กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
DDB คว้ารางวัล Network of the Year และ Agency of the Year ในงาน Eurobest Awards

วันที่ 9 ธ.ค. 2557 )
iqml
 
 ลอนดอน--8 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์

          DDB Worldwide ได้รับรางวัล Network of the Year เป็นปีที่สองติดต่อกัน และหนึ่งในเอเจนซี่ของเครือข่ายยังสามารถคว้ารางวัล  Agency of the Year ในงาน 2014 Eurobest Festival of Creativity ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเฮลซิงกิสัปดาห์นี้ โดยรวมแล้ว บริษัทในเครือข่ายของ DDB ได้รับรางวัลไป 45 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล Grand Prix 1 รางวัล รางวัลถ้วยทองคำ 9 รางวัล ถ้วยเงิน 21 รางวัล และถ้วยทองแดง 14 รางวัล ในสาขาทั้งหมด 12 ประเภท ได้แก่ Film, Print, Outdoor, Radio, Direct, Media, Promo & Activation, Integrated, Design, PR, Craft และ Branded Content

          adam&eveDDB คว้ารางวัล Agency of the Year ไปพร้อมกับรางวัลทั้งหมด 16 รางวัล รวมถึงรางวัล Grand Prix ในประเภท Outdoor สำหรับแคมเปญ Google+ Front Row นอกจากนี้ยังได้รับถ้วยรางวัลระดับทองคำ 5 รางวัลจากแคมเปญ "Sorry I Spent It on Myself" ที่ทำให้กับ Harvey Nichols ในประเภท Outdoor และรางวัล Promo & Activation และ Integrated รวมถึงถ้วยรางวัลระดับทองคำ 2 รางวัลในประเภท Craft จากแคมเปญ "Maya” ที่ทำให้แก่ SSE ส่วนแคมเปญอื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล  Agency of the Year ประกอบด้วย "Bear and Hare" ที่สร้างสรรค์ให้กับ John Lewis, "Spring/Summer 2014 Sale" สำหรับ Harvey Nichols, "Rescue" สำหรับ Marmite และ "Made for Real Life" สำหรับโฟล์คสวาเกน

          ด้าน DDB Spain Madrid สามารถคว้ารางวัลสูงสุดในประเภท Direct จากแคมเปญ "Abortiontravel” ที่ทำให้แก่ CELEM และ DDB Group Germany Berlin คว้ารางวัลทองคำประเภท Craft กลับบ้านเช่นกันจากแคมเปญ "Jose's Wifi Dogs” สำหรับ Deutsche Telekom

          ส่วนเอเจนซี่อื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่ายและสามารถคว้ารางวัล ประกอบด้วย DDB Paris, DDB & Tribal Worldwide (Netherlands), DDB Brussels และ DDB Stockholm

          Pietro Tramontin ซีอีโอของ DDB ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าวว่า "ธุรกิจของเราในวันนี้เดินหน้าไปอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้น การได้รับรางวัลครั้งนี้จึงถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญในเรื่องของการได้รับการยอมรับ และยิ่งยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกที่ยังได้รับรางวัลนี้ ผมภูมิใจในเอเจนซี่ของเรามาก ที่ได้สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในหลายประเภท โดยเฉพาะ adam&eveDDB ซึ่งมีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับรางวัล  Agency of the Year”

          Amir Kassaei ซีอีโอของ DDB Worldwide เสริมว่า "บทบาทของเราในโลกแห่งการตลาดไม่ได้เป็นเพียงการสร้างการตระหนักรับรู้ การเล่าเรื่องราว และการย่อยข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการเชื่อมโยงและอิทธิพล เราเริ่มต้นค้นหาความจริงที่สัมพันธ์กันและสื่อสารออกมาด้วยวิธีที่สดใหม่ และความสามารถของ DDB ที่ Eurobest ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเอเจนซี่ระดับภูมิภาคของเราตอบรับวิธีการทำงานนี้อย่างเต็มที่”

          นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วในรอบ 6 ปีที่เครือข่ายของ DDB สามารถคว้ารางวัลกลับบ้าน โดย DDB เคยได้รับรางวัล Network of the Year มาแล้วเมื่อปี 2552, 2553, 2554 และ 2556

          เกี่ยวกับ DDB EMEA
          DDB EMEA เป็นส่วนหนึ่งของ DDB Worldwide (www.ddb.com) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายด้านการตลาดและโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก เมื่อปี 2555 DDB ได้รับรางวัล Advertising Network of the Year by Campaign รวมถึงการได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Agency of the Year และ Digital Agency of the Year โดยนิตยสาร "Strategy” ในปี 2556 DDB ยังได้รับรางวัล Agency Network of the Year ทั้งในงานประกาศรางวัล Eurobest Awards และ African Cristal Awards ส่วนในงาน Cannes International Festival of Creativity ปี 2557 อันทรงเกียรติ DDB EMEA ได้รับรางวัล Regional Network of the Year และ Agency of the Year   นอกจากนี้ The Gunn Report ยังได้ใส่ชื่อ DDB ลงเป็นหนึ่งในเครือข่ายระดับโลก 3 ลำดับแรกในช่วง 12 ปี จากช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

          DDB ก่อตั้งขึ้นในปี 2492 โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Omnicom Group (NYSE) และมีสำนักงานมากกว่า 200 แห่งในกว่า 90 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก

          เกี่ยวกับ Eurobest
          Eurobest เป็นงานมอบรางวัลประจำปีระดับแนวหน้าของยุโรป ที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2531 เพื่อส่งความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ในประเภทภาพยนตร์ สิ่งพิมพ์ งานกลางแจ้ง วิทยุ ศิลปะ งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ สื่อ งานด้านการกำกับ Branded Content & Entertainment advertising นับตั้งแต่ปี 2551 โดยรางวัลประเภทต่างๆ จะได้รับการตัดสินจากครีเอทีฟชั้นนำของยุโรป งานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันครึ่งโดยมีธีมเป็นงานเทศกาลเพื่อเน้นและโยงเข้าสู่หัวข้อเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตลาดยุโรป เทศกาลนี้มีตัวแทนเข้าร่วมมากกว่า 1,800 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้จัดขึ้นที่สต็อกโฮล์ม อัมสเตอร์ดัม ฮัมเบิร์ก และลิสบอน งาน Eurobest จัดขึ้นโดย Lions Festivals เว็บไซต์ www.eurobest.com

          เกี่ยวกับ Omnicom Group Inc.
          Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) เป็นบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการตลาดระดับโลกและการสื่อสารภายในองค์กร กลุ่มเครือข่ายและบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจำนวนมากของ Omnicom ซึ่งให้บริการด้านการโฆษณา, การวางแผนและการซื้อมีเดียเชิงกลยุทธ์, การทำการตลาดด้วยสื่อดิจิตอลและสื่อเชิงโต้ตอบ, การทำการตลาดทางตรงและการส่งเสริมการขาย, การประชาสัมพันธ์และบริการด้านการสื่อสารเฉพาะทางอื่นๆ แก่ลูกค้ากว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Omnicom และแบรนด์ต่างๆ กรุณาเข้าชมได้ที่ www.omnicomgroup.com

          การติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
          Sara Cosgrove, ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร DDB Europe
          อีเมล: Sara.cosgrove@ddb-europe.com
          โทร. +44-(0)-207-258-4230



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode