กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
DDB Worldwide คว้ารางวัล "Network of the Year" สมัยที่ 4 ติดต่อกัน จากงาน Eurobest Festival of Creativity

วันที่ 8 ธ.ค. 2559 )
IQML
 
ลอนดอน--6 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          DDB Worldwide ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Omnicom Group (NYSE: OMC) คว้ารางวัลเครือข่ายแห่งปี หรือ "Network of the Year" ในงาน 2016 Eurobest Festival of Creativity ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ DDB สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครอง

          รวมแล้ว DDB คว้ารางวัลได้ทั้งสิ้น 57 รางวัลในงานนี้ ประกอบด้วยรางวัลกรังด์ปรีซ์ 4 รางวัล เหรียญทอง 15 รางวัล เหรียญเงิน 14 รางวัล และเหรียญทองแดง 24 รางวัล จาก 18 สาขา ได้แก่ ประสิทธิผลเชิงสร้างสรรค์ การออกแบบ งานฝีมือดิจิทัล สื่อทางตรง สื่อบันเทิง ภาพยนตร์ การสร้างภาพยนตร์ แคมเปญเพื่อสังคม บริการสุขภาพ การบูรณาการ อินเทอร์แอคทีฟ สื่อมวลชน อุปกรณ์มือถือ การประชาสัมพันธ์ สื่อสิ่งพิมพ์ งานพิมพ์และสื่อกลางแจ้ง สื่อวิทยุ รวมถึงโปรโมชั่นและการส่งเสริมการขาย

          รางวัลกรังด์ปรีซ์สาขาแคมเปญเพื่อสังคมตกเป็นของ DDB Group Berlin ที่ทำแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมให้กับองค์กร Pink Ribbon ในผลงานชื่อ "Check it Before It's Removed" ซึ่งได้รับเหรียญทองอีก 11 เหรียญด้วย ขณะเดียวกัน รางวัลกรังด์ปรีซ์สาขาประสิทธิผลเชิงสร้างสรรค์ตกเป็นของ adam&eveDDB จากผลงาน "Monty" ที่สร้างสรรค์ให้กับ John Lewis ส่วนรางวัลกรังด์ปรีซ์สาขาการบูรณาการตกเป็นของผลงาน "Man on the Moon" ที่สร้างสรรค์ให้กับ John Lewis เช่นกัน นอกจากนี้ adam&eveDDB ยังได้รับรางวัลกรังด์ปรีซ์สาขาสื่อบันเทิงจากผลงาน "Becoming Beckham" ที่สร้างสรรค์ให้กับ H&M ด้วย

          นอกเหนือจากรางวัลเหรียญทอง 11 รางวัลที่กล่าวถึงข้างต้น ยังมีรางวัลเหรียญทองสาขาสื่อสิ่งพิมพ์ที่ตกเป็นของ DDB Brussel จากผลงาน "Simplified Stories" ที่ทำให้แก่ Alzheimer Liga รวมถึงรางวัลเหรียญทองสาขาการออกแบบที่ตกเป็นของ DDB Group Berlin จากผลงาน "Words of Welcome" ที่ทำให้แก่ Verein Fur Berliner Stadtmission ตลอดจนรางวัลเหรียญทองสาขาสื่อบันเทิงที่ตกเป็นของ adam&eveDDB จากผลงาน "Becoming Beckham" และ "Road Trip" ที่รังสรรค์ให้แก่ H&M

          Pietro Tramontin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DDB EMEA กล่าวว่า "รางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของเรา หลังจากที่เราได้รับรางวัล "African Cristal Network of the Year" เมื่อไม่นานมานี้ และการที่เราได้รับรางวัลครอบคลุมในหลายสาขาก็ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เราสามารถส่งมอบความคิดสร้างสรรค์ ประสิทธิภาพ และข้อเสนอที่หลากหลายได้อย่างต่อเนื่อง"

          สำหรับบริษัทในเครือที่ได้รับรางวัลประกอบด้วย DDB Amsterdam, DDB Dusseldorf, DDB  Paris, DDB Stockholm และ DDB Remedy UK

          นอกจากนี้ DDB Group Berlin และ adam&eveDDB ยังได้รับการจัดให้เป็นเอเจนซี่แห่งปี หรือ "Agency of the Year" ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

          Eurobest เป็นงานมอบรางวัลชั้นนำที่ยกย่องความคิดสร้างสรรค์ของสื่อในยุโรป และจัดโดยผู้จัดงาน Cannes Lions สำหรับการคว้ารางวัล "Network of the Year" ในปีนี้ นับเป็นปีที่ 7 จากทั้งหมด 8 ปีที่ DDB ได้ตำแหน่งนี้ไปครอง โดยก่อนหน้านี้ DDB ได้รับรางวัลดังกล่าวในปี 2009, 2010, 2011, 2013, 2014 และ 2015

          เกี่ยวกับ DDB
          DDB Worldwide ( www.ddb.com ) เป็นหนึ่งในเครือข่ายการตลาดและการโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก โดยในงาน 2016 Cannes International Festival of Creativity บริษัทสามารถกวาดรางวัลไปได้ถึง 101 รางวัล นอกจากนั้นยังได้รับรางวัล 2016 African Cristal Network of the Year รวมถึง 2016 Eurobest Network of the Year มากถึง 7 ครั้งจาก 8 ปี อีกทั้งยังได้รับรางวัล Agency of the Year หลายต่อหลายครั้งจากนิตยสารด้านสื่อโฆษณาและงานประกาศรางวัลต่างๆ นอกจากนั้นยังติดอันดับ Top 3 Global Networks ซึ่งจัดโดย The Gunn Report ถึง 12 ครั้ง ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา สำหรับลูกค้าของ DDB ประกอบด้วยบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ Volkswagen, McDonald's, Unilever, Mars, Johnson & Johnson, Exxon Mobil เป็นต้น

          DDB ก่อตั้งขึ้นในปี 1949 โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Omnicom Group (NYSE) และมีสำนักงานมากกว่า 200 แห่ง ในกว่า 90 ประเทศ โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นิวยอร์ก

          เกี่ยวกับ OMNICOM
          Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) เป็นบริษัทสื่อสารองค์กรและการตลาดชั้นนำระดับโลก Omnicom มีเครือข่ายแบรนด์และบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางหลายแห่ง ซึ่งให้บริการด้านการโฆษณา การวางแผนและการซื้อสื่อเชิงกลยุทธ์ การตลาดดิจิทัลและอินเทอร์แอคทีฟ การตลาดทางตรงและการส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ และบริการด้านการสื่อสารเฉพาะทางอื่นๆ แก่ลูกค้ากว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศ

          ติดต่อ:
          Sara Cosgrove +44 (0) 207 258 4230 sara.cosgrove@ddb-europe.com 




เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode