กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
Thuraya สรุปแผนการทำธุรกิจกลุ่มดาวเทียมยุคใหม่

วันที่ 10 ก.ย. 2559 )
iqml
 
 ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--8 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          การสื่อสารไร้สายยุคถัดไปที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์, ดาวเทียม L-แบนด์ ใหม่ที่ทันสมัย, บริการ HTS, คลื่นลูกใหม่ของ IoT และ บริการคอนเทนต์ เพื่อรับประกันความต่อเนื่องและขยายพื้นที่การบริการที่ครอบคลุม

          โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160907/405132LOGO 
          รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160907/405131 

          Thuraya Telecommunications Company ผู้นำด้านการให้บริการการสื่อสารแบบไร้สายผ่านดาวเทียม ยืนยันว่า บริษัทได้สรุปแผนการณ์ขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับกลุ่มดาวเทียมในยุคถัดไป พร้อมเตรียมนำเสนอโปรแกรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและหลายมิติในด้านการขยายตัวและความหลากหลาย

          Thuraya มีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และคอนเวอร์เจนท์ที่แข็งแกร่ง ตลอดจนอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) และกำลังขยายกิจการในเอเชีย โดยบริษัทจะขยายขอบเขตการเข้าถึงทางภูมิศาสตร์ รุกเข้าสู่ส่วนตลาดใหม่ๆ และเปิดตัวบริการและอุปกรณ์ใหม่ๆ

          เครือข่าย L-แบนด์ ของ Thuraya จะมีวิวัฒนาการที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถรับประกันถึงความต่อเนื่องได้ว่า ดาวเทียมในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ Thuraya-2 และ Thuraya-3 จะยังคงทำงานได้ตามแผนที่วางไว้ มาตรฐานดาวเทียมในปัจจุบันจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยแผนการยิงดาวเทียมรุ่นใหม่ขึ้นสู่ท้องฟ้าตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป

          ระบบรุ่นใหม่ของ Thuraya จะเน้นไปที่การนำเสนอบริการไร้สายในตลาดที่สำคัญและตลาดใหม่ๆ ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนด้วยบริการดาวเทียมที่มีความเร็วสูง (High Throughput Satellite: HTS) สำหรับแอปพลิเคชันที่ใช้แบนด์วิดท์สูงในตลาดภาคพื้นดิน ทะเล และอุตุนิยมวิทยาการบิน

          กลุ่มดาวเทียมจะได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มที่มีความก้าวหน้าสูง เพื่อที่จะนำเสนอคลื่นลูกใหม่ของ IoT และบริการคอนเทนต์ พร้อมศักยภาพในการแพร่สัญญาณเฉพาะกลุ่มและการกระจายเสียง ซึ่งจะช่วยให้ Thuraya สามารถรับมือกับตลาดใหม่ๆที่กำลังขยายตัวและต้องการการสื่อสารแบบไร้สายที่มีศักยภาพ และความครอบคลุม ที่นำเสนอเฉพาะผ่านทาง L-แบนด์ หรือบริการ HTS เท่านั้น หรือในหลายกรณีผ่านทางการผสมผสานกันของทั้งสองรายการ

          ซาเมอร์ ฮาลาวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Thuraya กล่าวว่า "Thuraya จะกลายเป็นตัวเลือกผู้ให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับการเชื่อมต่อที่ครบวงจรผ่านทางโปรแกรมต่างๆที่มีขนาดใหญ่และมีความหลากหลาย L-แบนด์ ยุคใหม่ที่หาที่เปรียบไม่ได้และมีคุณภาพสูงสุดผนวกกับองค์ประกอบเสริมในรูปแบบของ HTS เรามีเป้าหมายที่จะทำให้เกิดวิวัฒนาการ การพลิกโฉม และการกำหนดรูปแบบใหม่ ผลิตภัณฑ์ของเราจะเปลี่ยนโฉม Thuraya ไปสู่บริการที่ครบวงจรสำหรับ  L-แบนด์, HTS, IoT และ GSM ปัจจุบัน เราสามารถเข้าถึงตลาดใหม่ๆ และเทคโนโลยีและศักยภาพใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชัน และบริการที่เหนือกว่าคู่แข่ง

          Thuraya ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูประสิทธิภาพทางธุรกิจในขณะที่ดำเนินงานภายใต้สภาพการดำเนินงานในปัจจุบัน ทีมงานของบริษัทสามารถฝ่าฟันอุปสรรคด้านขอบเขตพื้นที่บริการที่จำกัด ปัญหาเดิมๆ และตลาดที่มีความท้าทาย จนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานได้ดีกว่าอุตสาหกรรม MSS ในระหว่างปี 2554 - 2558

          ข้อเสนอของ Thuraya ในอนาคต ช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอแผนในอนาคต ด้วยภูมิหลังที่มีจุดแข็งที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในเรื่องการเติบโตและแนวโน้มในอนาคต ตัวอย่างของคอนเวอร์เจนท์ที่โดดเด่นและการรวมตัวกันของการสื่อสารบนโลกและผ่านดาวเทียมที่ Thuraya ต่างก็มีชื่อเสียงเป็นที่รับรู้ ด้วยสัญญาเรื่องโรมมิ่งกว่า 360 สัญญากับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลก ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้อุปกรณ์ของตนระหว่างเครือข่ายดาวเทียมของ Thuraya และเครือข่าย GSM ทั่วโลกได้

          Thuraya ได้พัฒนาโร้ดแม็พสำหรับการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆและอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรม เทอร์มินัล และโมดูล ที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อตลาดธุรกิจขนาดใหญ่ รัฐบาล และผู้บริโภค ด้วยการต่อยอดจากชื่อเสียงในเรื่องนวัตกรรมของบริษัท โดย Thuraya สามารถแสดงให้เห็นมาแล้วถึงความเข้าใจอย่างชัดเจนเกี่ยวมูลค่าของผู้ใช้บริการ ในเรื่องการเข้าถึงการเชื่อมต่อผ่านทางดาวเทียมได้ง่ายและสะดวกสบาย การสร้าง SatSleeve ของ Thuraya ช่วยนำคอนเซ็ปต์เรื่องการใช้อุปกรณ์ของคุณเองมาสู่อุตสาหกรรมดาวเทียม ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้ทั้งในเรื่องอุปสงค์ในอุปกรณ์ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น และความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่นอกเหนือไปจากช่วงแบบดั้งเดิม แนวทางนี้ยังสะท้อนถึงพัฒนาการล่าสุดและการจับมือเป็นพันธมิตรกับเทคโนโลยีสวมใส่สำหรับผู้บริโภค อีกทั้งยังได้รับการเสริมความแข็งแกร่งด้วยโมเดลการจัดจำหน่ายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและยังช่วยขยายขอบเขตได้ด้วยนวัตกรรมสัญญาช่องทางการค้าปลีกออนไลน์

          ในการเตรียมตัวและสรุปแผนขั้นสุดท้ายสำหรับอนาคตร่วมกับ A.T. Kearney ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการระดับโลก ช่วยให้ Thuraya ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อเริ่มต้นกิจกรรมการระดมทุน และยังอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่เป็นไปได้ที่สนใจในศักยภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ Thuraya นำเสนอ

          "เรากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตัวอย่างมีเป้าหมายและยั่งยืน โอกาสทางการตลาดใหม่ๆ และส่วนการตลาดใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น" ฮาลาวีกล่าว "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้วางรากฐานสำหรับการสร้างธุรกิจที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต ต่อไปนี้ Thuraya พร้อมที่จะแสดงศักยภาพที่แท้จริงแล้ว เรามีวิธีที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างทรงพลังของความต่อเนื่องและการขยายตัว ในขณะเดียวกัน แผนของเราสำหรับในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ก็คือการวางรากฐานสำหรับการเปลี่ยนผ่าน ก่อนที่จะมีการยิงดาวเทียมในปี 2563 ในขณะที่เราเดินหน้าให้บริการแก่ลูกค้าในปัจจุบันด้วยโซลูชั่นการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย เรารู้สึกตื่นเต้นที่สามารถแสดงให้เห็นถึงทุกอย่างที่เราต้องการประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่"

          http://www.thuraya.com 

          แหล่งข่าว: Thuraya Telecommunications Company




เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode