กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
Unilever Japan K.K. เปิดตัวแคมเปญใหม่ สนับสนุนการดูแลหนังศีรษะสำหรับผู้ที่ต้องสวมหมวกขณะปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 7 ก.ค. 2559 )
 

          Unilever Japan K.K. ได้เปิดตัวแคมเปญชื่อ "CLEAR Headgear-Cover Plan. A Salute to Headgear Warriors." เพื่อโปรโมท CLEAR แชมพูดูแลหนังศรีษะ ด้วยยอดขายอันดับหนึ่งของโลกในกลุ่มแชมพูสำหรับผู้ชาย (*1) แคมเปญนี้ยังเป็นโครงการแรกของโลก (*2) ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทและทีมกีฬาต่างๆ จัดหาแชมพูให้กับพนักงานและผู้เล่นของทีมที่ต้องสวมหมวกขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเสี่ยงทำให้หนังศีรษะเผชิญกับปัญหามากมาย

          นอกเหนือจากการเปิดตัวแคมเปญแล้ว Unilever Japan K.K. ยังได้ปล่อยคลิปวิดีโอในชื่อ "CLEAR Headgear-Cover Plan. A Salute to Headgear Warriors." โดยบริษัทเปิดเผยว่า ภาพยนตร์โฆษณาตัวนี้จะชูให้เห็นถึงความภาคภูมิใจและบทบาทหน้าที่เบื้องหลังการสวมหมวกปฏิบัติงาน ตลอดจนปัญหาที่น่ากังวลต่อหนังศีรษะ ซึ่งอาจถูกทำร้ายจากสภาวะรุนแรงขณะสวมหมวก

          รายละเอียดของวิดีโอ:
          CLEAR Headgear-Cover Plan. A Salute to Headgear Warriors.
          (รับชมได้ในเวอร์ชั่นความยาว 90 วินาที และความยาว 15 วินาที)
          วันเปิดตัว: 22 มิถุนายน 2016
          เว็บไซต์หลักของแคมเปญ: http://www.clearhaircare.jp/campaigns/chakubo-teate/index.html  

          (*1) จัดอันดับโดย Unilever โดยคำนวณจากยอดขายแชมพูในช่วง 12 เดือน จนถึงเดือนมกราคม หรือกุมภาพันธ์ 2016 ใน 41 ประเทศ ไม่รวมญี่ปุ่น ตามข้อมูลของ Nielsen Co., Ltd. (ช่วงเวลาของข้อมูลที่ได้รับมานั้นแตกต่างไปในแต่ละประเทศ)
          (*2) ที่มา: ESP Research Institute, Inc., June 2016 (ครอบคลุม 200 ประเทศ) 

          แนวคิดของวิดีโอ
          "CLEAR Headgear-Cover Plan. A Salute to Headgear Warriors." เป็นวิดีโอที่สื่อถึงความภาคภูมิใจ ความสำคัญ จุดมุ่งหมาย และบทบาทหน้าที่เมื่อสวมหมวก เช่นเดียวกับปัญหาที่น่ากังวลต่อหนังศีรษะ ข้อความเหล่านี้ได้รับการถ่ายทอดอย่างเร้าอารมณ์ผ่านเพลงฮิปฮอปที่แต่งขึ้นตามเพลงมาร์ช "Pomp and Circumstance."

          สตอรี่บอร์ด: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M103901/201607052221/_prw_OI3fl_DGwBMppA.jpg  

          Headgear-Cover Plan 
          หมวกหรืออุปกรณ์ป้องกันศีรษะ เป็นส่วนหนึ่งของชุดเครื่องแบบ ซึ่งไม่ได้มีไว้เพื่อความปลอดภัยและอนามัยที่ดีเพียงเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจในอาชีพของตนด้วย อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยพบว่า เมื่อปฏิบัติกิจกรรมทางกายภาพภายในเวลา 30 นาที สภาวะภายใต้หมวกจะก่อให้เกิดความอึดอัดเสมือนอยู่ในป่าดิบชื้น (*3) ซึ่งสร้างความเสียหายต่อเส้นผมและหนังศีรษะจากเหงื่อและความชื้น และอาจส่งผลต่อสมรรถภาพของผู้สวมหมวกด้วย CLEAR ได้ศึกษาธรรมชาติของหนังศีรษะมาเป็นเวลาหลายปี จนเกิดเป็น "CLEAR Headgear-Cover Plan. A Salute to Headgear Warriors." ทั้งนี้ ในทำนองเดียวกันกับสิ่งอำนวยความสะดวกตามรีสอร์ท หรือโรงยิมกีฬาที่บริษัทต่างๆได้จัดสรรพื้นที่เพื่อส่งเสริมให้พนักงานของตนมีสุขภาพกายและใจที่ดี CLEAR จึงขอเสนอให้บริษัทต่างๆ พิจารณาจัดหาแชมพูให้เป็นโบนัสสำหรับบุคลากรที่มักจะเผชิญกับปัญหาหนังศีรษะ

          ขั้นตอนการทำงานของ Headgear-Cover Plan: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M103901/201607052221/_prw_OI4fl_inzZd4n1.jpg 

          องค์กรที่ร่วมโครงการ Headgear-Cover Plan: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M103901/201607052221/_prw_OI5fl_TzV9p0I2.jpg 

          เคนอิจิ โตโยดะ บรรณาธิการบริหารของ Gekkan Somu (นิตยสารรายเดือนด้านงานธุรการ) แสดงความเห็นว่า:

          "บริษัทต่างๆจะหันมาดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญา "บริษัทส่งเสริมสุขภาพ" (Healthy Companies") กันมากขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าสุขภาพกายและใจที่ดีของพนักงานถือเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งขององค์กร โดยโครงการ CLEAR Headgear-Cover Plan สามารถเป็นตัวอย่างหนึ่งซึ่งนำเสนอเทรนด์ใหม่ในการให้การสนับสนุนภายในองค์กร ที่บริษัททั้งหลายสามารถดำเนินตามได้"

          เกี่ยวกับ "CLEAR"
          CLEAR เป็นแบรนด์นวัตกรรมดูแลหนังศีรษะที่ผสานวิธีการทางวิทยาศาสตร์สองแขนงเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ การศึกษาด้านเส้นผมและหนังศีรษะ และผิวหนังวิทยา โดยมีเป้าหมายที่จะดูแลรักษาหนังศีรษะเพื่อให้เส้นผมมีความแข็งแรง(*4) และสละสลวย 

          ทางแบรนด์ได้ทำการศึกษาอย่างครอบคลุมในเรื่องของความแตกต่างระหว่างหนังศีรษะกับเส้นผมของผู้ชายและผู้หญิง ปัจจุบัน CLEAR มีผลิตภัณฑ์แยกกันสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย และมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆต่อไป CLEAR มีการวางจำหน่ายทั่วโลก โดยสามารถทำยอดขายแชมพูผู้ชายได้มากเป็นอันดับ 1 ของโลก (*1) ทั้งนี้ CLEAR ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 และเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมานับตั้งแต่นั้น จนกลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะทุกวันนี้

          (*3) ที่มา: 2016 Inside-Headwear Environment Research Institute
          (*4) แชมพู ครีมนวดผม และทรีทเม้นท์: ป้องกันผมขาดหลุดร่วง

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ กรุณาติดต่อที่อีเมล: info@chakubo-teate.com 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครดิตและผลิตภัณฑ์ กรุณาติดต่อ:
          Unilever Customer Service Office
          โทร: +81-120-500-513
          ชั่วโมงทำการ: 9:00-17:00 น.
          (ตามเวลาญี่ปุ่น ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
          เว็บไซต์พิเศษ: http://www.clearhaircare.jp/campaigns/chakubo-teate/index.html  

          หมายเลขอ้างอิง: 2016-C-5

          ที่มา: Unilever Japan K.K.



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode