กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
โรแมง โกรส์ฌอง นักแข่งรถทีม Lotus F1 สร้างสถิติใหม่ด้วยการปีนขึ้นยอดตึกเบิร์จ คาห์ลิฟา ในดูไบ

วันที่ 5 พ.ย. 2556 )
iqml
 

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--1 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์
โรแมง โกรส์ฌอง (Romain Grosjean) นักแข่งรถทีมโลตัส เอฟวัน(R) (Lotus F1) สร้างสถิติใหม่ในดูไบ ด้วยการปีนขึ้นสู่ยอดตึกที่สูงเสียดฟ้าของตึกเบิร์จ คาห์ลิฟา (Burj Khalifa) ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดของโลก ที่พัฒนาโดยบริษัท เอมาร์ พร็อพเพอร์ตีส์ (Emaar Properties) "พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ” ทีมโลตัส เอฟวัน
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131031/649207-a)
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131031/649207-b)
โรแมง โกรส์ฌอง ลิ้มลองความท้าทายครั้งใหม่อันน่าตื่นเต้นในระหว่างการเดินทางเยือนดูไบ เขาใช้เวลา 3 ชั่วโมง ในการไต่ขึ้นสู่ยอดตึกที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของบริษัท เอมาร์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในคนดังเพียงไม่กี่คนที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดมหัศจรรย์นี้
นอกจากโรแมง โกรส์ฌอง จะเข้าร่วมลงแข่งในงานอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ (Abu Dhabi Grand Prix) ที่สนามแข่งรถยาส มารีน่า (Yas Marina) ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนแล้ว เขายังได้เยี่ยมชมห้างสรรพสินค้าเดอะ ดูไบ มอลล์ (The Dubai Mall) แหล่งบันเทิง และศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพบปะกับบรรดาแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของฟอร์มูล่า วัน แชมเปี้ยนชิพ (Formula 1 Championship) ซึ่งเป็นการแข่งรถที่สำคัญที่สุดในโลก
เอมาร์ พร็อพเพอร์ตีส์ ได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมโลตัส เอฟวัน ในฐานะ "เจ้าภาพอย่างเป็นทางการ” ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง ไมโครซอฟท์ ยูนิลีเวอร์ และโคคา-โคล่า คัมพานี เพื่อสนับสนุนทีมที่สามารถคว้าแชมป์สนามอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ 2012
หลังจากที่โรแมง โกรส์ฌอง คว้ารางวัลที่ 4 ในการแข่งขันเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ (Japanese Grand Prix) ที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน และชนะการแข่งขัน 5 ครั้งใน 7 สนามที่ผ่านมา ล่าสุด คว้าลำดับที่ 3 จากการแข่งขันรอบตัดสินของอินเดียน กรังด์ปรีซ์ (Indian Grand Prix) ส่งให้เขาก้าวขึ้นสู่สุดยอดนักแข่งรถ Drivers' Championship ลำดับที่ 7 ด้วยคะแนนรวม 102 คะแนน
ที่ผ่านมา การแข่งรถเปิดฉากขึ้นทั้งในอิตาลี สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น และอินเดีย จนมาถึงอาบู ดาบี กรังปรีซ์ ที่บรรดาแฟนสนามแข่งต่างร่วมลุ้นติดขอบสนามว่าใครจะได้ครอบครองถ้วยอันทรงเกียรติในครั้งนี้
การที่เอมาร์ร่วมมือกับการแข่งรถ ซึ่งมีผู้คนติดตามให้ความสนใจมากที่สุดในโลกนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าเอมาร์เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว
เว็บไซต์: http://www.emaar.com
ทวิตเตอร์: http://www.twitter.com/MyDowntownDubai
เฟซบุ๊ก: http://www.facebook.com/DowntownDubai
เฟซบุ๊กของ The Dubai Mall: http://www.facebook.com/TheDubaiMall
อินสตาแกรม: http://www.instagram.com/DowntownDubai
ลิงค์อิน: http://www.linkedin.com/company/emaar-properties
แหล่งข่าว: เอมาร์ พร็อพเพอร์ตีส์



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode