กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ชายคนหนึ่งโดดจากบรรยากาศชั้นสเตรตโตสเฟียร์ ไม่มีชุดอวกาศ ไม่มีชุดปรับความดัน ไม่มีออกซิเจน และไม่มีร่มชูชีพลงสู่ผืนน้ำที่เต็มไปด้วยปลาฉลาม ในการประมูลเพื่อยับยั้ง "การเสียชีวิตจากน้ำสกปรก"

วันที่ 18 ธ.ค. 2558 )
IQML
 
ลอนดอน, สหราชอาณาจักร--18 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          - ถ้าโลกไม่ช่วยกันโหวตเพื่อช่วยชีวิตเขา เขาก็ต้องเผชิญกับความตายอย่างแน่นอน -

          Death Challenge, Inc. ธุรกิจร่วมทุนเปิดใหม่ที่มีแนวทางการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในเชิงพาณิชย์อย่างยั่งยืน ประกาศให้วันนี้เป็นวันอย่างเป็นทางการของงานกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจและเต็มไปด้วยอันตรายที่สุดตั้งแต่มีการถ่ายทอดสดกันมา ภารกิจท้าความตาย 1 ดิ่งท้าความตาย ( http://DeathChallenge.com ) จะจัดขึ้นในวัน "ศุกร์หรรษา (Good Friday)" 25 มีนาคม 2016 ซึ่งเป็นวันเดียวกับ "วันน้ำโลก (World Water Day)"

          ในเวลา 03:33 น. เวลากรีนิช (GMT) "ผู้ท้าทาย" ที่จะยังคงไม่เปิดเผยชื่อและสวมหน้ากาก จะเสี่ยงตายด้วยการโดดออกจากเครื่องบินเจ็ตที่บรรยากาศชั้นสเตรตโตสเฟียร์สูง 9.53 ไมล์ (15.3 กิโลเมตร) เหนือพื้นโลก และจะดำน้ำลึก 50,300 ฟุต โดยไม่มีชุดอวกาศ ไม่มีชุดปรับความดัน ไม่มีออกซิเจน และไม่มีร่มชูชีพในน้ำที่เต็มไปด้วยฉลาม ในการประมูลเพื่อยับยั้ง  "การเสียชีวิตจากน้ำสกปรก" ( http://DeathbyDirtyWater.org )

          "นี่ถือว่าเป็นสิ่งที่เฉียดหัวใจของผู้ท้าทาย" ( http://DeathChallenger.com ) Aideen Doherty โฆษกของบริษัทกล่าว "จากการใช้เวลาอย่างยาวนานในพื้นที่ต่างๆ ของโลกซึ่ง ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากโรคที่มากับน้ำ เขาจึงได้เห็นผลกระทบอย่างรุนแรงของปัญหาที่สามารถแก้ไขได้นี้มากับตาตัวเอง ผู้ท้าทายยังได้รับผลกระทบจากการเจ็บป่วยเฉียดตายหลังจากดื่มน้ำสกปรกในระหว่างการเดินทางของเขา ในแต่ละปีมีเด็กเกือบ 2 ล้านคนที่ต้องเสียชีวิตจากน้ำสกปรก ดังนั้นเพื่อยุติวิกฤตนี้ผู้ท้าทายจึงยอมเสี่ยงชีวิตของตนเอง"

          ดิ่งท้าความตาย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีเหตุการณ์คู่ขนานหรือเหตุก่อนหน้าใดๆ จะถูกถ่ายทอดสดให้ผู้ชมที่เสียค่าชมทั่วโลก ซึ่งทุกคนจะสามารถโหวตได้ว่าจะ "ช่วยชีวิตผู้ท้าทาย" หรือไม่ โดยการให้สายชูชีพ ทั้งผู้ชมทางออนไลน์และผู้ที่อยู่ในสถานที่ดำน้ำสามารถซื้อสิทธิ์โหวตได้ก่อนและในขณะที่มีการโดดซึ่งฝากชีวิตไว้กับโชคชะตาของผู้ท้าทายเพื่อบอกว่า "ให้" หรือ "ไม่ให้" สายชูชีพที่มีให้สามเส้น ไม่ว่าจะอย่างไรตามผู้ท้าทาย จะไม่ยอมรับสายชูชีพโดยเด็ดขาด ถ้าการซื้อคะแนนโหวตทั่วโลกยังไม่ครบหนึ่งพันล้านโหวต ซึ่งนี่จะเป็นสัญลักษณ์แทนจำนวนโดยประมาณของคนที่ไม่ได้รับส่วนประกอบพื้นฐานที่สุดของชีวิต ซึ่งก็คือน้ำสะอาด

          ในสายชูชีพหนึ่ง (เปิดใช้ที่ระดับ 25,000-20,000 ฟุต) เครื่องบินที่บินวนจะโยนร่มชูชีพซึ่งผู้ท้าทายจะพยายามไล่ตามและสวมภายใต้สภาวะเฉียดตาย ในสายชูชีพสอง(เปิดใช้ที่ระดับ 20,000-15,000 ฟุต) นักประดาน้ำกู้ภัยจะติดตามผู้ท้าทาย ที่เหนื่อยล้าและขาดออกซิเจนเพื่อพยายามเกี่ยวตะขอกลางอากาศโดยไม่มีอุปกรณ์นิรภัยใดๆ ซึ่งไม่มีใครเคยทำมาก่อน ใน สายชูชีพสาม (เปิดใช้ที่ระดับ 15,000ft–7,000 ฟุต) เครื่องบินจะปล่อยเชือกโยงซึ่งผู้ท้าทายจะพยายามคว้าไว้และใช้เพื่อร่อนจากกลางอากาศลงสู่ผืนน้ำ ถ้าผู้ท้าทายพลาดการโยงกลางเวหา เขาอาจชนกับเครื่องบินหรือจะทำให้ปีกหรือหางเสียการควบคุม ถ้าผู้ท้าทายหมดสติเมื่อออกจากเครื่องบินเจ็ท จะมีตัวเลือกเพิ่มเติมในการปล่อยทีมกู้ภัยเพื่อนำออกซิเจนไปให้เขา แต่สายชูชีพนี้จะเปิดใช้ก็ต่อเมื่อได้คะแนนโหวตครบ 7.125 พันล้านคะแนนก่อน ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับหมู่มวลมนุษย์ที่จะช่วยชีวิตชายคนหนึ่งและเป็นจำนวนของทุกคนในโลกไม่มีน้ำสะอาดใช้

          อีกวิธีหนึ่งในการมีส่วนร่วมกับความสำเร็จในระดับโลกของภารกิจท้าความตายนี้ ( http://savethechallenger.com ) ก็คือการซื้อตั๋วแบบเสียค่าชมในการรับชมออนไลน์ บัตรวีไอพีเพื่อรับชมเหตุการณ์นี้จากเครื่องบินหรือเรือ ณ สถานที่ดำน้ำ หรือใต้น้ำที่มีผลาฉลาม ณ จุดที่ลงสู่ผิวน้ำ และตัวเลือกที่พิเศษในการซื้อนั่งไปสู่บรรยากาศชั้นสเตรตโตสเฟียร์พร้อมกับผู้ท้าทาย

          "ความเสี่ยงของการโดดไม่ได้เป็นแค่อนุสรณ์" Aideen Doherty โฆษกของบริษัทกล่าว "เมื่อเขาโดดผู้ท้าทายจะต้องเจอความกดอากาศต่ำสุดขีด อุณหภูมิระดับเยือกแข็ง และการขาดออกซิเจนซึ่งล้วนแต่นำไปสู่ภาวะเฉียดตาย

          ผู้ท้าทายเป็นหนึ่งในนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลก เขาดิ่งพสุธามาแล้วเกือบ 20,000 ครั้ง ดำน้ำจากที่สูงมาแล้วกว่า 5,000 ครั้ง และดำดิ่งลงในน้ำที่มีฉลามขาวว่ายไปมาอย่างอิสระมาแล้วกว่า 30 ปี เขาจะใช้ทักษะจากกีฬาเอ็กซ์ตรีมหลายด้านในการพยายามเอาตัวรอดในการดำน้ำจากระดับความสูงกว่าสถิติโลกในปัจจุบันถึง 260 เท่า ซึ่งสูงเกือบเป็นสองเท่าของภูเขาเอเวอร์เรส

          ผู้ท้าทายเป็นคนแรกที่จะเสี่ยงชีวิตในภารกิจท้าความตาย ภารกิจท้าความตาย 1 ดิ่งท้าความตาย เป็นเหตุการณ์ในหมวด 10 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญถือว่ามีโอกาสรอดชีวิตเป็นศูน ภารกิจท้าความตาย 1 ยังมีและได้รับการสนับสนุนโดยความบันเทิงทางดนตรีจากศิลปินหน้าใหม่และศิลปินซึ่งมีชื่อเสียง ภารกิจท้าความตายจะยังคงมีการจัดแสดงนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมในกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงต่อไป เพื่อยกระดับความตระหนักและส่งเสริมความพยายามช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของภารกิจท้าความตายนี้ เพื่อยุติปัญหาเลวร้ายของโลกในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และมนุษยธรรม

          Death Challenge Inc., Death Challenge Foundation และ The Death Dive (ดิ่งท้าความตาย จะได้รับการตรวจสอบและยืนยันโดยบริษัทบัญชีระหว่างประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภารกิจท้าความตาย และวิธีที่โลกเราจะช่วยกันยุติการเสียชีวิตจากน้ำสกปรกได้ที่: http://DeathChallengeDay.com 
 
          หมายเหตุจากบรรณาธิการ: สำหรับข้อสอบถามของสื่อมวลชนและชุดประสัมพันธ์ โปรดติดต่อ: Pressoffice@deathchallenge.com 

          เกี่ยวกับแบรนด์ Death Challenge

          Death Challenge, Inc., Death Challenge Foundation และ Many People, One Voice ร่วมกันมีส่วนร่วมในแนวทางการช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ในเชิงพาณิชย์ที่มีความยั่งยืน เพื่อสร้างความตระหนักและให้การสนับสนุนที่จำเป็น เพื่อยุติปัญหาเลวร้ายของโลกในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และมนุษยธรรม Death Challenge จะจัดแสดงนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมในกิจกรรมเสี่ยงตายเพื่อช่วยสร้างความตระหนักและสนับสนุนในเหตุๆ ประการ กิจกรรมแรกที่ให้ชื่อว่า ภารกิจท้าความตาย 1 มีเป้าหมายเพื่อยับยั้งการเสียชีวิตจากน้ำสกปรก




เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode