กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> ธุรกิจ
หัวเว่ย จับมือ โว้ก ไชน่า และ ฟอร์นาเซตติ เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ

วันที่ 30 ก.ย. 2558 )
 

          มิลาน--30 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          ผลงานชิ้นนี้เป็นจุดเริ่มต้นการรวมพลังสร้างสรรค์การออกแบบของหัวเว่ย ซึ่งมอบเป็นของกำนัลสุดพิเศษแก่แขกผู้มีเกียรติในงานเลี้ยงครบรอบ 10 ปีของโว้ก ไชน่า ที่มิลาน แฟชั่น วีค

          หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป (BG) เผยโฉมนาฬิการุ่นพิเศษเรือนแรกของหัวเว่ย ซึ่งได้รับการออกแบบโดย บาร์นาบา ฟอร์นาเซตติ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาลี เพื่อมอบให้กับแขกในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของโว้ก ไชน่า ผลงานการออกแบบดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่างหัวเว่ย โว้ก ไชน่า และฟอร์นาเซตติ ซึ่งผสมผสานศิลปะ การออกแบบ และเทคโนโลยีล้ำสมัยได้อย่างลงตัว

          สามารถรับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/players/uk/7639851-huawei-special-edition-watch-fornasetti

          นาฬิการุ่นพิเศษจากการออกแบบของฟอร์นาเซตติ ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ขาดการติดต่อไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ด้วยฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการโทรเข้า ข้อความ ข้อความด่วน และอีเมล

          สำหรับดีไซน์หน้าปัดของนาฬิการุ่นพิเศษจากฟอร์นาเซตตินั้น ได้รับการตกแต่งลวดลาย "Tema e Variazioni" ตามแบบฉบับของฟอร์นาเซตติเอง ส่วนสายนาฬิกาและกล่องบรรจุได้รับการออกแบบด้วยสีเขียว "มรกต" สุดคลาสสิกซึ่งพบได้ทั่วไปในผลงานการออกแบบของฟอร์นาเซตติ นอกจากนี้กล่องใส่นาฬิกายังมีการประดับลายรูกุญแจที่สามารถบ่งบอกถึงสไตล์ของฟอร์นาเซตติได้ทันที

          นาฬิกาพรีเมียมเรือนนี้มีรูปลักษณ์งดงามเหนือกาลเวลา พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในตัว

          นาฬิการุ่นพิเศษนี้จะมอบให้เฉพาะแขกผู้มีเกียรติในงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งโว้ก ไชน่า โดยหัวเว่ยเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการปิดฉากงาน มิลาน แฟชั่น วีค อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ มาริโอ เทสติโน ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังระดับโลก รวมถึงคาร์ลี คลอส และฌอน โอพราย สองซูเปอร์โมเดลที่ปรากฏตัวในแคมเปญและการถ่ายภาพโฆษณาของ Huawei Watch ก็จะเข้าร่วมงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ด้วยเช่นกัน

          นอกเหนือจากการเผยโฉมนาฬิกาสุดพิเศษในรุ่น Fornasetti for Vogue China แล้ว หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโครงการ 'Design Powered By Huawei' http://consumer.huawei.com/design ซึ่งเปิดโอกาสให้บรรดานักออกแบบและศิลปินสามารถส่งผลงานสร้างสรรค์ของตนผ่านทางเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบลวดลายประดับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว เช่น นาฬิกา หรือจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ในอนาคตอย่างสมาร์ทโฟน หรือสมาร์ทวอทช์ยุคใหม่ โดยหัวเว่ยตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานสร้างสรรค์ของนักออกแบบทั่วโลก

          สุนทรียภาพแห่งการออกแบบสุดคลาสสิค พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ

          นาฬิกาของหัวเว่ยทุกรุ่นผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยหน้าจอทรงกลมแบบ AMOLED ขนาด 1.4 นิ้วที่ไวต่อการสัมผัส พร้อมป้องกันรอยขีดข่วนด้วยกระจกแซพไฟร์ซึ่งเป็นวัสดุที่ผู้ผลิตนาฬิกาชาวสวิสต่างเลือกใช้ และยังประกอบด้วยกรอบหน้าปัดสเตนเลสสตีลที่ผ่านการขึ้นรูปเย็น

          นาฬิกาสุดพรีเมียมนี้มีการออกแบบที่ผสานแฟชั่นและเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว หน้าปัดนาฬิกาผลิตขึ้นจากกระจกแซพไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางวัดได้ 42 มม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของนาฬิกาข้อมือ

          นาฬิการุ่นนี้สามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้ และยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ ซึ่งเหมาะกับการสวมใส่ขณะวิ่งออกกำลัง โดยเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราหัวใจสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างแม่นยำ ส่วนเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบ 6-Axis นั้นทำหน้าที่ติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง และขึ้นบันได

          ผสานโลกแห่งแฟชั่นและเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน 

          แบรนด์ฟอร์นาเซตติสุดคลาสสิกมีประวัติความเป็นมาย้อนกลับไปยังช่วงศตวรรษที่ 20 โดยปีเอโร ฟอร์นาเซตติ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในฐานะ 'ผู้ออกแบบความฝัน' ในแง่ของผลงานสำหรับการประดับตกแต่งนั้น ผลงานการสร้างสรรค์วัตถุและเครื่องตกแต่งของฟอร์นาเซตติถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของศตวรรษที่ 20 ปัจจุบัน คุณบาร์นาบา ซึ่งเป็นบุตรชายของคุณปีเอโร เป็นผู้สืบทอดความยิ่งใหญ่ของฟอร์นาเซตติต่อไป ด้วยการสานต่อการสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานของฟอร์นาเซตติในรูปแบบใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวคิดและรากฐานทางศิลปะของผู้เป็นบิดาผ่านงานฝีมืออันงดงาม

          ลวดลาย "Tema e Variazioni" ซึ่งพบบนหน้าปัดนาฬิกาของหัวเว่ยนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากลิน่า คาวาลิเอรี นักร้องโอเปราชาวอิตาลีเมื่อศตวรรษที่ 19 ฟอร์นาเซตติได้เลือกใช้ภาพดังกล่าวด้วยเหตุผลเดียวกับที่เขาได้เลือกสัญลักษณ์ประจำผลงานของเขา ซึ่งได้แก่ความงดงามอันคลาสสิกและเป็นที่ยอมรับ โดยใบหน้าอันงดงามของลิน่า ได้เติมเต็มการออกแบบอันเหนือกาลเวลาของนาฬิกาหัวเว่ย อีกทั้งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการผนวกรวมแฟชั่นและเทคโนโลยีอย่างกลมกลืน

          บาร์นาบา ฟอร์นาเซตติ กล่าวถึงการออกแบบนาฬิกาหัวเว่ยว่า "แบรนด์ฟอร์นาเซตติเติบโตจากการฟื้นฟูและการนำเสนอผลงานการออกแบบและวัตถุสุดคลาสสิคในรูปแบบใหม่ ซึ่งแฝงไปด้วยวัตถุประสงค์ใหม่ พร้อมดำรงไว้ซึ่งรูปแบบงานฝีมือ ใบหน้าของคุณลินาเป็นส่วนหนึ่งในมรดกตกทอดของคุณพ่อ และเพื่อเสริมดีไซน์ที่ไร้กาลเวลา ผมจึงได้ตัดสินใจที่อาจดูเหมือนขัดแย้งกัน ด้วยการผสมผสานใบหน้าอันงดงามนี้เข้ากับการออกแบบผลิตภัณฑ์สุดล้ำสมัยที่คอยเก็บช่วงเวลาสำคัญให้กับผู้สวมใส่"

          กลอรี จาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บีจี กล่าวถึงการออกแบบนาฬิกาของฟอร์นาเซตติ ว่า "การร่วมมือกับฟอร์นาเซตติถือเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางอันแสนตื่นเต้นสำหรับหัวเว่ย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกับศิลปะ การออกแบบ และวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นความร่วมมือทางวัฒนธรรมอันน่าตื่นเต้นครั้งแรกที่จะมีอีกหลายครั้งตามมา ขณะที่เราเดินหน้าเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างมีศิลปะ"

          กำหนดการวางจำหน่ายและอุปกรณ์เสริม  

          Huawei Watch รุ่นมาตรฐานเตรียมวางจำหน่ายในกว่า 20 ประเทศและดินแดน ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา เดนมาร์ค ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อิตาลี ญี่ปุ่น นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่: http://consumer.huawei.com/minisite/worldwide/huawei-watch

          สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บีจี สามารถติดตามได้ที่:

          เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/huaweidevice

          ทวิตเตอร์: https://twitter.com/HuaweiDevice

          กูเกิล: https://plus.google.com/+HuaweiDevice  

          ยูทูบ: https://www.youtube.com/huaweidevice

          ฟริกเกอร์: https://www.flickr.com/photos/huaweidevice

          เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป

          ณ สิ้นปี 2557 ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆของหัวเว่ยถูกนำไปใช้ในกว่า 170 ประเทศ รองรับความต้องการของประชากรกว่าหนึ่งในสามของประชากรโลก และมียอดขนส่งสมาร์ทโฟนมากเป็นอันดับสามของโลกในปี 2557 หัวเว่ยยังได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา 16 แห่งในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน หัวเว่ยดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่ม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป (BG) ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย ได้แก่ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์บรอดแบรนด์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ภายในบ้าน และบริการคลาวด์ ด้วยความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจที่สั่งสมมากว่า 20 ปี ในวงการโทรคมนาคม ตลอดจนเครือข่ายที่แพร่กระจายทั่วโลก อีกทั้งการดำเนินธุรกิจและบรรดาพันธมิตรทั่วโลก หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้แก่ผู้บริโภค พร้อมมอบความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้กับผู้คนทั่วโลก หัวเว่ยดำเนินธุรกิจตามคำมั่นที่ให้ไว้ และพร้อมทำความฝันให้เป็นความจริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ http://www.consumer.huawei.com         
          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150928/271357 )

          สามารถรับชมรูปภาพทั้งหมดจากงานฉลองครบรอบ 10 ปี โว้ก ไชน่า ได้ที่: http://mm.gettyimages.com/mm/nicePath/gyipa_public?nav=pr297633667

          ติดต่อ: Laura.Cholwill@hkstrategies.com, +44(207)413-3000

          แหล่งข่าว: หัวเว่ย



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode