กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
รายงาน 'Future of Trade' จาก DMCC เผยกลยุทธ์ดิจิทัลช่วยสร้างธุรกิจส่งออกหน้าใหม่ถึง 350 ล้านราย

วันที่ 18 มี.ค. 2559 )
 
ลอนดอน--18 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          - ผลการศึกษาของ DMCC เผยโฉมการปฏิวัติดิจิทัลในแวดวงการค้าโลก
          - ดัชนี Industry Digitalisation Index ของ DMCC ชี้ 42% ของธุรกิจทั่วโลกมีการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
   
          รายงาน 'Future of Trade' [http://www.futureoftrade.ae ] ฉบับปฐมฤกษ์ของ DMCC ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก เผยให้เห็นว่า ธุรกิจมากถึง 350 ล้านรายมีแนวโน้มที่จะส่งออกสินค้าเป็นครั้งแรก หากพวกเขาปรับเปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์ดิจิทัลอย่างครบวงจร

          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/players/uk/7785351-DMCC-new-exporters-future-of-trade 

          รายงานดังกล่าวนำเสนอมุมมองที่ว่า 'The Future of Trade' จะเผยให้เห็นโลกธุรกิจในอีกทศวรรษข้างหน้าได้อย่างไร รวมทั้งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกซึ่งรวบรวมจากผู้เชี่ยวชาญ 150 ท่าน ใน 5 ทวีป เป็นเวลา 1 ปี ทั้งนี้ รายงาน 'The Future of Trade' [http://www.futureoftrade.ae] จัดทำขึ้นโดย DMCC ร่วมกับ Futureagenda.org และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (Cebr) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจชั้นนำของสหราชอาณาจักร

          ข้อสรุปที่น่าตื่นเต้นที่สุดของรายงานฉบับนี้คือ ขอบเขตและอิทธิพลของดิจิทัลที่มีต่อการค้าโลก โดยผลการศึกษาวิจัยของ DMCC ชี้แนะว่าการปรับเปลี่ยนการค้าเป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบนั้นสามารถทำให้ธุรกิจที่ส่งออกสินค้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า ซึ่งหมายความว่าธุรกิจมากถึงราว 100 – 350 ล้านรายจะเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งออกโลกเป็นครั้งแรก

          "ผลสรุปจากรายงานของเรานั้นกระจ่างชัด" เกอแธม ซาชิตตัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DMCC กล่าว "หลายบริษัทที่ต้องการประสบความสำเร็จในตลาดการค้าอันท้าทายอย่างทุกวันนี้ ต้องปรับใช้กลยุทธ์ดิจิทัลอย่างจริงจัง คิดให้เท่าทันโลก และพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง หากโลกการค้าร่วมมือกันตามแนวทางเหล่านี้ เราทุกฝ่ายย่อมได้ประโยชน์อย่างแน่นอน"

          เพื่อเน้นย้ำความสำคัญของผลการศึกษาดังกล่าว DMCC และ Cebr จึงจัดทำดัชนี Industry Digitalisation Index (IDI) ขึ้นเพื่อติดตามความคืบหน้าของการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยจะมีการอัพเดทดัชนีอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เห็นภาพของกระบวนการดิจิทัลในวงการการค้าโลกแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ IDI ชี้ว่า 42% ของธุรกิจทั้งหมดในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

          DMCC เป็นศูนย์รวมของบริษัทมากกว่า 11,500 บริษัท และดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคสินค้าโภคภัณฑ์ โดย DMCC และนครดูไบได้จับมือกับ Futureagenda.org และ Cebr เพื่อกำหนด The Future of Trade หรืออนาคตของการค้าร่วมกัน

          "ดูไบขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางของเส้นทางการค้าอันคับคั่งที่สุดของโลกมานานหลายศตวรรษ" อาห์เมด บิน ซูลาเยม ประธานกรรมการบริหารของ DMCC กล่าว "งานวิจัยอย่างเช่น 'The Future of Trade' [http://www.futureoftrade.ae ] ของ DMCC นั้นช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ในช่วงเวลาที่กำลังมีการปรับสมดุลเส้นทางการค้า ผ่านการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และการเชื่อมโยงทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160314/343836 )
          
          ที่มา: DMCC



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode