีย และอันดับ 2 ในโปแลนด์)

          ยอดขายรวมภายในเครือข่ายของเรา ซึ่งประกอบด้วยร้านสาขาของบริษัทเอง ร้านแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์ ได้รับการบันทึกเป็นยอดขายในเครือ ซึ่งคิดเป็น 527 ล้านยูโร ในช่วง 12 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2560 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: 

          Ketchum - +91-788-32-00
          Ana Moreno
           prensa.telepizza@ketchum.es  

          เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/telepizza  

          ทวิตเตอร์: https://twitter.com/telepizza  

           http://www.telepizza.com 

          ที่มา: Telepizza



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode