กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
แม็กนาบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ Getrag

วันที่ 17 ก.ค. 2558 )
iqml
 
   ออโรรา, ออนทาริโอ--16 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          แม็กนา อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Magna International Inc.) (TSX: MG; NYSE: MGA) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการ Getrag Group of Companies ("Getrag") ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดหาระบบส่งกำลังรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก

          Getrag เป็นผู้นำเทคโนโลยีการส่งกำลัง ด้วยประวัติศาสตร์การดำเนินงานยาวนาน 80 ปีในการนำเสนอระบบเกียร์หลากหลายแบบ ซึ่งรวมถึงแบบแมนนวล ออโต้แมนนวล คลัตช์คู่ ไฮบริด และระบบที่ทันสมัยอื่นๆ เราเชื่อว่าสถาปัตยกรรมของสายผลิตภัณฑ์ของ Getrag จะสามารถสนับสนุนโครงสร้างระบบส่งกำลังในรถยนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Getrag เป็นผู้นำในตลาดระบบส่งกำลังแบบคลัตช์คู่ ("DCT") ที่กำลังเติบโตและคาดว่าจะเป็นหนึ่งในส่วนตลาดที่มีการเติบโตสูงที่สุดทั่วโลกในทศวรรษหน้า

          นอกจากธุรกิจที่บริษัทเป็นเจ้าของเองแล้ว Getrag ยังได้ร่วมทุนกับฟอร์ด และผู้ผลิตยานยนต์ของจีนอย่าง เจียงหลิง และ ตงฟง ขณะที่ลูกค้ารายอื่นๆของ Getrag ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู เดมเลอร์ เรโนลต์ และเกรทวอลล์ ทั้งนี้ หากรวมกิจการร่วมทุน Getrag จะมีพนักงานประมาณ 13,500 คน และมีโรงงานผลิตจำนวน 13 แห่งและศูนย์วิศวกรรม 10 แห่งใน 9 ประเทศในยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือ Getrag มียอดขายรวมในปี 2557 ประมาณ 1.7 พันล้านยูโร ซึ่งไม่รวมยอดขาย 1.6 พันล้านยูโรจากบริษัทร่วมทุน

          ดอน วอล์คเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแม็กนา แสดงความคิดเห็นว่า "จากการประเมินผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของเรา เราได้กำหนดให้การขยายธุรกิจระบบส่งกำลังรถยนต์มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในลำดับแรกสุด และเราพบว่า Getrag กลมกลืนเข้ากับกลยุทธ์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม Getrag เป็นผู้นำเทคโนโลยีในแวดวงผลิตภัณฑ์ซึ่งเราเชื่อว่าจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มของอุตสาหกรรม อันได้แก่ประสิทธิภาพเชื้อเพลิงยานยนต์และการลดการปล่อยก๊าซ ความร่วมมือในรูปแบบการร่วมทุนกับ Getrag ยังถือเป็นการเปิดศักยภาพการเติบโตอย่างมีสำคัญในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดยานยนต์แห่งใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นตลาดระบบส่งกำลังรถยนต์แบบคลัตช์คู่ที่เติบโตเร็วที่สุด นอกจากนี้ ประการสุดท้าย Getrag มีกำลังคนที่มีความสามารถและประสบการณ์สูง ซึ่งรวมถึงความเชี่ยวชาญเชิงลึกในด้านวิศวกรรมระบบส่งกำลัง

          สำหรับราคาซื้อหุ้น 100% ของ Getrag อยู่ที่ 1.75 พันล้านยูโรโดยประมาณ หรือเท่ากับมูลค่าของกิจการที่ราว 2.45 พันล้านยูโร หักลบหนี้สินสุทธิตามส่วนและหนี้สินเงินบำนาญตามส่วน ซึ่งประมาณการมูลค่ารวมกันที่ราว 700 ล้านยูโรเมื่อเสร็จสิ้นการซื้อกิจการ ราคาซื้ออาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามทุนหมุนเวียนและการเปลี่ยนแปลงอื่นๆตามธรรมเนียม

          ทั้งนี้ คาดว่าการซื้อกิจการจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2558 โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขหลายประการ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด

          เราจะจัดการประชุมทางโทรศัพท์สำหรับนักวิเคราะห์และผู้ถือหุ้นที่สนใจ เพื่อพิจารณาทบทวนการซื้อกิจการครั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 8.30 น. ตามเวลา EDT โดย Don Walker ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะเป็นประธานการประชุมทางโทรศัพท์ในครั้งนี้ สำหรับหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการประชุมครั้งนี้คือ 1-800-768-9481 และหมายเลขสำหรับผู้ที่โทรจากต่างประเทศคือ 1-416-981-9031 กรุณาโทรก่อนการประชุมเริ่มอย่างน้อย 10 นาที นอกจากนี้ เราจะถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางเว็บไซต์ www.magna.com และจะมีการนำเสนอภาพนิ่ง (slide presentation) ประกอบการประชุมบนเว็บไซต์ของเราในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ก่อนที่การประชุมทางโทรศัพท์จะเริ่มต้นขึ้น

          สำหรับผู้ที่ไม่สามารถรับฟังการประชุมได้ตามหมายกำหนดการ จะมีการถ่ายทอดการประชุมซ้ำที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-558-5253 ในอเมริกาเหนือ และ 1-416-626-4100 ในต่างประเทศ (หมายเลขจอง 21772389) และจะสามารถฟังซ้ำได้จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2558 

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Vince Galifi รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ที่หมายเลข 905-726-7100 หรือ Louis Tonelli รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ ที่หมายเลข 905-726 7035 สำหรับคำถามเกี่ยวกับการประชุมทางไกล กรุณาติดต่อ Nancy Hansford ที่หมายเลข 905-726 7108

          เกี่ยวกับแม็กนา
          เราคือซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ด้วยโรงงานผลิต 316 แห่ง และศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ วิศวกรรม และการขาย 87 แห่งใน 29 ประเทศ เรามีพนักงานราว 133,000 คนที่ให้ความสำคัญกับการมอบมูลค่าที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า ผ่านกระบวนการและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม รวมทั้งการผลิตในระดับเวิลด์คลาส ขีดความสามารถในการผลิตของเรารวมไปถึงการผลิตตัวถัง โครงรถยนต์ ชิ้นส่วนภายใน ชิ้นส่วนภายนอก เบาะนั่ง ระบบส่งกำลัง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิก ระบบการมองเห็น ระบบการเปิดปิด และระบบหลังคา ตลอดจนดำเนินงานด้านวิศกรรมยานยนต์และการผลิตตามสัญญาอย่างครบวงจร หุ้นสามัญของเราจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (MG) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (MGA) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแม็กนาได้จากเว็บไซต์ของเราที่ www.magna.com

          ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต
          ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วย "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต" หรือ "ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต" ภายในความหมายของการดำเนินคดีหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึง แต่ไม่ได้จำกัดเพียงข้อความเกี่ยวกับ: ผลประโยชน์เชิงกลยุทธ์อันเนื่องมาจากการซื้อกิจการ; การเติบโตของตลาด DCT ตามที่คาดการณ์ไว้ และความสามารถของเราในการคว้าความได้เปรียบจากการเติบโตดังกล่าว; โอกาสการเติบโตในจีนร่วมกับหุ้นส่วนร่วมทุนของ Getrag; และความสามารถของเราที่จะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มอุตสาหกรรม ซึ่งเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพเชื้อเพลิงและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ข้อมูลที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตในเอกสารฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการคาดการณ์และแผนการในปัจจุบันของฝ่ายบริหาร และข้อมูลดังกล่าวอาจไม่เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์อื่นๆ ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตอาจจะประกอบไปด้วยการคาดการณ์ทางการเงินและอื่นๆ รวมทั้งแผนการ วัตถุประสงค์ และผลการดำเนินงานในอนาคตของเรา หรือสมมติฐานสืบเนื่องจากสิ่งที่ได้กล่าวมาก่อนแล้ว และข้อความอื่นๆที่ไม่ได้อิงกับข้อเท็จจริงในอดีต เราใช้คำ เช่น "อาจจะ" "น่าจะ" "สามารถ" "ควร" "จะ" "เป็นไปได้" "คาดว่า" "คาดหวัง" "เชื่อ" "ตั้งใจ" "วางแผน" "คาดการณ์" "แนวโน้ม" "ประมาณ" "ประมาณการ" และคำคล้ายกันที่แสดงถึงผลลัพธ์หรือเหตุการณ์ในอนาคต เพื่อบ่งชี้ว่าข้อความนั้นเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งตั้งอยู่บนข้อมูลที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน และตั้งอยู่บนสมมุติฐานและการวิเคราะห์ของเราจากประสบการณ์และการรับรู้ตามแนวโน้มที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เงื่อนไขในปัจจุบัน และสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งปัจจัยอื่นๆที่เราเชื่อว่ามีความเหมาะสมในสถานการณ์นั้นๆ อย่างไรก็ดี ไม่ว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงจะสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราหรือไม่ก็ตาม ยังมีความเสี่ยง สมมติฐาน และความไม่แน่นอนหลายประการที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา และอาจทำให้เกิดผลกระทบที่ยากต่อการคาดเดา ซึ่งรวมถึง แต่ไม่ได้จำกัดเพียง: ความพึงพอใจหรืองดเว้นเงื่อนไขในการซื้อกิจการ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติตามกฎระเบียบที่กำหนด และความสำเร็จลุล่วงของการซื้อกิจการ; ความสามารถของเราในผลักดันการซื่อและควบรวมกิจการให้แล้วเสร็จ หรือบรรลุผลตามที่คาดหวัง; ความสามารถของเราในการดำเนินการตรวจสอบสถานะของกิจการที่เราเล็งว่าจะซื้อ; ความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย รัสเซีย ยุโรปตะวันออก ไทย บราซิล อาร์เจนตินา และตลาดใหม่อื่นๆ; แรงกดดันที่มีต่อการกำหนดราคา ซึ่งรวมถึงความสามารถของเราในการชดเชยการผ่อนปรนราคาตามที่ลูกค้าร้องขอ; ความสามารถของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือกระบวนการแปลกใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง; ค่าประกันและค่าใช้จ่ายในการเรียกคืน; หนี้สินเงินบำนาญ; กระทบของสภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่มีต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภค ความต้องการรถยนต์และการผลิตรถยนต์; ความผันผวนของค่าเงิน; การปรับโครงสร้าง การลดขนาด และ/หรือ ต้นทุนที่ไม่ได้เกิดขึ้นประจำ; การที่แผนกใดแผนกหนึ่งของเรา หรือหลายแผนกทำผลงานต่ำกว่าเป้าอย่างต่อเนื่อง; ความสามารถของเราในการเปิดตัวธุรกิจใหม่หรือธุรกิจที่ซื้อมา; การเปลี่ยนแปลงในส่วนแบ่งตลาดจากลูกค้ารายสำคัญของเรา; การที่เราไม่สามารถขยายธุรกิจร่วมกับ OEMs; การเปลี่ยนแปลงในส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ หรือการโยกย้ายจากรถยนต์ที่ติดตั้งระบบของเรา; การที่ซัพพลายเออร์ไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนให้เราได้; การที่ลูกค้าหรือซัพพลายเออร์ของเราต้องปิดโรงงานผลิต อันเนื่องมาจากความขัดแย้งด้านแรงงาน; การที่ลูกค้าของเราปิดโรงงานตามกำหนด (โดยปกติแล้วจะเป็นไตรมาสสามและสี่ของทุกปี); ความสามารถของเราในการแข่งขันกับซัพพลายเออร์ยานยนต์รายอื่น; การที่ลูกค้าของเราลดการเอาท์ซอร์ซ หรือยกเลิกการผลิตหรือประกอบ; การที่ลูกค้าเลิกหรือไม่ต่อสัญญาสั่งซื้อการผลิต; ค่าเสื่อมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ที่มีอายุยืนยาว; ความเสี่ยงและความสามารถในการชดเชยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ผันผวน; ความเสี่ยงที่การผลิตจะหยุดชะงักอันเนื่องมาจากภัยธรรมชาติหรือเหตุร้ายอื่นๆ; ความมั่นคงปลอดภัยและความน่าเชือถือของระบบไอทีของเรา; การฟ้องร้องทางกฎหมาย และ/หรือด้านกฎระเบียบต่อเรา ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบการต่อต้านการผูกขาดโดยหน่วยงานของเยอรมนีและบราซิล; ปัจจัยแตกต่างกันที่มีผลต่อกำไรของเราระหว่างเขตปกครองที่มีอัตราภาษีต่ำกว่ากับเขตปกครองที่มีอัตราภาษีสูงกว่า ตลอดจนความสามารถของเราที่จะใช้ประโยชน์ทางภาษีได้อย่างเต็มที่; ความเสี่ยงทางภาษีอื่นๆ; การเปลี่ยนแปลงอันดับเครดิต; การเปลี่ยนแปลงกฎหมายและกฎระเบียบภาครัฐ; ต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม; ความเสี่ยงเรื่องสภาพคล่อง อันเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่เสื่อมถอยโดยไม่คาดคิด; ความสามารถของเราที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคตซึ่งเทียบเท่าหรือมากกว่าผลตอบแทนในอดีต; ราคาซื้อขายหุ้นสามัญที่ผันผวนและไม่สามารถคาดเดาได้; และปัจจัยอื่นๆที่ระบุอยู่ในแบบฟอร์มข้อมูลประจำปี Annual Information Form ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของแคนาดา และรายงานประจำปีบน Form 40-F ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ และเอกสารที่ยื่นตามมาในภายหลัง ในการประเมินข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ผู้อ่านไม่ควรเชื่อถือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตมากจนเกินควร และควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆที่อาจจะส่งผลให้เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต เราไม่มีความตั้งใจ อีกทั้งไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือปรับทบทวนข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตให้สะท้อนถึงข้อมูล เหตุการณ์ ผลลัพธ์ หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตามมาภายหลัง เว้นแต่กฎหมายกำหนด




เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode