กรมประชาสัมพันธ์
TH EN
กรมประชาสัมพันธ์

 


ข่าวฝาก >> กิจกรรม
ผลสำรวจเผยผู้หญิงและวัยรุ่นในเอเชียตอบสนองต่อโฆษณาออนไลน์มากกว่ากลุ่มอื่น

วันที่ 29 พ.ค. 2558 )
 


ไทเป--28 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


Appier เผยข้อมูลเจาะลึกพฤติกรรมคนเล่นเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อชี้แนะแนวทางการโฆษณาที่ดีกว่าเดิมให้แก่นักการตลาด 


Appier บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผู้นำเสนอโซลูชั่นการตลาดบนอุปกรณ์ต่างๆ ได้เปิดเผยอินโฟกราฟฟิกที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของคนที่เล่นเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ ใน 7 ตลาดของเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม 


ในโลกยุคดิจิตอล เกมบนอุปกรณ์ต่างๆได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรา เพราะเราสามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาดเกมก็คือ การวางกลยุทธ์และคิดโปรโมชั่นเกมที่เหมาะสมกับตลาดแต่ละแห่งด้วยความชาญฉลาด รวมทั้งสร้างฐานข้อมูลผู้ใช้สำหรับแคมเปญโฆษณาแต่ละแคมเปญโดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุด 


อินโฟกราฟฟิกนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยตัวอย่างข้อมูล 3.7 แสนล้านดาต้าพอยท์จากฐานข้อมูลของ Appier ในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 เพื่อช่วยให้นักการตลาดในอุตสาหกรรมเกมได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับปฏิกิริยาตอบสนองของผู้เล่นเกมที่มีต่อโฆษณาเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซี โดยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ 7 ประเทศข้างต้นที่นักการตลาดควรทราบไว้มีดังนี้


- ผู้หญิงมีการตอบสนองต่อโฆษณามากกว่าผู้ชาย: ผู้เล่นเพศหญิงมีอัตราการคลิกชมโฆษณา (CTR) มากกว่าผู้ชายในตลาดทั้ง 7 แห่ง 


- วัยรุ่นมีอัตราการคลิกชมโฆษณามากกว่ากลุ่มอื่นๆ: วัยรุ่นอายุระหว่าง 14-18 ปี เป็นกลุ่มผู้เล่นที่มีการตอบสนองต่อโฆษณาออนไลน์มากที่สุด ขณะที่กลุ่มผู้เล่นอายุ 25-34 ปีในเวียดนาม และกลุ่มผู้เล่นอายุ 45-54 ปีในอินโดนีเซียก็มีอัตราการคลิกชมโฆษณาอยู่ในระดับสูงเช่นกัน 


- อัตราการคลิกชมโฆษณาบนระบบปฏิบัติการ Android มีมากกว่า iOS ใน 5 ตลาดของเอเชีย ขณะที่อัตราการคลิกชมโฆษณาบน iOS มีมากกว่าบน Android ในสิงคโปร์และมาเลเซีย


- โฆษณาเกมบนอุปกรณ์มือถือ (สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต) มีอัตราการคลิกชมมากกว่า ในขณะที่อัตราการคลิกชมโฆษณาบนพีซีอยู่ในระดับต่ำสุดในบรรดาอุปกรณ์ทั้ง 3 ประเภท ยกเว้นในเวียดนามที่อัตราการคลิกชมโฆษณาบนพีซีสูงกว่าบนแท็บเล็ต 


- ขนาดหน้าจอของอุปกรณ์มือถือมีผลต่ออัตราการคลิกชมโฆษณาเกม โดยแท็บเล็ตที่มีหน้าจอใหญ่ (9.7-10.1 นิ้ว) มีอัตราการคลิกชมโฆษณาสูงกว่าแท็บเล็ตที่มีหน้าจอเล็ก (7-8.8 นิ้ว) ในตลาดเอเชียทั้ง 7 แห่ง แต่อัตราการคลิกชมโฆษณาบนสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็กกลับมีมากกว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ (5- 6.5 นิ้ว) ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4 แห่ง ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม


โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20140903/8521404985Logo





เกี่ยวกับเรา

  • ประวัติ
  • ผู้บริหาร
  • บทบาทหน้าที่
  • วิสัยทัศน์
  • จรรยาบรรณ
  • หน่วยงานภายใน
  • หน่วยงานสื่อ

  • สถานีโทรทัศน์

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุโทรทัศน์
    แห่งประเทศไทย
  • ดูโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์

    สถานีวิทยุ

  • เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียง
    แห่งประเทศไทย
  • ฟังวิทยุกรมประชาสัมพันธ์

  • บริการของกรมประชาสัมพันธ์

    line กรมประชาสัมพันธ์
     


    © สงวนลิขสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์ เลขที่ 9 ซ.อารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
    โทรศัพท์กลาง : 02-6182323 มหาดไทย:51274 โทรสาร : 02-6182364,02-6182399 E-mail webmaster@prd.go.th
    Facebook Twitter Barcode