กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
หัวเว่ยเปิดตัว “Huawei Watch” ที่งาน Mobile World Congress 2015

วันที่ 4 มี.ค. 2558 )
iqml
 
บาร์เซโลนา, สเปน--3 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          นาฬิกา Android Wear(TM) สุดล้ำที่มาพร้อมกับหน้าปัดทรงกลมสุดคลาสสิก         

          หัวเว่ย เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์ wearable ใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง โดยล่าสุดได้เผยโฉมนาฬิกา Android Wear(TM) ที่มีชื่อว่า "Huawei Watch” ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2015 โดยสมาร์ทวอทช์เรือนแรกจากตระกูล wearable ของหัวเว่ยมีหน้าจอ AMOLED ทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4 นิ้ว ใช้กระจกคริสตรัลแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วน ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีลขึ้นรูปแบบหล่อเย็น ภายในมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน

          ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnVAR/20150301/178622 

          "เราทำตามคำเรียกร้องของผู้บริโภคทั่วโลกที่ต้องการสมาร์ทวอทช์ดีไซน์คลาสสิกและฉลาดจากภายใน Huawei Watch จึงถือกำเนิดขึ้นตามสโลแกน Make It Possible เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับสมาร์ทวอทช์ระดับพรีเมียมที่ล้ำสมัยจริงๆ” ริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าว "Huawei Watch เป็นสมาร์ทวอทช์เรือนแรกในตระกูล wearable ซึ่งได้รับการออกแบบและรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อยกระดับและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้บริโภค”

          ดีไซน์สุดคลาสสิก
          Huawei Watch ออกแบบโดยทีมนักออกแบบนาฬิกาผู้คร่ำหวอดในวงการ ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์นาฬิการูปทรงสวยงามคลาสสิกมาแล้วมากมาย มองปราดเดียวก็รู้ว่าผู้ออกแบบ Huawei Watch ใส่ใจในละเอียดอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดเจนจากการเลือกใช้จอ AMOLED เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4 นิ้ว ความละเอียด 400 x 400 pixel (286 ppi) อัตราคอนทราสต์ 10,000:1 Huawei Watch จึงขึ้นแท่นนาฬิกา Android Wear ที่มีหน้าจอสีสันสดใสสมจริงที่สุดในโลก

          Huawei Watch มีส่วนประกอบมากกว่า 130 ชิ้น โดยกรอบนาฬิกาและข้อต่อทำจากสเตนเลสสตีลขึ้นรูปแบบหล่อเย็น คุณภาพสูงกันรอยขีดข่วน ทำให้แข็งแรงมากกว่าปกติถึง 40% ส่วนตรงตำแหน่งเลข 2 มีปุ่มกดที่ช่วยให้ผู้สวมใส่กดปรับนาฬิกาได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับสีสันของนาฬิกามีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ทอง เงิน และดำ

          เพื่อบ่งบอกตัวตนของผู้สวมใส่ Huawei Watch จึงมีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกใช้มากกว่า 40 แบบ รวมถึงสายนาฬิกาที่ทำจากวัสดุหลากรูปแบบหลายสไตล์ นอกจากนั้นยังมีแท่นชาร์จแบบแม่เหล็กเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

          ฉลาดจากภายใน
          Huawei Watch ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear ที่ทำให้สามารถรับการแจ้งเตือน SMS อีเมล ปฏิทิน แอป และโทรศัพท์ได้ง่ายดายและสะดวกสบายกว่าที่เคย โดยใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Android 4.3 ขึ้นไป Huawei Watch มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm 1.2GHz อันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 4GB, แรม 512MB และ Bluetooth 4.1 นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาหรือสนใจวัดระดับสมรรถภาพร่างกายของตัวเอง Huawei Watch ก็มีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน และบารอมิเตอร์ ที่จะจับทุกอิริยาบถของผู้สวมใส่แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ปืนเขา หรือนอนหลับ ทำให้สามารถตรวจวัดระดับการเผาผลาญแคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ ความสูงของการปีนเขา จำนวนก้าวที่เดินหรือวิ่ง ไปจนถึงระยะทางในการเดินทาง

          Huawei Health Ecosystem
          เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น หัวเว่ยจึงพัฒนาอุปกรณ์ wearable เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้สวมใส่ตั้งเป้าและติดตามความคืบหน้าในการดูแลสุขภาพของตนเอง โดย Huawei Health Ecosystem ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายซึ่งรวมถึง Jawbone เพื่อสรรหาแอปสุขภาพและฟิตเนสที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีขึ้น

          การวางจำหน่ายและอุปกรณ์เสริม
          Huawei Watch จะวางจำหน่ายในกว่า 20 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อิตาลี ญี่ปุ่น นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำหรับสถานที่วางจำหน่ายและราคาที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบต่อไปในแต่ละประเทศ

          เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป
          หัวเว่ยมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 16 แห่งในหลายประเทศ ได้แก่ เยอรมนี สวีเดน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อิตาลี รัสเซีย อินเดีย และจีน หัวเว่ยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลายให้แก่ลูกค้าในกว่า 170 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดทั่วโลก ในปี 2557 หัวเว่ยมียอดส่งมอบสมาร์ทโฟนมากเป็นอันดับ 3 ของโลก สำหรับหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ปนั้น เป็น 1 ใน 3 กลุ่มธุรกิจของหัวเว่ย ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์โมบายบรอดแบนด์ และอุปกรณ์ภายในบ้าน ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปีในแวดวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วโลก เครือข่ายระดับโลก และเครือข่ายพันธมิตร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป ได้ทุ่มเทให้กับการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดสู่ผู้บริโภค เปิดโลกของความเป็นไปได้ สร้างประสบการณ์สุดพิเศษไม่เหมือนใคร และสานฝันของใครหลายๆคนให้กลายเป็นความจริง
 
          กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ consumer.huawei.com
          ติดตามความเคลื่อนไหวของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป ได้ที่
          Facebook: facebook.com/HuaweiDevice  
          Twitter: twitter.com/HuaweiDevice
          Google+: google.com/+HuaweiDevice
          YouTube: youtube.com/HuaweiDevice
          Flickr: flickr.com/HuaweiDevices

          ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150301/178622 

          คำบรรยายภาพ: Huawei Watch



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode