กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
AACSB ประกาศวิสัยทัศน์ร่วมเพื่อการศึกษาด้านธุรกิจในอนาคต

วันที่ 5 เม.ย. 2559 )
 

แทมปา,ฟลอริดา--5 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


วิสัยทัศน์นี้ชี้ให้เห็นโอกาสที่สำคัญ 5 โอกาสสำหรับสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างความแตกต่างในตลาด และการตอบสนองสังคมทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น


AACSB International (AACSB) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ประกาศวิสัยทัศน์ระดับวงการที่กว้างขวางเพื่อการศึกษาด้านธุรกิจในอนาคตในวันนี้ โดยวิสัยทัศน์ดังกล่าวได้ระบุถึง 5 โอกาสที่น่ารอคอยสำหรับสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจเพื่อเป็นผู้ขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลง วิสัยทัศน์ดังกล่าวได้มีการเปิดเผยที่งาน ICAM 2016 ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสการฉลองครบครอบ 100 ปีของ AACSB โดยวิสัยทัศน์ดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นกรอบชี้แนะสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่าง ๆ เพื่อที่สถาบันเหล่านี้จะได้นำไปประยุกต์ใช้เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการศึกษาระดับที่สูงขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ และปรับเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเป้าหมายในสังคม


ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160331/350107


"การศึกษาด้านธุรกิจได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และสถาบันต่าง ๆ ก็กำลังเผชิญกับแรงกดดันมากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอิทธิพลต่อสังคมให้เป็นไปทางบวก” นายซานติอาโก อินิเกวซ เด ออนโซโน ประธานคณะกรรมการฝ่ายดูแลการศึกษาด้านการบริหารจัดการของ AACSB  ประธานคณะกรรมการบริหาร และคณบดีของ IE Business School กล่าว "ในปัจจุบัน สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจหลายแห่งทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย และเพื่อเป็นการระบุแนวทางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น วิสัยทัศน์ชุดนี้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนโฉมที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็เป็นทรัพยากรที่สำคัญสำหรับสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจที่จะสรรสร้างและอุทิศตนเพื่อสังคมด้วยวิธีที่มีความหมายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”


เนื้อหาจากรายงานที่มีชื่อว่า "วิสัยทัศน์ร่วมเพื่อการศึกษาด้านธุรกิจ” (A Collective Vision for Business Education) ได้ระบุถึง 5 บทบาทเฉพาะทาง ที่สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่าง ๆ อยู่ในจุดยืนที่เหมาะสมที่จะดำเนินการให้สำเร็จได้ ซึ่งประกอบด้วย:


  • การเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรม: นวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการและการบริหารจัดการจะช่วยผลักดันความคิดสร้างสรรค์ด้านธุรกิจและการพัฒนาทางเศรษฐกิจในอนาคต ด้วยแนวทางที่อิงหลักการต่างๆ กระบวนการ เครือข่าย และพลังทั้งหมดที่จะหลอมรวมสู่ภาคส่วนต่างๆ สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจจึงเป็นองค์กรที่สำคัญในการรับบทบาทผู้นำเพื่อการผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับสังคม

  • ผู้ร่วมสร้างสรรค์ความรู้: แวดวงธุรกิจ เศรษฐกิจ และสังคมในปัจจุบันกำลังเผชิญกับคำถามต่างๆนานาที่มีความซับซ้อนและเกี่ยวพันกับหลักการหลายด้าน ความรู้เชิงลึกใหม่ๆจะเกิดขึ้นได้ก็ด้วยสถาบันการศึกษาธุรกิจมีจุดยืนที่มั่นคง ณ สี่แยกแห่งอุตสาหกรรมและการปฏิบัติ ในฐานะที่เป็นผู้รวบรวมและเสมือนพันธมิตรในการสรรสร้างองค์ความรู้

  • ศูนย์กลางการเรียนรู้ตลอดชีวิต: สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจมีความสามารถในการอุทิศตนเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่บุคคลทั่วไปได้อย่างหลากหลาย ณ ระดับที่แตกต่างกันในวงจรอาชีพการงาน นอกจากนี้สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจยังสามารถช่วยขยายโอกาสในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านการเชื่อมต่อความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

  • ผู้นำในการสร้างความเป็นผู้นำ: ผู้นำที่มีความทะเยอทะยานทุกประเภทจะได้รับประโยชน์จากศาสตร์แห่งการพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำ ด้วยประสบการณ์ด้านการศึกษาเกี่ยวกับการบริหาร ความรู้เฉพาะทาง และคอนเนคชั่นในอุตสาหกรรม ทำให้สถาบันศึกษาด้านธุรกิจสามารถเป็นผู้บุกเบิกความรู้ใหม่ ๆ เพื่อการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถสร้างบรรยากาศในการฝึกฝนและดูแลบรรดาผู้นำเหล่านี้

  • ผู้สร้างโอกาสแห่งความมั่งคั่งทั่วโลก: ธุรกิจถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญซึ่งมีผลกระทบต่อเป้าหมายทางสังคมและความท้าทายของสังคมในวงกว้างในปัจจุบัน สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจจะยังคงเป็นผู้นำในการพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับองค์กรที่มีประสิทธิภาพและมีจริยธรรม ในขณะเดียวกันก็มีหน้าที่ในการสนับสนุนให้นักเรียนใช้ทักษะในการบริหารจัดการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า


การประกาศดังกล่าวถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดที่ได้มาจากการดำเนินการที่เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลาหลายปีซึ่งได้รวมความคิดร่วมกันของเครือข่ายชุมชนผู้มีส่วนร่วมในแวดวงการศึกษาด้านธุรกิจและการบริหารจัดการหลายพันราย ซึ่งรวมถึงสมาชิกของ AACSB อันประกอบด้วยสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจกว่า 1,500 แห่งใน 91 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก วิสัยทัศน์ดังกล่าวได้ตระหนักถึงความหลากหลายของสถาบันการศึกษาและสนับสนุนให้สถาบันต่าง ๆ นำวิธีการอันหลากหลายไปใช้ในการสนับสนุนภารกิจพิเศษและข้อเสนออันทรงคุณค่าของแต่ละสถาบัน แทนที่วิธีการอธิบายด้วยมุมมองแค่มุมมองเดียวหรือการนำเสนอโมเดลในอุดมคติแบบตายตัว


"การเปิดตัววิสัยทัศน์ใหม่ที่งาน ICAM 2559 ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงจุดมุ่งหมายใหม่ ๆ ในการยกระดับบทบาทการศึกษาด้านธุรกิจในสังคม และเป็นการสร้างพลังให้แก่สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ เพื่อที่จะเดินหน้าไปอย่างลึกซึ้งตามยุทธศาสตร์ และประสบความสำเร็จในการเดินไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ " นายโทมัส อาร์. โรบินสัน ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าว "เรารอคอยที่จะได้เห็นสถาบันต่าง ๆ เปิดรับกรอบความคิดใหม่นี้ พร้อมทั้งพัฒนาและเรียนรู้จากกันและกันภายใต้กรอบความคิดดังกล่าว  วิสัยทัศน์ร่วมครั้งนี้ไม่ใช่ขั้นตอนสุดท้าย แต่เป็นขั้นตอนเริ่มต้นสำหรับสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ และท้ายที่สุด ธุรกิจก็จะสามารถทำหน้าที่เพื่อเป็นพลังในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดี


AACSB ร่วมมือกับอุตสาหกรรมการศึกษาด้านธุรกิจ ได้หันเหความสนใปที่เรื่องการให้ความช่วยเหลือเพื่อเร่งให้เกิดความก้าวหน้า เมื่อใดก็ตามที่เกิดการตระหนักรู้และเปิดรับวิสัยทัศน์ใหม่แล้ว โอกาสใหม่ๆทั้ง 5 ก็จะสามารถก้าวผ่านบริบททางวัฒนธรรม การเมือง เศรษฐกิจ และการเงินได้ตามที่สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจได้นำเสนอ โอกาสใหม่ๆทั้ง 5 โอกาสนี้ จะช่วยปลูกฝังความคิดในการยอมรับความหลากหลายเพื่อขยายขอบเขตคำนิยามของสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจแบบเดิม ๆ  และส่งผลให้เกิดกลยุทธ์พิเศษที่เป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการศึกษาด้านธุรกิจ


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:  http://www.aacsb.edu/vision


เกี่ยวกับ AACSB International

ในฐานะที่เป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเชื่อมโยงวิชาการเข้ากับธุรกิจ   AACSB มีพันธกิจในการให้บริการเพื่อสร้างอัจฉริยภาพการศึกษาด้านธุรกิจ การรับรองคุณภาพ การพัฒนาความเป็นมืออาชีพให้แก่สมาชิกองค์กรกว่า 1,500 แห่ง จาก 91 ประเทศและเขตแดน  AACSB  Accreditation ก่อตั้งขึ้นในปี 2459 เป็นสถาบันรับรองคุณภาพการศึกษาที่มีมาตรฐานสูงสุด โดยมีสถาบันสอนธุรกิจกว่า 755 แห่งจากทั่วโลกได้รับการรับรอง สำนักงานใหญ่ของ AACSB ตั้งอยู่ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานใหญ่ในเอเชียแปซิฟิคตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนสำนักงานใหญ่ในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาตั้งอยู่ที่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aacsb.edu/





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode