กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ผลสำรวจจาก Hotels.com เผยนักท่องเที่ยวยก “อาหารเช้าฟรี” เป็นปัจจัยหลักในการเลือกโรงแรม

วันที่ 9 เม.ย. 2557 )
iqml
 
กรุงเทพฯ, ประเทศไทย--8 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ บริการอาหารเช้าฟรีได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเลือกโรงแรมที่พัก โดยผลสำรวจของ Hotels.com เผยว่า บริการอาหารเช้าฟรีเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากเหล่านักท่องเที่ยวในปีนี้ แซงหน้าบริการ WiFi ฟรี ซึ่งครองอันดับหนึ่งในปีที่แล้ว http://photos.prnewswire.com/prnh/20120628/540164 โดยการสำรวจครั้งนี้ได้มีการขอให้บรรดานักท่องเที่ยวจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมทั้งสิ้น 33 รายการ ซึ่งผลปรากฏว่าบริการอาหารเช้าฟรีเป็นตัวเลือกแรกของนักท่องเที่ยว ตามมาด้วยร้านอาหารที่หาได้ง่ายและใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนแชมป์ของปีที่แล้วอย่างบริการ WiFi ฟรี ได้หล่นไปอยู่อันดับสามในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกยอดนิยมในโรงแรม ตัวอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ติด 10 อันดับแรกประกอบไปด้วย ที่จอดรถ พื้นที่ปลอดบุหรี่ รวมไปถึงบริการชาและกาแฟในล็อบบี้เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับคะแนนโหวตต่ำสุดประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง บริการร้านทำผม นอกจากนี้ ศูนย์การประชุมและห้องประชุมยังติดอยู่ในกลุ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญน้อยที่สุด แม้ว่ากว่าหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจจะเป็นผู้ที่เดินทางมาทำธุรกิจก็ตาม (35%) สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักที่มีความสำคัญมากที่สุด เหล่าผู้ตอบแบบสำรวจต่างยกให้บริการ WiFi ฟรีเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยห้องน้ำที่มีฝักบัว ขณะที่บริการดูแลเด็กในห้องพักถูกมองว่ามีความสำคัญน้อยที่สุด อลิสัน คูเปอร์ จาก Hotels.com กล่าวว่า "นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นหลัก ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากผลการสำรวจครั้งนี้ ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงน่าแปลกใจมากที่บริการ WiFi หล่นจากอันดับหนึ่งในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมโดยรวม แต่ก็ยังเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญมากที่สุดภายในห้องพัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการติดต่อกับโลกภายนอกขณะเดินทางท่องเที่ยวยังคงมีความสำคัญ” สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่สำคัญที่สุด 10 อันดับแรก อันดับ สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม 1 อาหารเช้าฟรี 2 ร้านอาหาร 3 อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี 4 ที่จอดรถ 5 พนักงานต้อนรับส่วนหน้าตลอด 24 ชั่วโมง 6 โรงแรมปลอดบุหรี่ 7 สระว่ายน้ำ 8 บาร์เครื่องดื่ม 9 เครื่องปรับอากาศ 10 ชา/กาแฟ ในล็อบบี้ อันดับ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก 1 อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี 2 ห้องน้ำมีฝักบัว 3 ขนาดห้องพัก 4 ทีวี 5 เครื่องปรับอากาศ 6 ชา/กาแฟ 7 ห้องพักปลอดบุหรี่ 8 เครื่องนอนระดับพรีเมี่ยม 9 แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน 10 ประเภทที่นอน - จบ – เกี่ยวกับ Hotels.com Hotels.com คือเว็บไซต์จองโรงแรมออนไลน์ชั้นนำ ซึ่งมีที่พักให้เลือกกว่า 260,000 แห่งทั่วโลกผ่านเครือข่าย Expedia ตั้งแต่โรงแรมที่มีสาขาทั่วโลก รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น ไปจนถึงที่พักพร้อมอาหารเช้า นอกจากนั้นยังนำเสนอข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้จองห้องพักที่สมบูรณ์แบบที่สุด Hotels.com มีทีมงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการ ซึ่งคอยประสานงานและทำสัญญากับโรงแรมต่างๆ รวมถึงเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ค่าที่พักที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า พร้อมให้ส่วนลด สิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นต่างๆ อยู่เสมอ



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode