กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ฟอร์ไมก้า เปิดตัวกระเบื้องลามิเนตแรงดันสูงคอลเล็กชั่นใหม่สู่ตลาดเอเชียแล้ววันนี้

วันที่ 10 มิ.ย. 2558 )
iqml
 

เซี่ยงไฮ้--10 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


         เปิดตัวภายใต้ธีม BE BIG, BE BOLD, BE BEAUTIFUL


         ฟอร์ไมก้า กรุ๊ป (Formica Group) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุตกแต่งพื้นผิว เปิดตัวพื้นลามิเนตแรงดันสูง และวัสดุตกแต่งพื้นผิวเคลือบคอลเล็กชั่นใหม่สู่ตลาดเอเชีย คอลเล็กชั่นลามิเนตรุ่นใหม่นี้มีการออกแบบที่ทันสมัยตามเทรนด์ปัจจุบัน ซึ่งเปิดตัวภายใต้ธีม Be Big, Be Bold, Be Beautiful ช่วยให้สถาปนิก มัณฑนากร และผู้ผลิตได้เลือกใช้วัสดุตกแต่งพื้นผิวใหม่ๆถึง 73 แบบ ปัจจุบัน บริษัทมีผลิตภัณฑ์ลามิเนตสำหรับการตกแต่งมากถึง 500 ประเภท  


         บริษัทฟอร์ไมก้าได้พัฒนาวัสดุปูพื้นแบบวู้ดเกรนสไตล์วินเทจขึ้นมาใหม่ 17 แบบ พร้อมกระเบื้องลายหินอ่อนเหมือนจริงรุ่น 180fxTM อีก 9 แบบ กระเบื้องที่ออกแบบเหมือนลายสิ่งทอ 6 แบบ กระเบื้องสีพื้น 6 สี และพื้นผิวเคลือบอีก 4 แบบ โดยออกแบบตามสมัยนิยม ซึ่งมีการใช้ประโยชน์จากวัสดุธรรมชาติ และพื้นผิวสิ่งทอชนิดต่างๆ


         กระเบื้องวู้ดเกรนสไตล์วินเทจ


         คอลเล็กชั่นวู้ดเกรนรุ่นใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นสำหรับแผ่นกระเบื้องที่ใช้ในบ้าน และการนำไปใช้เชิงอุตสาหกรรม คอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยแผ่นกระเบื้องลายไม้ที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยไม่ตกเทรนด์ อาทิ Vintage Elm, Natural Wahshed Maple และ Oxidized Beamwood เป็นต้น ซึ่งผ่านการผลิตเพื่อสร้างสรรค์ลวดลายแนวเรโทร ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้สามารถนำไปใช้งานในสไตล์คลาสลิกได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นเป็นกันเอง


         เพื่อเป็นการสนับสนุนการตกแต่งตามแบบสุนทรียศาสตร์คนเมือง หรือแนวอุตสาหกรรมซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ กระเบื้องรุ่น Elemental Concrete และ Concrete Formwood ก็จัดว่ามีรูปลักษณ์ทันสมัย สะอาดตา และพื้นผิวที่ซับซ้อนสำหรับการตกแต่งภายใน ขณะที่ กระเบื้องรุ่น Elemental Oxide จะเลียนแบบสีโลหะที่ขึ้นสนิม และมีความสวยงามแบบดิบๆเหมือนวัสดุเหล็กม้วน


กระเบื้องลายหินอ่อนเหมือนจริง 180fxTM


         180fxTM ถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ในการปูพื้นผิวด้วยแผ่นกระเบื้องลายหินอ่อนเหมือนจริง และสร้างความแตกต่างในการตกแต่งพื้นผิวแบบไม่เรียบ กระเบื้อง Calacatta Marble ประกอบด้วยรายละเอียดอันประณีตสวยงามที่จำลองแบบมาจากลวดลายบนหินสีเทาอ่อน และสีน้ำตาลอมเทาตัดกับลายเส้นสีขาวสว่าง แผ่นกระเบื้องขนาดใหญ่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปลักษณ์ของหินตามธรรมชาติที่สวยงามอย่างไม่มีที่ติ และสามารถใช้ตกแต่งภายในร่วมกับวัสดุอื่นๆได้อย่างหลากหลาย


         กระเบื้องลายสิ่งทอ


         ความเหมือนจริง และการหันกลับมาใช้วัสดุที่เรียบง่ายถือเป็นหนึ่งในเทรนด์สำคัญของการตกแต่งภายใน คอลเล็กชั่นใหม่ของฟอร์ไมก้าจึงให้ความสนใจกับรูปแบบของผ้าหรือสิ่งทอ ดังนั้น Formica Textile จึงเป็นกระเบื้องลายผ้าของฟอร์ไมก้ามีการออกแบบลวดลายกระเบื้องเลียนแบบผ้าลินิน และผ้าทอลายทแยง ซึ่งมาพร้อมกับลวดลาย และเฉดสีที่สวยงาม ถือเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนนอกเหนือไปจากการใช้สิ่งทอจริง คอลเล็กชั่นนี้จึงเป็นการออกแบบมาเพื่อการตกแต่งภายในในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะ และสามารถนำไปตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นได้อีกด้วย


สีพื้น


         สีพื้นแบบใหม่หรือ Plain Colors ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดินสอสีซึ่งใช้พลังจากบทกวีในสีจางๆ ช่วงสีที่ชัดเจนและปรับให้ทันสมัยขึ้นนี้นำความรู้สึกแบบผู้หญิงและสัมผัสที่ทันสมัยมาสู่การตกแต่งภายใน นอกจากนี้ยังมีสีน้ำเงินที่เข้มจนเกือบจะเป็นสีดำและสียีนส์ตามสมัยนิยม ซึ่งเป็นตัวแทนที่สวยงามของผ้ายีนส์สีน้ำเงินคลาสสิก เพื่อลุคแบบสมัยนิยม ลามิเนตรุ่นนี้สามารถนำไปใช้ในเชิงสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี เพื่อแสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่มีสไตล์และสดใสในคุณภาพสูงสุด


         พื้นผิวการตกแต่งใหม่ๆ


         พื้นผิวนี้เลียนแบบพื้นผิวธรรมชาติ เช่น หิน ไม้ และเนื้อผ้า โดยพื้นผิวใหม่ๆ ได้แก่ Chalk, Linum, Natural Grain และ Honed ที่สร้างพื้นผิวธรรมชาติแบบด้าน ซึ่งทำให้ลามิเนตดูมีชีวิต สำหรับการเพิ่มมิติพิเศษให้กับการออกแบบ พื้นผิวตกแต่งลามิเนตของฟอร์ไมก้าใหม่มีให้เลือกหลายรูปแบบ และให้ประสบการณ์ที่แท้จริงผ่านทางความรู้สึกจากการสัมผัส


         คอลเลคชั่นใหม่ของลามิเนต นำเสนอความเป็นไปได้ที่หลากหลายสำหรับการใช้งานเชิงนวัตกรรมและการตกแต่งภายในแบบย้อนยุค อีกทั้งยังเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการประดับตกแต่งพื้นที่ที่ทันสมัย ซึ่งรวมถึงร้านค้าปลีกและสภาพแวดล้อมด้านการให้การต้อนรับ พื้นที่ทางด้านธุรกิจ พื้นที่อยู่อาศัย การดูแลสุขภาพและการศึกษา


         http://photos.prnasia.com/prnvar/20150603/0861504891-a


         รูปภาพการใช้ฟอร์ไมก้าในปี 2558


         "ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการประดับตกแต่งพื้นผิว ฟอร์ไมก้ามุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ปีเตอร์ วิลสัน ประธานของฟอร์ไมก้าเอเชีย กล่าว "ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความงดงามตามธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังสามารถผนวกเข้ากับเทคโนโลยีที่ถูกสุขอนามัยของเรา เพื่อสภาพแวดล้อมที่สะอาดขึ้นอีกด้วย"


         ในฐานะผู้นำด้านเทรนด์การออกแบบวัสดุตกแต่งพื้นผิว ฟอร์ไมก้าใช้วัสดุหมุนเวียนในการผลิตผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ฟอร์ไมก้า กรุ๊ป ได้รับการยอมรับจาก Forest Stewardship Council (FSC(R)) และเป็นเพียงผู้ผลิตลามิเนตระดับโลกเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัล Carbon Reduction Label จาก Carbon Trust สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท รวมทั้งได้รับประกาศนียบัตรรับรอง GREENGUARD Indoor Air Quality ในโรงงานและผลิตภัณฑ์ลามิเนตทั้งหมดของบริษัท


         การเปิดตัวในครั้งนี้ ฟอร์ไมก้า กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเป็นผู้นำตลาดลามิเนตเพื่อการตกแต่ง พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมของบริษัท ที่ทำให้สถาปนิก นักออกแบบภายใน ผู้ผลิตสิ่งทอ และกลุ่มผู้ผลิต ได้มีเครื่องมือและยังช่วยสนับสนุนความต้องการการสร้างสรรค์การออกแบบที่โดดเด่น


         รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150603/0861504891-a





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode