กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
อวาย่าผนึกกำลังกับรัฐบาลอินเดีย ร่วมขับเคลื่อนอินเดียสู่ยุคดิจิทัล

วันที่ 11 ม.ค. 2560 )
 
          นิวเดลี, อินเดีย--11 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

           อวาย่า เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการ 'Dial100' ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลของรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดีย โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดและท้าทายที่สุดขององค์กรพิทักษ์สันติราษฎร์ของรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินอย่างครบวงจรและครอบคลุมทั่วพื้นที่รัฐดังกล่าวทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ อวาย่า ยังได้ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐมัธยประเทศในการอัพเดตระบบรับแจ้งเหตุฉุกเฉินเพื่อให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

          อวาย่าได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุขึ้นที่เมืองลัคเนา เมืองเอกของรัฐอุตตรประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับแจ้งเหตุได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนระบบที่สามารถรองรับการให้บริการมากกว่า 600 คู่สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรับมือกับการแจ้งเหตุฉุกเฉินที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีความหลากหลายขึ้น และการตอบสนองที่แตกต่างกัน

          โซลูชั่นดังกล่าวตั้งอยู่บนโมเดลการสื่อสารแบบครบวงจร ซึ่งเพิ่มความสามารถในการรับแจ้งเหตุได้หลายช่องทาง ทั้งทางโทรศัพท์ มือถือ อีเมล ตลอดจนโซเชียลมีเดีย ขณะที่ศูนย์รับแจ้งเหตุยังให้บริการครอบคลุมกลุ่มภาษาฮินดีทั้งหมด รวมถึงภาษาต่างประเทศบางภาษา นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การสนทนาแบบเห็นภาพหรือวิดีโอคอลล์ เพื่อให้บริการผู้ใช้บริการที่มีความต้องการพิเศษ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ที่สามารถอ่านภาษามือคอยให้บริการอยู่ด้วยเช่นกัน

          ระบบดังกล่าวไม่เพียงช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างไร้รอยต่อเท่านั้น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกโดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปแจ้งเหตุที่สถานีตำรวจด้วยตนเอง โดยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความทนทานของอวาย่าจะช่วยจัดทำข้อมูลดิจิทัลของทุกกิจกรรมอย่างละเอียด และบันทึกทุกประเด็นด้วยระบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังเปิดทางให้ประชาชนสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอลงในบันทึกการแจ้งเหตุ ก่อนที่จะส่งข้อมูลต่อไปยังสถานีตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

          "สำหรับอวาย่านั้น เราเชื่อเสมอว่าการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และระบบรับแจ้งเหตุฉุกเฉินนี้ก็เป็นระบบที่คิดค้นขึ้นเพื่อให้สอดคล้องไปกับทิศทางดังกล่าว ความร่วมมือกับรัฐบาลของรัฐอุตตรประเทศและรัฐมัธยประเทศนั้น ได้เปิดโอกาสให้เราขับเคลื่อนกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลสำหรับพลเรือน โดยที่อินเดียกำลังปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบการใช้เบอร์ฉุกเฉินเบอร์เดียวทั่วประเทศ และเราก็กำลังทำงานเพื่อที่จะก้าวไปสู่การให้บริการดังกล่าว เรามั่นใจว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะวางมาตรฐานด้านความปลอดภัยครั้งให้กับประชาชนในอินเดีย และยังเป็นตัวอย่างให้รัฐอื่นๆได้เจริญรอยตาม"

          Vishal Agrawal กรรมการผู้จัดการ อวาย่า อินเดีย และ SAARC กล่าว

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.avaya.com 

          ที่มา: AVAYA



เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode