กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
Fragrance Du Bois จัดกิจกรรมเรียนรู้เรื่องน้ำหอมร่วมกับหอการค้าฝรั่งเศสประจำสิงคโปร์

วันที่ 17 ธ.ค. 2558 )
IQML
 


กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย–15 ธ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อกล่าวถึงศาสตร์แห่งการสร้างสรรค์น้ำหอม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชาวฝรั่งเศสเป็นผู้นำในด้านนี้ และเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Fragrance Du Bois ได้ร่วมมือกับหอการค้าฝรั่งเศสประจำสิงคโปร์ จัดกิจกรรมแสนสนุกสุดเร้าใจในโลกมหัศจรรย์ของน้ำหอม ณ แฟลกชิปบูติกของแบรนด์ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Fullerton Hotel อันโด่งดังของสิงคโปร์ เพื่อให้เหล่าสมาชิกของหอการค้าฝรั่งเศสได้สานสัมพันธ์กัน และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ เพื่อเฟ้นหาน้ำหอมที่เหมาะกับแต่ละคน

ชุดอุปกรณ์ทดสอบกลิ่นน้ำหอม L’essence Du Bois Kit ที่ทาง Fragrance Du Bois เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้ช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับโครงสร้างและความซับซ้อนของน้ำหอม รวมถึงความเป็นมาอันน่าหลงใหลของน้ำหอม ตั้งแต่การถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในอารยธรรมมนุษย์ มาจนถึงเทรนด์ใหม่ล่าสุดในแวดวงน้ำหอมยุคโมเดิร์น

ชุดอุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งมีต้นแบบมาจากชุดอุปกรณ์ชิมไวน์อย่าง "Le Nez du Vin” ประกอบไปด้วยน้ำมันหอมระเหยและส่วนผสมที่พบในน้ำหอมของ Fragrance Du Bois รวมทั้งสิ้น 53 ชนิด รวมถึงน้ำมันกฤษณาบริสุทธ์ 100% ของ Fragrance Du Bois ที่ผลิตขึ้นตามหลักความยั่งยืนจากแหล่งเพาะปลูกของบริษัท Asia Plantation Capital ผู้บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกที่มีรางวัลการันตีคุณภาพ

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างดื่มด่ำไปกับบรรยากาศยามเย็นสุดตื่นเต้น โดยได้สัมผัสกับขั้นตอนในการผสมน้ำหอม พร้อมเรียนรู้การจับคู่กลิ่นหอมเพื่อสร้างสรรค์น้ำหอมอันเย้ายวนใจ โดย Fragrance Du Bois ได้คิด "เกมน้ำหอม” ขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มทักษะในการแยกแยะกลิ่นและเรียนรู้คุณสมบัติของแต่ละกลิ่น ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในการให้ความรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างน้ำมันกฤษณาบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% ในน้ำหอมทุกรุ่นของ Fragrance Du Bois กับน้ำมันกฤษณาสังเคราะห์ที่น้ำหอมอื่นๆอีกหลายแบรนด์ใช้ โดยผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนเห็นตรงกันว่า น้ำมันกฤษณาสังเคราะห์เทียบไม่ได้เลยกับน้ำมันกฤษณาของแท้

"Fragrance Du Bois ยึดมั่นในการให้ความรู้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับปรัชญาธุรกิจของเรา รวมถึงความสำคัญของการใช้ส่วนผสมที่มีความยั่งยืน” นิโคลา พาร์คเกอร์ ผู้อำนวยการแบรนด์ Fragrance Du Bois กล่าว "เราเชื่อมั่นในการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรง แทนที่จะพูดคุยกับลูกค้าเพียงอย่างเดียว โดยเรามุ่งมั่นที่จะทำให้กิจกรรมของเรามีการโต้ตอบและน่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ชุดอุปกรณ์ L’essence Du Bois Kit จึงถือกำเนิดขึ้นด้วยจุดประสงค์นี้โดยเฉพาะ และเราเชื่อว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการน้ำหอม”

กิจกรรมดังกล่าวจัดเป็นกลุ่มเล็กๆอย่างเป็นกันเอง เพื่อสร้างบรรยากาศที่ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว โดยมีเหล่าผู้อำนวยการและผู้จัดการจากบริษัทชั้นนำของสิงคโปร์ให้ความสนใจเข้าร่วมหลายท่าน ซึ่งแต่ละท่านต่างได้รับน้ำหอม Fragrance Du Bois กลับบ้าน โดยเลือกตามคำแนะนำจาก Maitre Parfumeur ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับน้ำหอมที่ตรงกับบุคลิกของแต่ละคนที่สุด ผ่านการทดลองกลิ่นและการดูข้อมูลวงล้อกลิ่นประกอบกัน

"การทำความรู้จักกับแบรนด์และน้ำหอมทุกรุ่นของ Fragrance Du Bois สร้างความเพลิดเพลินอย่างมาก” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากบริษัท AXA Singapore กล่าว "กิจกรรมนี้ช่วยเปิดหูเปิดตาได้มาก และช่วยให้มีความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับโลกของน้ำหอม ขอแนะนำให้ทุกคนหาโอกาสเข้าร่วมเวิร์กชอปนี้ และหวังว่าจะได้เป็นเจ้าของชุดอุปกรณ์ L’essence Du Bois Kit ในอนาคต”

แอนน์ วาลิดีย์ ผู้จัดการฝ่ายอีเวนท์และโปรโมชั่นของหอการค้าฝรั่งเศสประจำสิงคโปร์ กล่าวว่า "หอการค้าฝรั่งเศสมีความยินดีที่ได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Fragrance Du Bois”

"กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างงดงามและเปิดโลกให้กับทุกคน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนล้วนได้รับประสบการณ์อันน่าพึงพอใจ และเมื่อเทียบกับกิจกรรมสานสัมพันธ์ก่อนๆที่เราได้จัดขึ้นในปีนี้ ดิฉันมั่นใจว่ากิจกรรมนี้มีความสร้างสรรค์และเพลิดเพลินมากที่สุดกิจกรรมหนึ่ง ดิฉันหวังว่าจะได้สานสัมพันธ์กับ Fragrance Du Bois ต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ Fragrance Du Bois เป็นสมาชิกของหอการค้าฝรั่งเศส เช่นเดียวกับแบรนด์ฝรั่งเศสสุดหรูรายอื่นๆในสิงคโปร์ เช่น LVMH, Hermes, Chanel, Dior และอีกมากมาย

ชุดอุปกรณ์ L’essence Du Bois Kit วางจำหน่ายในจำนวนจำกัด สนนราคา 1,495 ดอลลาร์สิงคโปร์

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ซูเรนา ไมดิน
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์, มาเลเซีย
อีเมล:zureina@fragrancedubois.com
มือถือ: +6013 774 1009

ซาแมนธา ธาม
ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์, สิงคโปร์
อีเมล:samantha.tham@fragrancedubois.com
มือถือ: +65 9144 0933

เกี่ยวกับ Fragrance Du Bois

Fragrance Du Bois เป็นแบรนด์น้ำหอมสุดหรูที่มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม โดยถือกำเนิดขึ้นจากแก่นแท้ของธรรมชาติและรังสรรค์โดยเหล่านักผสมน้ำหอมรุ่นที่ห้า ผู้สานต่อการผลิตน้ำหอมแบบฉบับเมืองกราสส์ของฝรั่งเศสที่สืบทอดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 น้ำหอมทั้งหมดของ Du Bois ผลิตขึ้นจากน้ำมันกฤษณาบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% รวมถึงส่วนผสมอื่นๆที่มีความยั่งยืนจากพื้นที่เพาะปลูกภายใต้การควบคุมดูแลของบริษัทเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพอย่าง Asia Plantation Capital

Fragrance Du Bois มีแฟลกชิปบูติกในสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยทางแบรนด์มีแผนต่อยอดธุรกิจในดูไบ ฮ่องกง และไทยในปีต่อไป Fragrance Du Bois พร้อมนำเสนอประสบการณ์การเลือกซื้อน้ำหอมที่ดีที่สุดตามความต้องการของลูกค้า และยังคงยึดมั่นต่อหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็น "แบรนด์น้ำหอมสุดหรูที่มีจิตสำนึกที่ดี”

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 (แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2545) โดยเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกและฟาร์มเชิงพาณิชย์อันหลากหลายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group

ในฐานะที่เป็นผู้กรุยทางสู่การบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่นยืน Asia Plantation Capital จึงมีการร่วมงานอย่างใกล้ชิดและให้การสนับสนุนอันดีแก่ชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมคุณค่าทางสังคมและวัฒนธรรม รวมทั้งให้การสนับสนุนด้านการลงทุน เพื่อดึงชุมชนเหล่านี้ให้ออกจากวงจรการตัดไม้ทำลายป่าและการตัดไม้อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ถือเป็นแหล่งรายได้หลักของบางพื้นที่ในเอเชีย

ปัจจุบัน Asia Plantation Capital มีพื้นที่เพาะปลูกและโครงการด้านการเกษตรเกือบ 126 แห่งใน 4 ทวีป ทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา เมียนมาร์ เวียดนาม อเมริกาเหนือ และยุโรป

รูปภาพ 1 – http://photos.prnasia.com/prnh/20151120/8521507966-a
รูปภาพ 2 – http://photos.prnasia.com/prnh/20151120/8521507966-b

คำบรรยายภาพ 1 – ที่ปรึกษาของ Fragrance Du Bois เปิดการเดินทางแสนสนุกสุดเร้าใจในโลกมหัศจรรย์ของน้ำหอม ด้วยชุดอุปกรณ์ L’essence Du Bois Kit

คำบรรยายภาพ 2 – โคลทิลเด อองตวน ผู้จัดการแบรนด์ Fragrance Du Bois (ซ้าย) ระหว่างให้คำปรึกษาเรื่องน้ำหอมแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode