กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
ไพร์ซซ่าประกาศ 21 สุดยอดอีคอมเมิร์ซไทย ปี 2016 บนเวที Priceza Awards

วันที่ 30 ม.ค. 2560 )
iqml
 

"Priceza” ผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา (Shopping Search Engine) อันดับ 1 ของประเทศไทย จัดงานประกาศรางวัลสุดยอดอีคอมเมิร์ซไทย 2016 หรือ  "Priceza Awards 2016” เพื่อมอบรางวัลให้กับสุดยอดร้านค้าออนไลน์ที่ครองใจผู้บริโภค โดยผลการตัดสินอิงจากการสำรวจข้อมูลความนิยมของผู้ใช้ Priceza กว่า 8 แสนคน รวมถึงคะแนนความพึงพอใจในการให้บริการของแต่ละร้านค้า ซึ่งการประกาศรางวัลครั้งนี้มีถึง 21 ร้านค้าออนไลน์ ที่คว้ารางวัลสุดยอดอีคอมเมิร์ซไทยไปครอง


นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด เปิดเผยถึงการมอบรางวัล "Priceza Awards 2016” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ว่า จากฐานข้อมูลของผู้เข้าใช้บริการ Priceza ที่สูงกว่า 100 ล้านครั้งต่อปี รวมทั้งประสบการณ์จากการที่ Priceza เปิดให้บริการสู่ปีที่ 8 ทำให้เรารู้ว่านักช้อปออนไลน์นิยมเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าจากร้านใดบ้าง มีร้านค้าใดได้รับการยอมรับในแง่ของคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี


"ด้วยเหตุนี้ เวที Priceza Awardsจึงเป็นเวทีที่ช่วยสนับสนุนให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเป็น Eco-System ที่มีความแข็งแกร่ง เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รางวัลนี้จะช่วยผลักดันให้ร้านค้าพัฒนาการให้บริการของตนเอง ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค” คุณธนาวัฒน์ กล่าว


สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่คว้ารางวัล Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Marketplace Awards มีดังนี้

 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Marketplace ได้แก่  LAZADA

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Marketplace ได้แก่  Weloveshopping

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  Top Marketplace ได้แก่ Tarad.com

 

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Corperate Seller Awards 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top  Corperate Seller  ได้แก่ ShopAt24

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top  Corperate Seller  ได้แก่ Central Online Shopping

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  Top  Corperate Seller  ได้แก่ topvalue.com

 

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Grocery Retailer Awads

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Grocery Retailer ได้แก่ Tesco Lotus

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Grocery Retailer ได้แก่ Big C และ Tops

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Home&Decor Seller Awards 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Home&Decor Seller ได้แก่ Direct to Shop by Homepro

  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Home&Decor Seller ได้แก่ Index Living Mall

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top SME Seller Awards 


Top SME Seller ประเภทสินค้า IT

  • ชนะเลิศ ได้แก่ tohome

  • รองชนะเลิศ ได้แก่ HeadDaddy

Top SME Seller ประเภทสินค้า Fashion

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Ookbee Mall

  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Thailand Best

Top SME Seller ประเภทสินค้า Beauty

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Beauticool

  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Strawberrynet

Top SME Seller ประเภทสินค้า หนังสือ

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Kinokuniya

  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Naiin

Top SME Seller ประเภทสินค้า Sport

  • ชนะเลิศ ได้แก่  TV Direct

  • รองชนะเลิศ ได้แก่ 360Ongsaonline


นอกจากการมอบรางวัล Priceza Awards ให้กับ 21 สุดยอดผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ที่โดนใจผู้บริโภคในปี 2016 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา ภายในงานยังได้เชิญกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซ อย่างคุณวรวุฒิ อุ่นใจ (CEO : COL Public Company Limited), คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข (Managing Director : LnwShop), คุณธรินทร์ ธนียวัน (CCO : Lazada) และ คุณธนานันท์ อรุณรักษ์ติชัย (Assistant MD : Ascend Group) มาร่วมแนะทิศทางของอีคอมเมิร์ซในอนาคต ในหัวข้อ "Get Ready for E-Commerce Trends 2017” เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมงานได้นำเทคนิคไปพัฒนาบริการได้อย่างไม่ตกเทรนด์


นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์จากคนดังของวงการดิจิทัลอย่างคุณขจร เจียรนัยพานิชย์ (@Khajochi) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Macthai.com และอาจารย์ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย พิธีกรชื่อดังจากรายการล้ำหน้าโชว์ ที่พาผู้ประกอบการออนไลน์ทั้งหลาย เจาะลึกผู้บริโภคไปกับการพูดคุยในหัวข้อ "What Millennial shoppers want?” เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ ได้รู้กลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค Gen-M


ปัจจุบัน Priceza เป็นผู้นำการให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและการเปรียบเทียบราคา (Shopping Search Engine) ในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยมีผู้ใช้เข้าบริการรวมมากกว่า 13 ล้านรายต่อเดือน โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการจับคู่และสร้างให้เกิดการซื้อ-ขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในราคาที่ยุติธรรม ผ่านกลไกการแข่งขันทางการตลาดที่สมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้ทุกการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงที่สุด





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode